(HBĐT) - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022 có 15 môn thi đấu, gồm: Bóng bàn, cầu lông, bơi, bóng chuyền, bóng đá 7 người, quần vợt, việt dã, karate, vovinam, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy; với tổng số 120 bộ huy chương. Đến thời điểm hiện tại, đã có 11 môn hoàn thành chương trình thi đấu và sau lễ khai mạc đại hội (dự kiến tổ chức ngày 27/9/2022), các vận động viên (VĐV) tiếp tục tranh tài 4 môn còn lại là: Điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy.



Bộ môn cờ tướng được Sở VH-TT&DL tổ chức vào tháng 3/2022, thu hút nhiều vận động viên tham gia tranh tài.

Bám sát Kế hoạch số 84/KH-UBND, ngày 3/12/2020 của Ban Tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022, các địa phương và ngành liên quan đã tập trung nhân lực, vật lực để tổ chức đại hội TDTT của địa phương, đơn vị đảm bảo tiến độ, quy mô, nội dung và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Riêng về nội dung thi đấu, đại hội cấp xã đảm bảo tổ chức từ 5 môn thể thao trở lên, đại hội cấp huyện và ngành đảm bảo từ 10 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn: Điền kinh, bơi, bóng đá và các môn thể thao được Nhân dân yêu thích, phù hợp truyền thống của địa phương, nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Trong 15 môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, có 9 môn (bóng bàn, cầu lông, bơi, bóng chuyền, bóng đá 7 người, quần vợt, việt dã, karate, vivonam) được tổ chức thi đấu trong năm 2021; 6 môn còn lại (cờ vua, cờ tướng, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co) được tổ chức thi đấu trong năm 2022. Với 15 môn thi đấu được tổ chức theo lộ trình phù hợp, chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII được đánh giá cao về tính phong phú, hấp dẫn, thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thực sự xứng đáng là chuỗi sự kiện thể thao lớn hàng đầu của tỉnh trong 4 năm gần đây. 15 môn thi đấu đều được đánh giá cao về tính hấp dẫn, sôi động, có sức hút, tạo không khí sôi nổi, lành mạnh với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ. Đối với các môn tổ chức thi đấu trong năm 2021, việc hoàn thành nội dung thi đấu đảm bảo cả về thời gian, chất lượng chuyên môn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cho thấy quyết tâm vào cuộc rất cao của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Nhìn chung, các địa phương đã linh hoạt thích ứng, chủ động triển khai phương án hữu hiệu và nỗ lực vượt qua thách thức để hoàn thành công tác tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, góp phần tích cực hoàn thành các nội dung thi đấu trong khuôn khổ chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII.

Theo đánh giá của Sở VH-TT&DL: Đến cuối tháng 8, 10/10 huyện, thành phố đã hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cấp huyện, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, đặt tiền đề quan trọng tiến tới tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII theo đúng kế hoạch đề ra. Ngay sau khi hoàn thành đại hội cấp huyện, những VĐV có thành tích xuất sắc nhất của các địa phương đã khẩn trương tập luyện, bồi dưỡng để tham gia tranh tài tại đại hội TDTT cấp tỉnh. Đại hội sẽ quy tụ khoảng 2.000 VĐV đến từ 12 đoàn, gồm 10 đoàn của huyện, thành phố và 2 đoàn của ngành (Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh). Hiện nay, lực lượng VĐV đang trong giai đoạn luyện tập nước rút với quyết tâm đạt phong độ thi đấu tốt để giành thành tích cao. Các lực lượng liên quan cũng khẩn trương rà soát nội dung công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới tổ chức một kỳ đại hội thành công, thực sự là "Ngày hội TDTT toàn dân” - tinh thần của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Khánh An

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục