(HBĐT) - "Được đứng trên bục vinh quang với tấm huy chương vàng (HCV) là điều mà tất cả các vận động viên (VĐV) đều mong ước. Với chiến thắng tại SEA Games 31, em đã làm được điều mà mình mơ ước từ thuở bé. Em rất xúc động và tự hào…” - Bùi Mạnh Hùng, VĐV môn đấu vật chia sẻ sau chiến thắng.


Bùi Mạnh Hùng giành huy chương vàng Giải vô địch các câu lạc bộ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2022.

Sinh năm 2000 tại xã Tuân Đạo (Lạc Sơn), Bùi Mạnh Hùng bén duyên với bộ môn đấu vật rất tình cờ. Hoàn thành chương trình học lớp 4 tại nơi em sinh ra và lớn lên, sau khi học xong lớp 5 tại huyện Quốc Oai (Hà Nội), ông nội của Hùng ngỏ ý cho em đi tập thể thao. Là người đam mê thể thao từ bé nên khi được ông nội gợi ý hướng đi mới cho tương lai, Hùng đồng ý ngay. "Năm 2011, em bắt đầu tập luyện thể thao và làm quen với bộ môn đấu vật. Trải qua quá trình tập luyện, càng tìm hiểu sâu về bộ môn thể thao này em lại càng yêu thích hơn và quyết tâm gắn bó. Em rất biết ơn ông nội vì ông đã giúp em tìm được niềm đam mê và con đường tương lai mà bản thân vẫn luôn mơ ước. Mặc dù gia đình không có ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp nhưng mọi người rất ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh, thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà em phải đối mặt, luôn ở bên cạnh động viên em vượt qua mọi thử thách” - Bùi Mạnh Hùng chia sẻ.

Từ khi bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp, Bùi Mạnh Hùng chỉ tập luyện một môn thể thao duy nhất là đấu vật và là VĐV của đơn vị Hà Nội. Con đường đến với đỉnh cao vinh quang của Hùng  phải trải qua nhiều khó khăn, trở ngại. Là môn thể thao đòi hỏi nhiều yếu tố và phải có nền tảng thể lực tốt. Hùng đã trải qua quá trình rèn luyện, ép cân đầy gian nan, vất vả. Với cân nặng 71 kg, cao 1m71, năm 2015, do phải thi đấu ở hạng cân bé Hùng bắt buộc phải ép cân, không ít lần khiến em muốn bỏ cuộc. Thế nhưng nghĩ về gia đình, ban huấn luyện rất hy vọng vào sự bứt phá, nỗ lực của mình nên Hùng cố gắng hết sức, quyết không nản chí. Bùi Mạnh Hùng cho biết: "Như rất nhiều VĐV khác, ban đầu đến với môn thể thao này em cũng rất khổ luyện, gặp không ít khó khăn. Chưa từng biết đến môn đấu vật nên em rất lạ lẫm, tập luyện mệt mỏi thường hay bị sốc. Những lúc đó em chỉ biết tự dặn lòng là phải thật cố gắng, dần dần rồi sẽ vượt qua”.

Mọi sự kiên trì, khổ luyện của Hùng đã được đền đáp xứng đáng. Trước khi tranh tài ở SEA Games, Hùng đã từng chinh chiến ở nhiều giải đấu trong nước và khu vực, giành được không ít thành tích đáng tự hào. Trong đó không thể không nhắc đến HCV Giải vô địch đấu vật Đông Nam Á năm 2019, HCV Giải Cúp quốc gia vật cổ điển, vật tự do năm 2020 cùng nhiều HCV tại giải vô địch quốc gia, giải trẻ toàn quốc… Mới đây, Hùng cũng vừa giành được HCV tại Giải vô địch các câu lạc bộ vật cổ điển, vật tự do quốc gia năm 2022.

Được mệnh danh hotboy đấu vật, Bùi Mạnh Hùng gây ấn tượng với người đối diện bởi ngoại hình trẻ trung, năng động, khuôn mặt điển trai, hình thể săn chắc, mạnh mẽ cùng chiều cao nổi bật. Lần đầu tiên tham dự tại kỳ SEA Games 31 vừa được tổ chức tại Việt Nam, Bùi Mạnh Hùng đã xuất sắc giành HCV quý giá cho đoàn thể thao Việt Nam. Tham gia thi đấu ở bộ môn đấu vật, hạng cân 67 kg, Hùng giành chiến thắng áp đảo 8 - 0 trước đối thủ người Philippines Noel Novada. Đây cũng chính là thành tích ấn tượng nhất của đô vật 22 tuổi tính đến thời điểm này.

Với sự quyết tâm, nỗ lực và cả những thành tích ấn tượng, Bùi Mạnh Hùng là gương mặt tài năng trẻ, hứa hẹn tiếp tục mang vinh quang về cho tỉnh nhà và Tổ quốc.

Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục