Tối 27/6, kết thúc 4 tuần tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ quốc gia sẽ lên đường sang Pháp tập huấn ngắn ngày trước khi bước vào tham dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), diễn ra tại Philippines vào đầu tháng 7 tới.


Đại diện Hội cổ động viên Việt Nam (phía bắc) đã đến tặng hoa đội tuyển nữ trước giờ lên đường. (Ảnh: VFF)

Đánh giá về 1 tháng chuẩn bị vừa qua của toàn đội, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết, ông hài lòng về kết quả tập luyện. "Thời gian tập trung vừa qua rơi vào giai đoạn Hà Nội nắng nóng, ít nhiều ảnh hưởng thể lực của các cầu thủ. Ban huấn luyện đã khắc phục bằng cách cho các cầu thủ tập sớm hơn vào buổi sáng và muộn hơn vào buổi chiều. Đội đã có 2 tuần rèn thể lực và 2 tuần chuẩn bị chuyên môn. Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cơ bản tương đối hoàn chỉnh. Nếu thời tiết mát mẻ hơn, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung nói.

Trong thời gian tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ quốc gia được sắp xếp thi đấu 3 trận giao hữu với các đối tượng khác nhau. Cụ thể: đội hình dự bị hòa đội U18 nữ quốc gia 0-0, đội hình chính thua đội U15 nam PVF 1-5 và thua đội bóng cựu cầu thủ (từng tham dự SEA Games) với tỷ số 2-3.

"Thời gian vừa qua, các cầu thủ vẫn đang trong gian đoạn tập nặng, rèn thể lực cường độ cao nên chân tay chưa được giải phóng và nhanh nhẹn. Qua những trận giao hữu này, mục tiêu của ban huấn luyện đã hoàn thành khi xây dựng xong đội hình và chiến thuật”, HLV Mai Đức Chung cho biết.


 Ban huấn luyện theo sát các cầu thủ. (Ảnh: VFF)

Trong tuần vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 25 cầu thủ đi tập huấn Pháp và tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. 3 cầu thủ nữ trẻ không nằm trong danh sách gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Thu Phương và Phương Thảo.

Nhận xét về các cầu thủ trẻ, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Các cầu thủ trẻ ngày càng có nhiều tiến bộ hơn trước. Các em thích nghi nhanh, đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện trong các nội dung tập luyện vừa qua và bước đầu hiểu được sự vận hành trong tập luyện ở đội tuyển. Các cầu thủ trẻ như Châu Thị Vang, Thu Xuân, Lan Anh hay Trúc Hương đều có sự tiến bộ, vì vậy tôi đã quyết định chọn các em đi thi đấu lần này”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ quốc gia sẽ đáp chuyến bay thẳng sang Pháp vào tối nay (27/6). Nhận định về chuyến tập huấn ngắn này, HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội nữ là học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thi đấu.

"Chúng ta sẽ có 1 trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp vào ngày 1/7. Đây là đối thủ hơn chúng ta nhiều bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho giải Đông Nam Á và hướng tới World Cup vào năm sau”, HLV Mai Đức Chung khẳng định. 

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Pháp, đội tuyển nữ sẽ di chuyển thẳng sang Philippines vào ngày 2/7, chính thức tham dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á tranh cúp AFF Cup 2022. 

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục