Tuy không thu hút sự chú ý của dư luận như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar, nhưng Kylian Mbappe đang thể hiện sự đáng sợ của mình tại World Cup 2022.


Tiền đạo tuyển Pháp Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng vào lưới Ba Lan trong trận đấu vòng 1/8 Wolrd Cup 2022 ở Doha, Qatar ngày 4/12/2022.

Sau trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, hàng chục khán giả đã đua nhau gây tiếng ồn tại một hành lang tàu điện ngầm ở Doha với tiếng hét đặc trưng của Cristiano Ronaldo khi ăn mừng bàn thắng. Những chiếc áo đấu của Messi cũng xuất hiện rất nhiều trên đường phố ở Doha, nơi giải đấu hấp dẫn rất hành tinh đang diễn ra. Neymar thì liên tục xuất hiện trên các màn hình nhỏ của tàu điện ngầm và mỗi khi anh chạm bóng, đám đông cổ động viên lại trầm trồ thán phục và tỏ ra vui sướng.

Trong khi đó, Kylian Mbappe xuất hiện một cách lặng lẽ hơn ở World Cup 2022. Có lẽ đội tuyển Pháp ít được hâm mộ hơn so với Brazil hay Argentina. Và có lẽ cũng bởi Kylian Mbappe (23 tuổi) chưa tạo ra sức hút lớn đối với các cổ động viên như Messi, Ronaldo hay Neymar, những người đứng đầu về sự nổi tiếng sau nhiều năm thi đấu.

Để có được sự đón nhận giống như Ronaldo, Messi hay Nemar, Mbappe sẽ phải chứng tỏ rất nhiều, đặc biệt là tại World Cup 2022. Và sau trận thắng 3-1 của đội tuyển Pháp trước Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022, tất cả phải nhắc tới Mbappe. Anh đã gây sự chú ý với hàng loạt những thống kê đáng kinh ngạc. Cầu thủ hiện thuộc biên chế Paris Saint-Germain đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Qatar với 5 bàn thắng sau khi anh lập cú đúp vào lưới đội tuyển Ba Lan.

Không những thế, Mbappe đã vượt qua thành tích ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được ở World Cup trước khi tròn 24 tuổi (9 bàn). Thậm chí với 2 kỳ World Cup và 11 trận đấu, Mbappe đã cân bằng số bàn thắng của Messi tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh (9 bàn) và vượt qua cả Ronaldo (8 bàn).

Mbappe đã 2 lần từ chối tham dự phỏng vấn sau trận đấu tại World Cup của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) do anh chỉ muốn tập trung cho các trận đấu. Ngôi sao của đội tuyển Pháp mới đây tiết lộ: "Tôi biết có những câu hỏi về việc tại sao tôi luôn im lặng. Đơn giản vì tôi chỉ muốn tập trung cho World Cup và thể hiện bản thân. Tôi cần có sự tập trung 100% và không dành tâm trí cho bất kỳ điều gì khác. World Cup luôn là giải đấu trong mơ của tôi. Thật may mắn khi được có mặt tại đây. Tôi đã sắp xếp mùa giải để có thể trạng và tinh thần tốt nhất cho World Cup".

Có cảm giác Mbappe đã thu mình lại hết mức có thể, để đến khi góp mặt trên sân cỏ, anh bung ra giống như một chiếc lò xo. Mbappe hiểu rằng sứ mệnh của mình và các đồng đội nặng nề đến nhường nào. Chưa có một đội tuyển nào bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, sau Brazil ở World Cup 1962.

Tuy nhiên hiện tại, chí ít đội tuyển Pháp đã phá bỏ lời nguyền về việc các đội châu Âu vô địch World Cup không thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu kế tiếp kể từ kỳ giải tại Pháp năm 1998.

Để bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, đội tuyển Pháp sẽ cần tới Mbappe với phong độ tốt nhất. Tới thời điểm này, Mbappe đã không phụ sự kỳ vọng của tất cả. "Mbappe đang ngày càng tự tin hơn, chúng tôi cần cậu ấy để đi hết chặng đường tại World Cup", Kingsley Coman phát biểu.

Kolo Muani, cầu thủ mới tham dự kỳ World Cup đầu tiên với đội tuyển Pháp, chia sẻ rằng anh coi ngôi sao của Paris Saint-Germain giống như một người thầy: "Tôi đã trao đổi rất nhiều với Mbappe về việc làm thế nào để giữ bình tĩnh trước khung thành trong các pha dứt điểm".

Trong khi đó, người đồng đội Antoine Griezmann mô tả rằng Mbappe đang thể hiện diện mạo hoàn toàn mới ở World Cup 2022: "Mbappe không còn là cầu thủ như ở World Cup 2018. Tính cách của cậu ấy đã khác trước. Cậu ấy nói rất nhiều trong các buổi tập và mang tới niềm vui cho mọi người. Mbappe biết rằng bản thân rất quan trọng với đội bóng. Mbappe biết mỗi cử chỉ của mình đều được các phóng viên và người hâm mộ dõi theo. Với tôi, Mbappe là người không thể chê vào đâu được".

HLV Deschamps khen ngợi cầu thủ 23 tuổi sau trận thắng trước Ba Lan: "Trận đấu này không hề dễ dàng. Đội tuyển Ba Lan được tổ chức rất tốt để đối phó lại chúng tôi. Trong giờ nghỉ giải lao, chúng tôi đã phải điều chỉnh vị trí các cầu thủ. Sau đó chúng tôi chơi tốt hơn. Mbappe có khả năng giải quyết vấn đề cho tuyển Pháp và mọi thứ diễn ra tốt đẹp hơn với chúng tôi".

Đội tuyển Pháp thiếu vắng Quả bóng vàng 2022 là Karim Benzema ở World Cup tại Qatar, do ngôi sao của Real Madrid đang chấn thương. Tuy nhiên, lúc này chẳng ai nhớ tới Benzema bởi với Mbappe, đội bóng áo lam vẫn đang đi đúng hướng.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục