Tối 23/11, đội tuyển Đức sẽ có trận đấu ra quân ở World Cup 2022 tại bảng E gặp đội tuyển Nhật Bản.


Tuyển Dức đến World Cup 2022 để lấy lại thể diện. Ảnh: Eurosports

Sau nhiều phen gây thất vọng, tuyển Đức được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế ở World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar.

Lá thăm World Cup 2022 đã đưa đội tuyển Đức vào bảng E nơi có sự hiện diện đối thủ mạnh Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica cũng rất khó chịu. Chính vì thế, giai đoạn vòng bảng được dự báo sẽ diễn ra tương đối khó khăn đối với đoàn quân của HLV Hansi Flick.

Những cái tên trong danh sách của tuyển Đức có một nửa là những cựu binh đã lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2014 cùng dàn sao trẻ như Goretzka, Gnabry, Sane, Havertz hay Musiala. Đội hình này được đánh giá cao hơn Nhật Bản là chuyện dễ dàng nhận thấy, nhưng người hâm mộ có nhiều lý do để lo ngại cho "Cỗ xe tăng".

Tuyển Nhật Bản hiện nay không hề tầm thường. Đội bóng Xứ sở mặt trời mọc đến với với World Cup 2022 gồm đội hình hầu hết những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Đáng chú ý, 1/3 số tuyển thủ Nhật Bản đang chơi bóng ở Đức. Với sự hiểu biết đối thủ, Nhật Bản hoàn toàn đủ sức để tạo nên một cơn địa chấn. Bốn năm trước, Đức từng nếm mùi châu Á khi bị Hàn Quốc quật ngã 0 - 2 ở lượt đấu cuối cùng, qua đó mất luôn vé đi tiếp.

Đáng chú ý là tiền vệ Kamada, người hiểu rõ môi trường bóng đá Đức khi đã có 4 năm chơi bóng tại Bundesliga. Kamada đang khoác áo Eintracht Frankfurt, đã ghi 12 bàn sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Tiền vệ sinh năm 1996 góp công vào chức vô địch Europa League mùa trước và cùng đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này.


Tuyển Nhật Bản quyết tạo nên cú sốc trước tuyển Đức. Ảnh: Eurosports

Trước thềm World Cup, Mannschaft trải qua 90 phút cực kỳ vất vả trong trận giao hữu gặp Oman - một đội bóng chỉ vào hạng khá ở châu Á. Phải rất khó khăn, thầy trò ông Hansi Flick mới thắng được Oman với tỷ số tối thiểu 1 - 0, do công tiền đạo dự bị Fullkrug.

Kỳ World Cup này, hàng công của Cỗ xe tăng Đức bị hao tổn lực lượng đáng kể khi Werner cùng Reus chấn thương nặng, và mới đây nhất cả Leroy Sane cũng dính chấn thương. Cầu thủ tấn công 26 tuổi gặp vấn đề về đầu gối

Đức là đội tuyển giàu truyền thống, từng 4 lần đăng quang và nhiệm vụ dành cho HLV Hansi Flick cùng các học trò không chỉ đơn giản là việc vượt qua vòng bảng.

Trận đấu được nhận định sẽ rất hấp dẫn bởi hai đội đều có lối chơi khá máu lửa, thiên hướng tấn công. Tuyển Đức đang có hàng loạt cầu thủ tiền vệ tấn công dứt điểm tốt như Muller, Gnabry, Musiala…

Đội tuyển Đức đến World Cup 2022 để lấy lại thể diện. Cách đây 4 năm tại Nga, nhà vô địch World Cup 2014 bị loại ngay từ vòng bảng. Thất bại ở EURO 2020 diễn ra cách đây hơn một năm buộc đội tuyển Đức phải thực hiện cuộc cải tổ với sự xuất hiện của HLV Hansi Flick. Dưới thời HLV này, dàn hoả lực của Đức đã được nâng lên tầm cao mới so với thời HLV Joachim Low. Tuyển Đức là đội đầu tiên trên thế giới vượt qua vòng loại để giành vé tới Qatar, sau khi nã 36 bàn vào lưới các đối thủ. Tính riêng ở vòng loại khu vực châu Âu, chỉ có đội tuyển Anh là ghi bàn tốt hơn (39 bàn).

Dẫu vậy, thành tích của đội tuyển Đức trong năm 2022 lại không tốt. Thầy trò HLV Hansi Flick chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận gần nhất. Họ cũng chỉ thua 1 trận, nhưng vấn đề đáng lo là đội bóng này hòa quá nhiều (5 trận). Điều đó cho thấy phiên bản mới của đội tuyển Đức vẫn chưa được xây dựng hoàn thiện. Đội tuyển Đức phải cẩn trọng nếu không muốn một lần nữa trải qua cú sốc bị một đội bóng châu Á đánh bại như ký ức buồn cách đây 4 năm.

Trận đấu này, sau khi bóng đá châu Á đã xốc dậy tinh thần với cú sốc Saudi Arabia thắng Argentina 2 - 1, đây sẽ là cơ sở để người hâm mộ Nhật Bản nói riêng, và người hâm mộ bóng đá châu Á nói chung mơ về một cơn địa chấn trước Đức.

Trận đấu giữa Đức và Nhật Bản tại bảng E World Cup 2022 diễn ra lúc 20 giờ ngày 23/11.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục