Báo Hòa Bình nỗ lực cao nhất trong công tác chuẩn bị tổ chức giải

 

Bùi Văn Tưởng

Phó Tổng Biên tập Báo Hòa Bình, Phó trưởng Ban Tổ chức giải

Thật hạnh phúc cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hòa Bình, sau hơn 8 năm chờ đợi lại được đăng cai tổ chức Giải thể thao Phan Si Păng báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Bên cạnh niềm vui là tình cảm, trách nhiệm của đơn vị chủ nhà: làm sao để giải thành công về nhiều phương diện, thực sự là ngày hội của những người làm báo Đảng khu vực? Vì vậy, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hòa Bình đã sớm xây dựng kế hoạch, xin ý kiến chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy; thành lập Ban Tổ chức, các tiểu ban, các đội tuyển và đồng thời kiểm tra, đôn đốc thường xuyên các nội dung công việc. Trong đó, Ban Biên tập đã phân công phòng chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa về giải trên các ấn phẩm Báo Hòa Bình. Bên cạnh đó, Ban Biên tập đã có sự kết nối với các huyện, thành phố; các đơn vị, ngành, nhà tài trợ để tìm chung tiếng nói, đồng hành, chung sức cùng giải.

Với chúng tôi, khi các đồng nghiệp đến với Hòa Bình, với Báo Hòa Bình một cách nhiệt thành, đông đảo thì dù giải chưa diễn ra cũng là đã thành công.


 

Kinh nghiệm tổ chức thành công giải thể thao


Nguyễn Viết Mạnh

Tổng Biên tập Báo Lai Châu

Giải thể thao Phan Si Păng là hoạt động thường niên được các cơ quan báo Đảng khu vực Tây Bắc luân phiên tổ chức. Đây là dịp để những người làm báo giao lưu, thi đấu thể thao cũng như học tập, trao đổi nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. Giải còn là cầu nối, cơ hội để các báo Đảng tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Với ý nghĩa này, đến nay, giải đã mở rộng với 8 báo Đảng các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc tham gia, trở thành ngày hội của những người làm báo.

Là đơn vị tham gia giải từ những ngày đầu tiên, trong mỗi kỳ đăng cai tổ chức giải, Báo Lai Châu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức sự kiện. Từ việc xã hội hóa kinh phí tổ chức giải đến lựa chọn địa điểm tổ chức, tạo điều kiện để các vận động viên vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia luyện tập giành thành tích cao ở các môn thi. Ngoài ra, để tổ chức giải thành công và đem đến những cảm xúc khó quên cho các báo bạn thì khâu tiếp đón phải hết sức cẩn trọng, tỉ mỉ. Đêm giao lưu văn nghệ bố trí hài hòa giữa các đoàn tham gia ca, múa, nhạc đảm bảo vui tươi, mang đậm sắc màu, tình đoàn kết...

Góp phần không nhỏ vào thành công của giải, Báo Lai Châu đã thiết kế, đưa các đoàn về thăm các địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh, được giao lưu cùng bà con, hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên, đất trời, khí hậu. Qua đó lưu đọng trong mỗi người tham gia giải những ấn tượng khó quên.



Giải đấu tất cả các đội đều chiến thắng


Nguyễn Văn Thủy

Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc

Đây là lần đầu tiên Báo Vĩnh Phúc tham gia giải thể thao Phan Si Păng với tư cách thành viên chính thức. Cách đây 3 năm, tại Lai Châu, Báo Vĩnh Phúc tham gia với danh nghĩa khách mời nhưng sức hấp dẫn của giải đã thôi thúc đơn vị trở thành thành viên chính thức để thi đấu thường niên với tinh thần giao lưu, học hỏi và khỏe để hoàn thành tốt sứ mệnh của người làm báo.

Không có môn thế mạnh nhưng Báo Vĩnh Phúc tham gia giải đấu với tinh thần thi đấu hết mình, cống hiến những pha tranh tài hấp dẫn ở các môn kéo co, bóng chuyền mềm và cầu lông. Trước khi giải đấu diễn ra, chúng tôi đã có kế hoạch chọn vận động viên tham gia các đội tuyển. Chiều hàng ngày, hết giờ làm việc, các đội luyện tập hăng say tại sân thể thao cơ quan.

Tham gia giải thể thao Phan Si Păng, đội ngũ những người làm báo Đảng địa phương khu vực Trung du và miền núi phía Bắc không chỉ được rèn luyện về sức khỏe mà còn là dịp tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo Đảng trong khu vực. Đây cũng là dịp để những người làm báo Đảng trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Đó là "phần thưởng” lớn nhất đối với các cơ quan báo Đảng khi giam gia giải đấu này - giải đấu mà tất cả các đội đều chiến thắng.

 

 

Tham dự giải với tinh thần, quyết tâm cao

Đặng Tiến Dũng

Phó Tổng Biên tập Báo Phú Thọ

Tôi và các đồng nghiệp đã biết đến Giải thể thao Phan Si Păng báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Ấn tượng lớn nhất với tôi là trải qua các mùa giải, quy mô giải ngày càng được mở rộng, tổ chức chuyên nghiệp hơn và thành công trên nhiều phương diện. Đây là lần đầu Báo Phú Thọ tham dự giải. Đoàn chúng tôi có 14 cán bộ, phóng viên, biên tập viên tham dự, thi đấu các môn: Bóng bàn, cầu lông nam, bóng chuyền mềm, kéo co.

Tham dự giải, chúng tôi rất phấn khởi, quyết tâm thi đấu với tinh thần thể thao "Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm giành thành tích cao”, đóng góp vào sự thành công chung của giải. Đây là một trong những sân chơi bổ ích, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa cơ quan báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, tạo không khí vui khỏe, phấn khởi và động lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Nòng cốt trong phong trào thể dục,thể thao của đơn vị


Trần Duy Tùng

Bí thư Chi đoàn Báo Sơn La

 

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, Ban Biên tập và Đoàn cấp trên, Chi đoàn Báo Sơn La thường xuyên hưởng ứng, tham gia các hoạt động thể thao do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Phối hợp với Công đoàn, câu lạc bộ thể thao cơ quan xây dựng, duy trì đội bóng chuyền hơi. Thường xuyên tham gia giao lưu với các chi đoàn cơ quan bạn, các giải thể thao do Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức.

Tham gia hoạt động thể dục, thể thao bổ ích, giải trí lành mạnh giúp đoàn viên giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ cho công việc. Tăng cường giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể... Đặc biệt, đoàn viên chi đoàn là lực lượng nòng cốt trong đội thể thao của Báo Sơn La tham gia Giải thể thao Phan Si Păng Báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Năm nay giải được tổ chức tại Hòa Bình sẽ là sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho phóng viên, biên tập viên trẻ giao lưu, học hỏi, góp phần tăng mối đoàn kết, giao lưu giữa những người làm báo Đảng địa phương.

 

Quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất


Nguyễn Thị Hiền

Phòng Văn xã - Xây dựng Đảng (Báo Điện Biên Phủ)

Giải thể thao Phan si păng là sân chơi lành mạnh, bổ ích và là dịp để cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Tôi vinh dự được cùng 14 vận động viên của Báo Điện Biên Phủ tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay. Tham gia thi đấu ở môn bóng chuyền mềm, để đạt được thành tích cao nhất, tôi và các vận động viên tích cực tập luyện, thi đấu hết mình, quyết tâm giành huy chương về cho đơn vị.

Những ngày qua, lực lượng vận động viên của Báo Điện Biên Phủ hăng hái tập luyện ở 4 môn: bóng chuyền mềm, kéo co, bóng bàn, cầu lông. Không khí tập luyện trên sân luôn sôi động, hào hứng. Đến thời điểm này, chúng tôi đều đã sẵn sàng tranh tài. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, công tác tập luyện được thực hiện bài bản, nghiêm túc và sự đoàn kết, thi đấu hết mình của các vận động viên, hy vọng đoàn thể thao của Báo Điện Biên Phủ sẽ gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng ở Giải thể thao Phan si păng Báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022.


Tích cực tập luyện để giành thành tích cao


Lê Đức Phương

Phóng viên Báo Lào Cai

Năm 2016 là lần đầu tiên tôi được cùng đoàn vận động viên Báo Lào Cai tham gia giải thể thaoPhan Si Păng, thi đấu môn kéo co và đẩy gậy. Có thể nói đây là giải đấu rất sôi động, ý nghĩa, vừa thể hiện tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, thi đấu hết mình của các đoàn vận động viên, vừa tăng thêm tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các cơ quan báo Đảng trong khu vực.

Mỗi năm giải được tổ chức luân phiên tại một tỉnh, các môn thi đấu cũng được thường xuyên thay đổi giúp giải ngày càng hấp dẫn, thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Từ năm 2017, môn bóng chuyền hơi được Ban tổ chức đưa vào thi đấu giúp giải trở nên hấp dẫn, sôi nổi hơn.

Sau 2 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, Giải thể thao Phan Si Păng báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc được Báo Hoà Bình đăng cai. Các vận động viên của Báo Lào Cai đều rất háo hức, tích cực tập luyện và quyết tâm thi đấu hết mình để giành thành tích cao nhất.

 

 

Mong muốn giải tiếp tục nâng cao chất lượng


Nguyễn Đình Tứ

Trưởng phòng Hành chính - Trị sự Báo Yên Bái

Bắt đầu từ năm 2006 đến nay, giải thể thao Phan Si Păng đã trở thành giải giao lưu thể thao truyền thống của báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, thu hút đông đảo VĐV nghiệp dư là cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động đến từ các báo Đảng thành viên. Cũng như các bạn đồng nghiệp, chúng tôi - Báo Yên Bái rất phấn khởi và hào hứng mỗi lần tham gia thi đấu tại giảithể thao Phan Si Păng, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, thắp sáng tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong đội ngũ những người làm báo Đảng cùng khu vực.

Tôi tin tưởng Báo Hòa Bình sẽ tổ chức thành công tốt đẹp Giải thể thao Phan Si Păng báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XV, năm 2022, tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết cho 8 báo tham dự giải. Với các môn thi đấu: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, kéo co đều là các môn thể thao phổ biến, hấp dẫn, vừa có tính đồng đội vừa có tính đối kháng, hứa hẹn tạo bầu không khí giao lưu - thi đấu tuyệt vời. Tôi mong muốn giải được tổ chức đều đặn hàng năm và không ngừng nâng cao chất lượng. Mong các VĐV của chúng ta nêu cao tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm giành thành tích cao nhất khi thi đấu.



Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục