Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, sau khi đội tuyển quốc gia Argentina giành được chiếc cúp vàng danh giá tại World Cup 2022, người dân quốc gia Nam Mỹ này vẫn đang chìm đắm trong men say chiến thắng và họ cũng đang mong chờ từng giờ để được chào đón những người hùng của họ trở về Tổ quốc từ mảnh đất Trung Đông xa xôi.

Chú thích ảnh

Giây phút đăng quang vô địch World Cup 2022 của Lionel Messi (giữa) cùng các đồng đội Argentina. Ảnh: AFP/TTXVN

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) thông báo đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni đang trên đường về nước trên chuyên cơ của hãng hàng không quốc gia Aerolineas Argentinas và dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires vào rạng sáng 20/12.

Hiện AFA và các cơ quan chức năng Argentina đang gấp rút chuẩn bị cho lễ đón và diễu hành chính thức của Lionel Messi và các đồng đội.

Theo kế hoạch dự kiến, các chàng trai vàng của bóng đá Argentina sẽ lên một xe buýt 2 tầng diễu hành từ trụ sở AFA từ 11 giờ trưa 20/12 đi dọc qua các đại lộ chính ở thủ đô Buenos Aires trước khi kết thúc ở quảng trường trung tâm Obelisco, nơi chắc chắn sẽ có hàng trăm nghìn người hâm mộ chờ đón La Albiceleste.

Sau chiến thắng nghẹt thở từ chấm phạt đền trong một trận chung kết kịch tính bậc nhất trong lịch sử World Cup trước đội tuyển Pháp, đội tuyển Argentina đã đăng quang ngôi vô địch sau 36 năm chờ đợi. Người đội trưởng vĩ đại Lionel Messi đã hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu danh giá nhất cho cá nhân anh sau nhiều lần bỏ lỡ và anh đã chính thức bước vào "ngôi đền của các huyền thoại” bên cạnh một tên tuổi lẫy lừng khác là Diego Maradona.

Chia sẻ trên mạng xã hội, El Pulga cho biết: "Thật là ấn tượng. Chúng tôi đã khát khao danh hiệu này từ rất lâu rồi và giờ đây nó đã thành hiện thực. Chúng tôi đã chứng minh một lần nữa là những người Argentina khi đoàn kết cùng nhau chiến đấu thì chúng tôi có thể đạt được những mục tiêu của mình cho dù khó khăn đến đâu. Chúng tôi đang mong mỏi từng giờ được đặt chân trên đất nước mình để chia vui cùng với tất cả mọi người dân đã đồng hành cùng với đội tuyển trong bao năm tháng đã qua”.

Chính phủ Argentina cũng quyết định ngày 20/12 sẽ là ngày nghỉ lễ đặc biệt để người dân được thoải mái tham gia lễ ăn mừng và vinh danh các nhà tân vô địch World Cup.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục