(HBĐT) - Huyện Tân Lạc vừa tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ VII, năm 2021, đây được xem là ngày hội thể thao lớn của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Hiện tại, lực lượng vận động viên của huyện tích cực bồi dưỡng, tập huấn chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 được tổ chức vào trung tuần tháng 9 này.

Các vận động viên thi đấu môn bắn nỏ tại Đại hội TDTT huyện Tân Lạc lần thứ VII, năm 2021.

Những ngày này, trên sân vận động huyện, các vận động viên nỗ lực tập luyện các bài tập kỹ chiến thuật, nâng cao thể lực để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022. Đồng chí Đinh Sơn Tùng, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh thích ứng linh hoạt và kiểm soát được dịch Covid-19, UBND huyện đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp huyện, trong đó ra văn bản chỉ đạo các xã linh hoạt, linh động, sáng tạo để tổ chức Đại hội TDTT cấp xã an toàn, tiết kiệm nhưng trang trọng và thực hiện đúng theo quy định. Trước ngày 31/5, 100% xã, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở với nội dung đa dạng, phong phú, đảm bảo yêu cầu đề ra. Đối với Đại hội TDTT cấp huyện, đây là sự kiện thể thao lớn, ngoài là dịp để tổ chức các hoạt động thể thao lựa chọn những vận động viên tham gia Đại hội TDTT tỉnh, còn là sự kiện gắn liền với chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm thành lập huyện. Với quy mô tổ chức Đại hội TDTT gắn với kỷ niệm 65 năm thành lập huyện nên lực lượng các khối tham gia đông đảo, thu hút khoảng 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, vận động viên tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và các màn đồng diễn. 

Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021 là hoạt động thể thao nhằm khơi dậy, vận động các tầng lớp nhân dân thường xuyên luyện tập TDTT, tăng cường sức khỏe phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đại hội có 10 môn thi đấu, tổ chức sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát nên thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện, chất lượng nâng lên rõ rệt. Các môn thể thao dân tộc bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, việt dã… có nhiều vận động viên tham gia. Các nội dung thi đấu có sự cạnh tranh quyết liệt, thu hút đông đảo cổ động viên đến xem và cổ vũ. Nhiều bộ môn có thành tích vượt kỳ đại hội trước, đây là tín hiệu khả quan và cũng là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn những vận động viên xuất sắc tham gia các môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh, với kỳ vọng góp một phần vào thành công chung của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Qua việc tổ chức tốt Đại hội TDTT cơ sở và Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021, huyện Tân Lạc đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc để bồi dưỡng, tập huấn nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật và tinh thần sẵn sàng thi đấu, tranh tài ở các nội dung. Với tinh thần, khí thế phát triển phong trào TDTT chung của tỉnh và nỗ lực tập luyện của mỗi vận động viên, đoàn vận động viên huyện Tân Lạc quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Đỗ Hà


Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục