(HBĐT) - Vào ngày 27/9 tới, tại sân vận động tỉnh sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022. Ngay sau lễ khai mạc, 4/15 môn thi đấu còn lại trong khuôn khổ chương trình Đại hội TDTT tỉnh tiếp tục tranh tài. Hướng đến kỳ Đại hội TDTT tỉnh thành công, hiện nay, lực lượng vận động viên (VĐV) của 10 huyện, thành phố và 2 ngành: Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh nỗ lực tập luyện, quyết tâm giành được những thành tích cao nhất.


Thông qua việc tổ chức tốt Đại hội TDTT cơ sở và cấp huyện, Tân Lạc đã tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu, xuất sắc để bồi dưỡng, tập huấn, sẵn sàng tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 có 15 môn thi đấu, gồm: Bóng bàn, cầu lông, bơi, bóng chuyền, bóng đá 7 người, quần vợt, việt dã, karate, vovinam, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy. Đến thời điểm hiện tại đã có 11/15 bộ môn hoàn thành chương trình thi đấu và ngay sau lễ khai mạc đại hội tiếp tục thi đấu 4 môn còn lại là: Điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy.

Thể thao dân tộc, đặc biệt là 3 môn bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy là thế mạnh của huyện Tân Lạc. Điều này đã được khẳng định qua thành tích của huyện tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, Giải vô địch bắn nỏ - kéo co - đẩy gậy tỉnh năm 2019, 2020, huyện đều giành giải nhất toàn đoàn. Từ nhiều năm nay, phong trào thi đấu và tập luyện các môn thể thao dân tộc luôn thu hút đông đảo nhân dân trong huyện tham gia. Huyện còn có không ít VĐV đã từng bước lên bục vinh quang để nhận những tấm huy chương quý giá tại các giải thể thao dân tộc khu vực và toàn quốc. Trong đó không thể không nhắc đến một số tài năng kỳ cựu như: ông Bùi Văn Din giành huy chương vàng tại Giải vô địch bắn nỏ toàn quốc năm 2009 ở nội dung nam cá nhân đứng bắn với 95/100 điểm; bà Bùi Thị Mùi giành được huy chương vàng tại Hội thi Thể thao các môn dân tộc thiểu số toàn quốc năm 1996…

Thông qua việc tổ chức tốt Đại hội TDTT cơ sở và Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021, Tân Lạc đã tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu, xuất sắc để bồi dưỡng, tập huấn, sẵn sàng tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Những ngày này, lực lượng VĐV và huấn luyện viên (HLV) của đội thể thao huyện Tân Lạc tích cực tập luyện nhằm nâng cao thể lực, thành tích cá nhân, kỹ, chiến thuật và tinh thần sẵn sàng thi đấu. Bên cạnh việc tập luyện tập trung, các VĐV còn chủ động tập luyện tại nhà. Theo đồng chí Đinh Sơn Tùng, Trưởng phòng VH-TT huyện, ở 3 môn thế mạnh là bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, huyện đặt chỉ tiêu phấn đấu giữ vững vị trí nhất toàn đoàn. Để hoàn thành được chỉ tiêu thành tích đã đề ra, đội thể thao của huyện đang nỗ lực hết mình, hăng say tập luyện, quyết tâm thi đấu, phát huy tối đa khả năng, thế mạnh của mỗi cá nhân để đạt được những kết quả cao nhất.

Ở 4 môn thi đấu cuối cùng của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, huyện Tân Lạc có trên 50 VĐV tham gia tranh tài. Đây đều là những VĐV triển vọng, có thành tích thi đấu tốt tại Đại hội TDTT cấp huyện, được người hâm mộ tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng. Đồng chí Bùi Văn Viện, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện là người trực tiếp huấn luyện các VĐV của đội thể thao huyện chia sẻ: "Sau khi thi đấu xong tại Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2021, huyện đã tuyển chọn được lực lượng VĐV để tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Nhưng do phải đi làm xa, một số VĐV được lựa chọn không thể tham gia tập luyện và thi đấu. Đó là một khó khăn, hạn chế. Chúng tôi sẽ khắc phục mọi khó khăn, cống hiến hết mình, nỗ lực thi đấu để mang về thành tích cao nhất cho huyện”.

Bên cạnh đó, ở ngày thi đấu chính thức của môn điền kinh sẽ là những màn đua tài kịch tính, hấp dẫn và những pha bứt tốc ấn tượng, đầy sức mạnh của các VĐV nam, nữ. Môn điền kinh gồm có các nội dung: Chạy các cự ly, chạy tiếp sức 4x100m, nhảy xa, nhảy cao, ném lao, đẩy tạ. Ở bộ môn này, mỗi địa phương đều có những thế mạnh riêng, hứa hẹn tạo nên nhiều điều bất ngờ trong kỳ đại hội cấp tỉnh năm nay. Đáng chú ý, bộ môn điền kinh của tỉnh trong những năm gần đây xuất hiện không ít tài năng trẻ. Với nội dung ném lao là Bùi Duy Thành (Tân Lạc) - huy chương vàng nội dung ném lao tại Giải vô địch điền kinh trẻ và các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2020; Bùi Thị Lương (Yên Thủy) giành huy chương bạc nội dung điền kinh 800 m lứa tuổi 2004 - 2005 tại Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2019…

Trước đó, trong khuôn khổ các môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện, các địa phương: Lạc Sơn, Cao Phong, Tân Lạc, Đà Bắc, Lương Sơn, Kim Bôi đều có môn điền kinh. Đây là cơ sở quan trọng để các đơn vị lựa chọn được những gương mặt xuất sắc tham gia tranh tài bộ môn điền kinh tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tâm lý thi đấu và mang đến lực lượng VĐV mạnh nhất, đội thể thao của các huyện, thành phố, ngành sẽ thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, tiến bộ, góp phần làm nên thành công của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Linh Nhật


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục