Hòa 1 - 1 trước đội bóng Hà Nội FC vào tối 13/9 trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội chủ Sài Gòn FC nhà tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng Giải bóng đá Vô địch Quốc gia (V.League 2022) sau 16 vòng đấu.


Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. 

Bước vào trận đấu, cơn mưa ập đến nhưng không làm ảnh hưởng đến việc tranh chấp bóng giữa cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, cơn mưa càng nặng hạt đã khiến mọi chiến thuật của hai đội bóng gần như không thể thực hiện bởi bóng không lăn trên mặt sân cỏ ngập nước. Rất nhiều tình huống bóng dừng ở những vũng nước trên sân Thống Nhất khiến cầu thủ hai đội xử lý lóng ngóng. Các đường chuyền bóng thấp hầu như không đến đúng "địa chỉ”, nên các cầu thủ tranh thủ chuyền bóng bổng nhằm áp sát khung thành đối phương.

Nổi bật trong đội hình của đội bóng Hà Nội FC trong hiệp thi đấu thứ nhất có thể kể đến là Đoàn Văn Hậu (5) đã liên tục di chuyển lên xuống và cùng đồng đội có nhiều pha tấn công khung thành đội Sài Gòn FC. Trong đó có tình huống từ pha đá phạt cách khung thành Sài Gòn FC hơn 20m ở phút thứ 8, Đoàn Văn Hậu đã tung cú sút thẳng bằng chính diện rất căng nhưng thủ môn của đội bóng Sài Gòn FC Phạm Văn Phong đã xuất sắc cản phá. Tiếp sau đó là tiền đạo Phạm Tuấn Hải (9) của Hà Nội FC có pha đánh đầu nguy hiểm đưa bóng chạm xà ngang khung thành của đội bóng Sài Gòn FC.

Các cầu thủ Hà Nội FC tấn công sắc bén nhưng không ghi bàn thắng trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Ngược lại, các cầu thủ Sài Gòn FC giữ bóng nhiều hơn nhưng ít có pha bóng nguy hiểm. Ở phút 33, trong tình huống lên tham gia tấn công, cầu thủ đội bóng Sài Gòn FC Nguyễn Văn Đạt đã đệm bóng vượt tầm với thủ môn Văn Công và hướng về khung thành đang trống nhưng rất may hậu vệ của đội bóng Hà Nội FC Thành Chung đã lui về can thiệp thành công.

Tuy nhiên, khi bước vào thời gian thi đấu bù giờ ở hiệp thi đấu thứ nhất, từ đường tạt bóng bên cánh trái, cầu thủ Sài Gòn FC Matheus Viera (99) đã đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Olsen Nicholas (21) đang trong vòng cấm dứt điểm chéo góc quyết đoán hạ gục thủ môn của Hà Nội FC Nguyễn Văn Công ghi bàn tháng đầu tiên cho đội bóng Sài Gòn FC.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cả hai đội bóng đều thay cầu thủ. Đặc biệt, các cầu thủ đội bóng Hà Nội FC đã dâng cao đội hình và liên tiếp có những pha tấn công từ hai cánh nhằm cải thiện tỷ số trận đấu. Các cầu thủ đội Hà Nội FC như: Văn Quyết (10), Văn Hậu (5) đã có những pha tấn công nguy hiểm ở phút thứ 58, 65, nhưng cũng không chuyển thành bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn đội bóng Sài Gòn Phạm Văn Phong.

Mọi nỗ lực của các cầu thủ đi bóng Hà Nội FC được đền bù ở phút 93 khi Đoàn Văn Hậu treo bóng vào cầu môn cho Lucao do Break đánh đầu lái bóng về cầu môn khiến thủ môn đội bóng Sài Gòn FC Phạm Văn Phong không thể bắt gọn. Sau hai nhịp dứt điểm liên tiếp, Nguyễn Văn Quyết đã gỡ hòa cho đội bóng Hà Nội FC đúng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, đội bóng Hà Nội FC được 32 điểm tiếp tục giữ ngôi đầu bảng và đội bóng Sài Gòn FC được 13 điểm, tiếp tục ở cuối bảng xếp hạng.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục