(HBĐT) - Là môn thể thao tập thể, tạo sự gắn kết cộng đồng cao, phong trào tập luyện bóng chuyền trên địa bàn xã Lạc Lương (Yên Thủy) ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.


Người dân xã Lạc Lương (Yên Thủy) thường xuyên tập luyện môn bóng chuyền vào các ngày trong tuần.

Từ nhiều năm nay, bóng chuyền luôn là môn thế mạnh của xã Lạc Lương khi liên tục giành ngôi vô địch ở cả nội dung bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ tại các giải vô địch bóng chuyền huyện, các giải giao hữu. Tại Giải vô địch bóng chuyền huyện năm 2021 trong khuôn khổ các môn thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VIII, năm 2021, xã Lạc Lương xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ; năm 2022, đội bóng chuyền nữ của xã tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải vô địch bóng chuyền huyện. Anh Bùi Văn Chương, công chức văn hóa - xã hội xã chia sẻ: Hiện nay, các xóm đều đã thành lập câu lạc bộ bóng chuyền và có 2 đội bóng chuyền nam, nữ. Hoạt động tập luyện, giao lưu, thi đấu giữa các câu lạc bộ, các xóm được duy trì thường xuyên. Vào các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm xã tổ chức giao lưu thi đấu, tạo điều kiện cho các vận động viên nâng cao trình độ, kỹ thuật trong thi đấu và cũng là dịp tăng cường sự giao lưu, gắn kết mọi người lại với nhau. Thông qua đó, tuyển chọn vận động viên tiềm năng, những người có sức khỏe, kỹ thuật chơi bóng tốt để tham gia thi đấu các giải của huyện, tạo nguồn vận động viên bóng chuyền của huyện.

Phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên ở nhiều bộ môn như: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, bóng chuyền hơi…, trong đó môn bóng chuyền được coi là môn thể thao thế mạnh của xã. Thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của địa phương. Hiện, 7/8 xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, có sân thể thao rộng rãi lắp đặt hệ thống cột, lưới phục vụ cho Nhân dân tập luyện các môn bóng chuyền, bóng chuyền hơi. Hàng ngày, vào các buổi chiều, người dân tập trung đến sân thể thao các nhà văn hóa xóm và sân trụ sở UBND xã để cùng chơi thể thao rèn luyện sức khỏe. Anh Bùi Văn Minh, xóm Lương Mỹ cho biết: Bóng chuyền hơi là môn thể thao dễ chơi, không yêu cầu cao về kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh, chi phí đầu tư sân bãi, dụng cụ luyện tập không tốn kém, luật chơi đơn giản, bảo đảm an toàn nên được đông đảo người dân tham gia tập luyện. Với tính chất là môn thể thao tập thể, bóng chuyền hơi không chỉ mang lại sức khỏe mà còn gắn kết tình cảm giữa mọi người trong khu dân cư, thôn, xóm với nhau.

Hiện nay, môn bóng chuyền ngày càng được người dân trên địa bàn xã yêu thích tập luyện, phát triển rộng khắp, thúc đẩy phong trào chơi thể thao trong nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.


Hồng Ngọc


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục