Tối 9/1, ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam xuất sắc giành thắng lợi trước đội tuyển Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với tỷ số 2-0, không chỉ khán giả trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, mà người hâm mộ cả nước đều vỡ òa trong niềm vui.


Đông đảo người hâm mộ Thủ đô ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng thuyết phục 2-0, Đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết để chạm tới chiếc cúp vô địch danh giá. Khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình đều nán lại ăn mừng chiến thắng, chia vui với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Sau màn ăn mừng vang dội, các ngả đường từ Sân vận động Mỹ Đình đổ ra như: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy... đều đông kín người. Vừa đi, mọi người vừa reo hò "Việt Nam vô địch!” và hát vang bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”...

Hòa chung trong không khí phấn khởi đó, anh Hoàng Mạnh Quân, nhà tại phố Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết: Anh vốn là cổ động viên nhiều năm nay của Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nên khi có trận đấu trên sân nhà, anh và bạn bè đều đến cổ vũ. Trước trận đấu có tính chất quan trọng này, anh luôn tin tưởng Đội tuyển Việt Nam chiến thắng và kết quả diễn ra đúng như anh đã dự đoán. Bởi vậy, khó có thể nói lên được niềm vui của anh lúc này. Anh cũng cho biết, hôm nay các cầu thủ đã thi đấu hết mình và đã có kết quả rất thuyết phục. Đó cũng là lời tri ân của các cầu thủ đối với thầy Park Hang-seo khi ông chuẩn bị rời vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam.

Không giấu được niềm vui, bác Lương Văn Đoàn, quê ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, cho biết: Dù dịp này là gần Tết rất bận rộn, nhưng vì tình yêu với bóng đá và tình yêu với Đội tuyển Việt Nam nên bác gác lại để lên cổ vũ cho Đội nhà trong trận đấu hôm nay. Công sức của bác được đền bù xứng đáng khi Đội tuyển Việt Nam ghi được hai bàn thắng vào lưới bạn. Trận đấu kết thúc, bác cùng hai con trai cũng đi cổ động trên các tuyến đường Hà Nội, tận hưởng không khí mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. Bác cho biết, trong trận đấu lượt đi vòng chung kết vào ngày 13/1 tới, bác cũng cố gắng để vào sân cổ vũ cho Đội nhà.

Trên khắp các tuyến đường khác của Thủ đô như: Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng...., rất nhiều người dân Thủ đô Hà Nội đã đổ ra đường ăn mừng. Mặc dù thời tiết càng về đêm càng lạnh hơn, nhưng các tuyến phố vẫn chật kín người, dòng xe nhích từng mét nhưng bao trùm lên vẫn là không khí hạnh phúc, sung sướng và chia sẻ cùng nhau. Mọi người cùng nhau hân hoan hô vang những khẩu hiệu thể hiện tình cảm với Đội tuyển Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Học (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ nức lòng. Chiến thắng là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn đối với người hâm mộ bóng đá nói riêng và người dân Việt Nam nói chung để bước vào một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Người dân Thủ đô và cả nước đang mong chờ Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng ở trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Nếu niềm hy vọng đó thành hiện thực thì niềm vui càng nhân lên gấp bội khi người dân đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.


Theo Baotintuc

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục