(HBĐT) - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022 chính thức khai mạc vào ngày 27/9. Hiện tại, công tác chuẩn bị sân bãi, cơ sở vật chất, dụng cụ phục vụ đại hội được Sở VH-TT&DL gấp rút tiến hành, đảm bảo kỳ đại hội diễn ra thành công. 



Sân vận động tỉnh sẵn sàng chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Theo kế hoạch, đại hội thi đấu chính thức 15 môn với tổng số 120 bộ huy chương, tập trung vào các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh và các môn thể thao dân tộc truyền thống. Tính đến thời điểm này, 11 môn trong khuôn khổ đại hội đã thi đấu thành công, còn 4 môn là điền kinh, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy thi đấu sau khai mạc đại hội. 

Đồng chí Vũ Anh Tiến, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Môn điền kinh có hơn 100 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu và tranh tài ở 17 bộ huy chương. Các VĐV chính thức thi đấu từ sáng 28/9 tại sân vận động tỉnh. 3 môn kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy với tổng cộng 35 bộ huy chương tranh tài tại nhà thi đấu tỉnh. Từ ngày 15/9, các bộ phận chuyên môn phục vụ đại hội đã tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu tại 2 địa điểm thi đấu là sân vận động và nhà thi đấu tỉnh. 

Trong đó, công tác vệ sinh đường chạy, mặt sân cỏ, hố nhảy, bàn đạp xuất phát đang được gấp rút chuẩn bị. "Dự kiến công tác chuẩn bị sẽ hoàn thành trước khi các đội tập kết tại TP Hoà Bình để các VĐV có thể làm quen với sân tập, địa điểm thi đấu. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII nhằm lựa chọn VĐV tham gia thi đấu toàn quốc, đồng thời là dịp để phát hiện VĐV có tố chất để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và tham gia thi đấu cho tỉnh. Vì vậy, tất cả các khâu chuẩn bị từ đường chạy, hố nhảy xa, thanh xà nhảy cao... chúng tôi đều chuẩn bị kỹ theo đúng quy chuẩn thể lệ của từng môn thi đấu, đáp ứng chuẩn thành tích. Ngoài ra, để tiện cho việc tổ chức thi đấu, bộ phận chuyên môn cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể thời gian, địa điểm thi đấu và có sơ đồ hướng dẫn tại các địa điểm thi đấu gửi cho các đoàn VĐV" - đồng chí Vũ Anh Tiến cho biết thêm. 

Bên cạnh đó, xác định công tác trọng tài là một trong những công tác quan trọng tại đại hội, ngành VH-TT&DL đã nghiên cứu kỹ thể lệ từng môn thi đấu và tập huấn công tác trọng tài trước khi diễn ra đại hội. Đồng chí Bùi Tiến Lộc, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Tại Đại hội lần này chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng trọng tài trong ngành và trọng tài ngành giáo dục để điều hành nội dung thi đấu. Với nhiều môn thi đấu trước khai mạc, chúng tôi đã tập huấn công tác trọng tài, phổ biến rõ điểm mới đối với những môn có thay đổi về mặt thể lệ. Đối với 4 môn thi đấu sau khai mạc đại hội cũng được tập huấn kỹ. Đảm bảo kỳ đại hội diễn ra chuyên nghiệp, công bằng, trên tinh thần thể thao cao thượng. 

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 là ngày hội thể thao có ý nghĩa, vai trò quan trọng. Đại hội thành công ngoài sự tham gia của các VĐV còn có sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội thể dục thể thao của tỉnh, Sở VH-TT&DL đã treo hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực thi đấu, trên các tuyến phố, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất địa điểm, dụng cụ thi đấu cũng như khu vực khán đài để chào đón người dân đến cổ vũ, theo dõi các cuộc tranh tài sôi nổi trong khuôn khổ đại hội. 


Đinh Hòa

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục