(HBĐT) - Vừa qua, tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 27, năm 2022, đoàn Hòa Bình đã giành được 1 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ). Để đạt được những kết quả đáng tự hào này chính là nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng hướng của tỉnh; bộ môn xe đạp có được thế hệ kế cận trẻ, đầy tài năng, triển vọng; công tác đào tạo bài bản, hiệu quả; sự quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV)…


Các vận động viên xe đạp tỉnh trên bục nhận huy chương vàng Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 27, năm 2022.

Đoàn thể thao tỉnh tham dự giải với 7 VĐV và 3 HLV, là học sinh, giáo viên trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, tranh tài ở nội dung xe đạp địa hình. Lực lượng VĐV gồm: Đinh Thị Giáng Hương, Hà Văn Nam, Hà Công Ngân, Hà Việt Cường (Tân Lạc), Xa Tuấn Anh, Xa Thị Uyên (Đà Bắc), Quách Thị Thu Trang (Lạc Sơn). Các VĐV đều trong độ tuổi từ 17 - 18 tuổi, VĐV ít tuổi nhất là Xa Thị Uyên (15 tuổi), tuy vẫn còn trẻ cả về tuổi đời và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhưng với những thành tích đã giành được không chỉ là niềm vui, sự thành công của VĐV, HLV nói riêng mà còn là niềm tự hào của người hâm mộ thể thao tỉnh nhà. 1 HCV nội dung băng đồng Olympic đồng đội nữ lứa tuổi 17 - 18; 4 HCB ở các nội dung: Đổ đèo cá nhân nam, đổ đèo cá nhân nữ, băng đồng tiếp sức nữ lứa tuổi 17 - 18, băng đồng tiếp sức nam lứa tuổi 17 - 18; 2 HCĐ nội dung: băng đồng Olympic cá nhân nữ lứa tuổi 17 - 18, băng đồng Olympic đồng đội nam lứa tuổi 17 - 18, 100% VĐV của tỉnh tham gia tranh tài tại giải đều giành được huy chương.

Đáng chú ý ở giải năm nay, nội dung xe đạp địa hình có thêm nội dung thi đấu mới là đổ đèo cá nhân nam, nữ lứa tuổi dưới 18. Hai cua rơ trẻ của tỉnh là Hà Công Ngân và Quách Thị Thu Trang đều giành được HCB ở những nội dung thi đấu mới này.

HLV Trần Đại Nghĩa, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: "Đội xe đạp địa hình tỉnh tham dự giải được giao chỉ tiêu là 1 HCB và 2 HCĐ. Với những thành tích toàn đội giành được đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu thành tích đã đề ra. Đây chính là thành quả xứng đáng cho sự kiên trì, khổ luyện, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.

Với người hâm mộ thể thao tỉnh nhà chắc hẳn không còn xa lạ với những cái tên như: Đinh Thị Giáng Hương, Hà Việt Cường… Đa phần các VĐV đều đã được thử sức ở một số giải đấu lớn. Trong đó không thể không nhắc đến Đinh Thị Giáng Hương - cô gái nhỏ nhắn sinh năm 2005. Trước đó, ở Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ quốc gia lần thứ 26, năm 2020 là giải đấu cấp quốc gia đầu tiên Hương được thử sức. Đinh Thị Giáng Hương cùng với bộ đôi cua rơ trẻ Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh đã xuất sắc giành được HCV và HCB đồng đội. Còn Hà Việt Cường là cua rơ từng được triệu tập vào đội tuyển trẻ xe đạp quốc gia. Với Xa Thị Uyên đây là giải đấu lớn đầu tiên em được trao cơ hội để khẳng định tài năng của bản thân. Là VĐV trẻ nhất đoàn và cũng là lần đầu tiên được bơi ra biển lớn, nhưng Uyên đã không phụ sự kỳ vọng của HLV và người hâm mộ khi giành được tấm huy chương quý giá về cho đoàn thể thao tỉnh.

Hiện nay, tỉnh sở hữu nhiều cua rơ tài năng, phong độ ổn định, liên tục gặt hái được nhiều thành tích nổi bật như: Đinh Văn Linh, Bùi Văn Nhất, Bùi Văn Hiếu, Trần Thị Thúy Vân, Quách Thị Phương Thanh… và thế hệ kế cận đầy đam mê, nhiệt huyết, triển vọng, luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự phát triển của thể thao thành tích cao Hòa Bình. Để có được thế hệ kế cận tiếp nối thành công từ những đàn anh dày dặn kinh nghiệm, một trong nhiều yếu tố quan trọng là công tác phát hiện, tuyển chọn tài năng trẻ được thực hiện kỹ lưỡng, công tác huấn luyện, đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, khoa học, hiệu quả.

Trong thời gian tới, thể thao thành tích cao của tỉnh có thể sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, nhưng với sự quan tâm, đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi của tỉnh, địa phương, ngành, sự quyết tâm, nỗ lực của VĐV, những người làm công tác thể thao cùng những tấm huy chương quý giá vừa giành được là nền tảng vững chắc để người hâm mộ kỳ vọng, đặt trọn niềm tin vào một thế hệ kế cận sẽ tỏa sáng, bứt phá, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.



Linh Nhật


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục