Chiều 3/7, thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho đã nhận thất bại cay đắng trên sân Hòa Xuân khi Hà Nội FC đối đầu với đội chủ nhà SHB Ðà Nẵng trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của vòng 5 V.League 1-2022.


Văn Vũ ghi bàn thắng duy nhất cho Becamex Bình Dương trong trận thắng Nam Ðịnh. (Ảnh VPF)

Quyết tâm có được một chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hải Phòng, nhưng các cầu thủ Hà Nội FC đã nhanh chóng để mất lợi thế khi có bàn thua sớm ở phút thứ sáu. Trong một pha tấn công của đội chủ nhà, thủ môn Văn Công mắc sai lầm trong pha lao ra phá bóng giúp Ðình Duy dễ dàng ghi bàn vào lưới trống mở tỷ số cho SHB Ðà Nẵng. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội bóng sông Hàn chơi hứng khởi và sắc nét hơn hẳn với các pha đá biên tạt vào nguy hiểm, trong khi đội khách thi đấu khá bế tắc, không tạo ra được nhiều cơ hội, hàng thủ thì kèm người không chặt. Ðiều này đã giúp Văn Long ghi bàn thắng thứ hai cho SHB Ðà Nẵng trước khi hiệp một kết thúc.

Sau những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật của huấn luyện viên Chun Jae-ho, hàng công của Hà Nội FC đã có những khởi sắc trong hiệp hai và ngay ở phút 49, Văn Quyết đã tận dụng được khoảng trống sau đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, Hà Nội FC đã duy trì được thế trận lấn lướt và có thêm một số cơ hội, song không thể khoan thủng được hàng phòng ngự tập trung của đội chủ nhà. Ðây cũng là chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay của thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng.

* Trên sân Thiên Trường, tham vọng giành trọn ba điểm của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cũng không thành hiện thực. Mặc dù đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đội Becamex Bình Dương, nhưng Nam Ðịnh đã không thể ghi được bàn thắng nào trong hiệp một. Trong hiệp hai, đội bóng thành Nam vẫn chơi tấn công tập trung vào hai biên, song hai chân sút của họ là Rodrigo và Marques lại dứt điểm thiếu chính xác. Tuy hàng công của đội bóng Bình Dương cũng thể hiện khả năng khá mờ nhạt, nhưng Văn Vũ vẫn ghi được bàn thắng quý giá cho đội nhà sau pha đột phá ở phút thứ 79. Nam Ðịnh còn bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi Marques sút phạt 11m không thành công ở phút 89.

Với kết quả nêu trên, Becamex Bình Dương đã vượt lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, đẩy Hà Nội FC cùng có tám điểm xuống thứ ba. SHB Ðà Nẵng cũng cải thiện được vị trí với sáu điểm, xếp thứ tám, trong khi Nam Ðịnh vẫn ở nhóm ba đội cuối bảng với hai điểm. Tối nay, trận đấu cuối cùng của vòng 5 V.League 1-2022 sẽ diễn ra trên sân Hàng Ðẫy giữa hai đội Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

                                                                            Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục