Tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ là tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Trận "chung kết trong mơ” giữa đội đang đứng số 1 Đông Nam Á với đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này.



Trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi Việt Nam và Thái Lan là 2 nhà vô địch ở 2 kỳ giải AFF Cup gần nhất. Ảnh: AFF.
Tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan và Việt Nam cho thấy cả hai là đội bóng có phong độ tốt nhất và xứng đáng nhất góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Trên hành trình vào chung kết, tuyển Việt Nam ghi được 14 bàn thắng, chưa thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, tuyển Thái Lan ghi được 16 bàn thắng, 3 lần để lọt lưới. Đội bóng của ông Park Hang-seo đang hướng đến danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ 3, trong khi đó "bầy Voi chiến” quyết tâm có lần thứ 7 đăng quang.

Xuyên suốt lịch sử, người Thái luôn là đội thủ đáng gờm nhất của Việt Nam, kể cả dưới thời ông Park Hang-seo. Trong 14 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Thái Lan có thành tích đối đầu áp đảo tuyển Việt Nam. Họ thắng đến 6 trận, hòa 6 và chỉ thua có 2 trận. Trong 14 trận này, tuyển Thái Lan ghi được 17 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn.

Tuy nhiên, trong suốt 5 năm qua, tuyển Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 Đông Nam Á về thứ hạng lẫn thành tích. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam thi đấu áp đảo trước mọi đội bóng trong khu vực, trừ Thái Lan. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây, mỗi đội có 1 trận thắng, còn lại hòa 3 trận. Tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan 1 - 0 tại King’s Cup 2019, còn người Thái vượt qua Việt Nam với tỷ số 2 - 0 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Với Thái Lan, đây là lần thứ 10 góp mặt ở chung kết AFF Cup, đã 6 lần lên ngôi vô địch (1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020). Còn với tuyển Việt Nam, đây là trận chung kết thứ 4 trong lịch sử và đang hướng đến danh hiệu lần thứ 3 (2008, 2018).
Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp tái ngộ trong trận tranh ngôi vô địch. Năm 2008, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại "bầy Voi chiến" với tỷ số chung cuộc 3 - 2 sau 2 lượt trận để có lần đầu tiên đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á.

Về phong độ, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Đội bóng của ông Park Hang-seo đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp. Lần cuối cùng đội thua trận là thất bại 0 - 1 trước Oman ngày 24/3/2022.

Ở trận chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam có những lợi thế nhất định trước đối thủ Thái Lan khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với đối thủ.

Việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình giúp thầy trò HV Park Hang-seo bảo toàn thể lực, tránh bị mệt mỏi khi phải di chuyển nhiều giống như ở trận bán kết lượt đi ở Indonesia. Đồng thời, thi đấu trên sân nhà với điều kiện sân bãi, thời tiết quen thuộc cùng sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên sẽ giúp Những chiến binh sáo vàng phát huy hết khả năng của mình.

"Ở AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam đã thua tuyển Thái Lan. Tôi sẽ không để thua 2 trận liên tiếp trước cùng một đối thủ. Vì thế, tôi sẽ quyết trả hết món nợ ở giải đấu này” - HLV Park Hang-seo
Đáng chú ý, kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa từng thắng tuyển Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Đây là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc làm điều đó trước khi chia tay tuyển Việt Nam.

Đối thủ của HV Park Hang-seo sẽ là HLV Alexandre Polking. Chiến lược gia mang trong mình 2 dòng máu Brazil và Đức này có cơ hội trở thành huấn luyện viên thứ 4 trong lịch sử 2 lần vô địch AFF Cup liên tiếp.

Đây là lần thứ hai Việt Nam và Thái Lan chạm trán nhau tại chung kết một kỳ AFF Cup. Lần trước là tại AFF Cup 2008 và tuyển Việt Nam là người thắng trận.
Trước một đội bóng có trình độ cao ở khu vực, HLV Park Hang-seo sẽ có những toan tính và sự sắp xếp đội hình phù hợp để tuyển Việt Nam có thể phát huy sức mạnh của mình.

Người hâm mộ cũng đang chờ đợi màn đại chiến bóng đá Đông Nam Á. Trận đấu cũng là màn so tài giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất giải và đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất. Sau 6 trận đấu, "bầy Voi chiến” đã ghi được 16 bàn thắng, còn hàng thủ của họ chỉ xếp sau Việt Nam khi mới để thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đến nay vẫn duy trì thành tích tốt ở khâu phòng ngự khi chưa để thủng lưới bàn nào sau 6 trận tại AFF Cup 2022. Phong độ ghi bàn của "Những chiến binh sao vàng" cũng rất ấn tượng với 14 bàn thắng, chỉ đứng sau Thái Lan.

Đây được xem là trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi Việt Nam và Thái Lan là 2 nhà vô địch ở 2 kỳ giải AFF Cup gần nhất.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình.


                                     TheoBaotintuc

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục