Trước trận đấu tại bảng A World Cup 2022, Senegal gặp tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Sadio Mane buộc phải rời khỏi giải đấu do chấn thương.


Tiền đạo Sadio Mane trong trận đấu giữa đội tuyển Senegal và Ai Cập thuộc khuôn khổ Cúp bóng đá châu Phi ở Yaounde, Cameroon ngày 6/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Mane, người đã ghi hai quả phạt đền quyết định vào lưới Ai Cập để ấn định chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi đầu tiên của Senegal cũng như đưa Senegal đến Qatar, rõ ràng để lại một lỗ hổng lớn. Hàng tấn công của Senegal hiện chỉ còn Ismaila Sarr và Famara Diedhiou.

Bù lại, có trong tay tuyến dưới và tuyến giữa vững chắc như thủ môn Edouard Mendy, hậu vệ Kalidou Koulibaly của Chelsea và Idrissa Gana Gueye của PSG, Senegal của huấn luyện viên Cissie sẽ rất khó đánh bại. Trong 8 trận đấu gần đây nhất, Senegal đã giữ sạch lưới 6 trận.

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, đội tuyển Hà Lan bước vào World Cup 2022 với phong độ xuất sắc. Hà Lan có các cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi tuyến. Memphis Depay là cầu thủ đáng chú ý nhất với 12 bàn trong suốt vòng loại. Depay cũng ghi 3 bàn quyết định trận đấu và kết thúc với 6 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân.

Hàng phòng ngự Hà Lan sẽ được chỉ huy bởi đội trưởng Virgil van Dijk cùng với Matthijs de Ligt và Ake. Thủ lĩnh tuyến giữa là Frenkie de Jong với khả năng thoát pressing và đi bóng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Van Gaal nhận định rằng đội bóng của ông sẽ cần nhiều hơn là chỉ cần tài năng để đi hết chặng đường ở Qatar và nâng cao chiếc cúp.

Ông Van Gaal cho biết: "Tôi không tin rằng chúng tôi có những cầu thủ tốt nhất thế giới hiện nay. Nhưng tôi tin vào việc xây dựng đội bóng và chiến thuật. Tôi tin chúng tôi có thể đi xa hơn. Nhưng chúng tôi cũng cần may mắn, điều đó cũng rất quan trọng. Vì điều đó và vì tôi tin vào trí tưởng tượng, chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới vào cuối giải đấu”.

Trận đấu giữ Hà Lan và Senegal sẽ diễn ra vào ngày 21/11, lúc 23 giờ Việt Nam, tại sân vận động Al Thumama.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Senegal: E. Mendy; Sabaly, Cisse, Koulibaly, Ballo-Toure; Kouyate, N. Mendy, I. Gueye; I. Sarr, Dia, Diatta.

Hà Lan: Pasveer; Ake, Van Dijk, Matthijs de Ligt; Frimpong, F. De Jong, Koopmeiners, Blind; Klaassen; Depay, Bergwijn.


Theo TTXVN

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục