(HBĐT) - Ngay sau khi trở về từ Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022 được tổ chức vào cuối tháng 8 tại TP Hồ Chí Minh, vận động viên (VĐV) Xa Thanh Sơn (Đà Bắc), hiện đang là vận động viên đội tuyển trẻ của tỉnh đã bắt đầu quay trở lại tập trung tập luyện để chuẩn bị thi đấu tại kỳ Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh diễn ra vào ngày 27/9.



Vận động viên Xa Thanh Sơn (huyện Đà Bắc) duy trì tập luyện hàng ngày để nâng cao thể lực, sẵn sàng tham gia các giải đấu.

Đều đặn từ sáng và chiều các ngày trong tuần, Xa Thanh Sơn cùng các VĐV và học sinh trường Năng khiếu, Huấn luyện và thi đấu TDTT có mặt tại Sân vận động tỉnh để tập luyện. Ngay sau khi thực hiện các động tác khởi động, Sơn cùng các VĐV tiến hành tập luyện chạy tốc độ các cự ly dài từ 10km, 12km và 16km. Mỗi buổi thường tập khoảng hơn 2 tiếng, buổi sáng từ 7h - 9h30, buổi chiều từ 14h30 - 16h30. Riêng các ngày thứ Hai, Tư, Sáu thì chuyển sang tập luyện chạy tốc độ trong Sân vận động để nâng cao thể lực, tốc độ và kỹ, chiến thuật sẵn sàng tham gia thi đấu tại kỳ Đại hội TDTT tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, VĐV Xa Thanh Sơn cho biết: Tại kỳ Đại hội TDTT này, em đại diện cho huyện Đà Bắc tham gia thi đấu 2 nội dung chạy 400m và 800m. Đây là lần thứ 2 em được tham gia Đại hội TDTT tỉnh. Thời gian trước, em tiến hành luyện tập đan xen giữa chạy các cự ly dài và chạy tốc độ vào các ngày trong tuần. Khoảng 10 ngày nay, em chỉ tập trung tập các bài nâng cao thể lực và chạy ngắn ở trong sân để duy trì tốc độ. Mục tiêu của em là bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 400m và 800m mà mình đã đạt được tại kỳ Đại hội TDTT lần thứ VI, năm 2017.

Xa Thanh Sơn hiện đang là VĐV đội tuyển trẻ của tỉnh được đánh giá cao về cả nội dung chạy dài và cự ly ngắn và đã giành được nhiều huy chương ở các giải khu vực và toàn quốc. Đến với môn điền kinh từ năm lớp 8, sau khi trường Năng khiếu TDTT tỉnh đến các địa phương để tuyển sinh, qua kiểm tra, em đã bộc lộ khả năng cuả mình qua các bước chạy và đã trúng tuyển. Sau thời gian nhập học, dưới sự hướng của huấn luyện viên, sự tuân thủ, kiên trì tập luyện  bản thân, em đã từng bước khẳng định mình trên các đường chạy. Chỉ sau thời gian ngắn tập luyện, Xa Thanh Sơn đã được cử tham gia Giải việt dã và marathon toàn quốc Báo Tiền Phong năm 2018 tổ chức tại Đăk Lắc và giành huy chương đồng nội dung 5km nam thiếu niên và đạt 2 huy chương bạc nội dung 800m và 1.500m khi tham gia giải điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2018. Với những thành tích bước đầu, không phụ sự kỳ vọng của các huấn luyện viên, với sự kiên trì tập luyện, sự quyết tâm vượt qua chính mình chinh phục các đường đua, đến nay bộ huy chương của Sơn liên tục bổ sung khi giành thêm các tấm huy chương tại các giải đấu khu vực và toàn quốc. Xa Thanh Sơn cho biết thêm: Đối với em, được chạy trên đường đua và khi vượt qua chính mình ở những thử thách mới, được chạm tay tới các tấm huy chương danh giá là hạnh phúc. Với môn chạy thì yếu tố kiên trì, chịu khó tập luyện để có sự dẻo dai, sức bền, tốc độ và chiến thuật hợp lý là yếu tố cần thiết. Ngay sau khi kết thúc Đại hội TDTT tỉnh, em sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để cùng các VĐV đội tuyển của tỉnh sẵn sàng tham gia thi đấu các nội dung chạy 800m và 1.500m đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn quốc được tổ chức vào cuối năm nay.

Tại kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII này, huyện Đà Bắc tham dự 14/15 môn thể thao. Đến nay, với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao, các VĐV huyện Đà Bắc đã đạt được 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng ở các nội dung đã thi đấu và phấn đấu giành thêm 5 huy chương vàng ở các nội dung thi đấu còn lại và giành thứ hạng cao tại kỳ Đại hội lần này.

Đỗ Hà

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục