Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên, hàng trăm nghìn người đã phủ kín khu quảng trường trung tâm Obelisco và nhiều đại lộ lớn ở thủ đô Buenos Aires để ăn mừng chiến thắng thuyết phục trước Croatia và đội tuyển Argentina tiến bước vào trận chung kết World Cup 2022.


Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Argentina, sau khi đánh bại Croatia 3-0. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, cờ hoa, những tiếng trống liên hồi và cả những tiếng pháo đã hòa cùng với sắc màu xanh-trắng từ những lá cờ và áo đấu của đội tuyển Argentina mà hầu hết mọi người đều mặc theo đã tạo nên một bầu không khí náo nhiệt hơn bao giờ hết. 

Những tiếng hô vang tên siêu sao Messi và những bài hát cổ vũ truyền thống kéo dài không dứt. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ "xứ sở Tango" mới lại được sống trong bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt đến vậy.

Bàn mở tỷ số ở phút thứ 34 từ chấm phạt 11m của Messi đã khiến tất cả bật dậy và từ đó luôn là những cảm xúc vui sướng tột bậc của mọi người dân Argentina. "El Pulga" đã không phụ lòng người hâm mộ và tiếp tục phong độ đỉnh cao để sau đó kiến tạo thêm hai đường bóng cho tiền đạo trẻ Julian Alvarez để "kết liễu" những nỗ lực của các cầu thủ Croatia.


Cổ động viên Argentina đổ xuống đường ăn mừng đội nhà đánh bại Croatia và vào chung kết World Cup 2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở tuổi 35, Messi đang thi đấu một trong những giải đấu hay nhất trong sự nghiệp. Đôi chân ma thuật của M13 khiến cho đối phương trở nên bất lực mỗi khi có bóng. Báo chí Argentina cho rằng ca ngợi Messi là "quá thừa thãi" nhưng rõ ràng anh dường như đang dồn mọi tâm huyết và tinh thần để mang lại vinh quang cho tổ quốc trong giải đấu lần này.

Trên Twitter, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ngay lập tức đã chia vui với "La Albiceleste" bằng dòng tweet: "Những chàng trai đó cùng với ban huấn luyện và cả đoàn bóng đá chúng ta đã làm nên một kỳ World Cup đáng kinh ngạc, đưa Argentina lên tới đỉnh cao. Họ đã chứng minh rằng con đường đến với vinh quang luôn có sự đoàn kết của một tập thể. Chủ nhật tới, hơn bao giờ hết chúng ta sẽ tiếp tục giấc mơ. Argentina tiến lên!!".

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Nestor Gaspar, một cổ động viên trung thành của Argentina, nói: "Thật là tuyệt vời với màn trình diễn của Messi và các cầu thủ Argentina. Tôi tin rằng Messi vẫn còn có thể cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu tuyệt vời hơn nữa. Đây là một tập thể đoàn kết và chắc chắn họ sẽ đem lại vinh quang cho đất nước".

Trong khi đó, một nữ cổ động viên nhí thì khẳng định: "Cháu tin rằng Argentina sẽ chiến thắng trong trận chung kết. Đội tuyển đã có một giải đấu tuyệt vời và không có gì có thể cản bước được Argentina trong trận đấu cuối cùng". Một cổ động viên nhí khác chia sẻ: "Cháu tin vào những gì Messi có thể làm. Đây là giải đấu cuối cùng của chú ấy và Messi xứng đáng được nhận chiếc cúp vàng để có thể đi vào lịch sử".

Những màn ăn mừng chiến thắng trong trận bán kết chắc chắn sẽ kéo dài trong suốt đêm nay. Như lời bài hát được người hâm mộ cất lến ở khắp mọi nẻo đường: "Này những chàng trai, đêm nay sẽ là một đêm không ngủ để ngày mai chúng ta lại tiếp tục giấc mơ. Chúng ta muốn giành cúp vàng lần thứ ba, chúng ta muốn trở thành nhà vô địch”.

Như vậy là sau 8 năm, Argentina lại có mặt trong một trận chung kết World Cup. Mọi người dân Argentina đều hy vọng Messi tiếp tục tỏa sáng để dẫn dắt đội bóng quê hương tới đỉnh vinh quang, đem về chiếc cúp vàng danh giá mà cả quốc gia Nam Mỹ này đã chờ đợi suốt 36 năm qua.


Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục