Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Thái Lan với Malaysia ngày 10/1 sẽ quyết định suất còn lại vào chung kết giải đấu, để đối đầu với tuyển Việt Nam.


Dù thua 0 - 1 ở lượt đi, nhưng Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 bởi lượt về họ có điểm tựa sân nhà.

 

Sau khi để thua 0 - 1 tại Bukit Jalil, tuyển Thái Lan sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Trận thua khiến nhà ĐKVĐ đứng trước nguy cơ bị loại. Đội bóng Xứ Chùa Vàng bắt buộc phải có trận thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên mới giành vé vào chơi chung kết. Nếu đoàn quân của HLV Alexandre Polking thắng 1 - 0, hai đội sẽ phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ và có thể thi đấu luân lưu 11 m.

Đến với giải năm nay, tuyển Thái Lan gặp quá nhiều khó khăn. Họ không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Dù vậy, "bầy Voi chiến" vẫn đặt tham vọng giành chức vô địch.

Qua những trận đã đấu, đội bóng Xứ Chùa Vàng bộc lộ những vấn đề khi chạm trán các đối thủ mạnh như Indonesia (ở vòng bảng) và Malaysia (ở bán kết lượt đi). Đoàn quân của HLV Polking chơi có phần bế tắc trong những trận đấu đó. Họ vẫn có thế trận áp đảo nhưng hầu như không tạo ra được những tình huống nguy hiểm về khung thành đối thủ.

 

Tính đến thời điểm này tại AFF Cup 2022, 9 trong 10 bàn thắng mà Malaysia ghi được tại giải lần này diễn ra trên sân nhà Bukit Jalil, họ chỉ có 1 bàn trên sân khách là trước Myanmar.

 

Bước vào trận đấu này, giới chuyên môn nhận định nhà ĐKVĐ Thái Lan sẽ vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và hội tụ đủ yếu tố để giành chiến thắng trước đối thủ. Bởi trong đội hình của họ vẫn có những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh và thừa độ quái. Cùng với đó, dù thua 0 - 1 ở lượt đi nhưng đội chủ nhà vẫn còn nguyên cơ hội hoàn thành nhiệm vụ lọt vào chung kết AFF Cup 2022 bởi lượt về họ có điểm tựa sân nhà.

Dù vậy, việc trở về sân nhà Thammasat cũng sẽ là động lực nhưng cũng vừa là thách thức với Thái Lan. Chỉ cần thủng lưới 1 bàn trước Malaysia ở trận này, bầy Voi chiến sẽ phải ghi vào lưới Malaysia tới 3 bàn thắng, do luật bàn thắng sân nhà sân khách. Vì thế không chỉ lo tấn công, thầy trò HLV Polking cũng phải rất chú trọng đến mặt trận phòng ngự, nếu như không muốn ôm hận ngay tại sân nhà.

 Tuyển Malaysia đang tỏ ra rất tự tin sau khi bước vào trận lượt về bởi lịch sử đối đầu với Thái Lan của họlà rất ấn tượng (thắng tới 4 trong số đó). Theo thống kê, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, "Hổ vàng" bất bại trước "bầy Voi chiến". Lợi thế dẫn 1 - 0 cùng cái duyên khi gặp Thái Lan bởi họ đã rất nhiều lần gieo sầu cho người Thái chắc chắn là điểm tựa tinh thần của Malaysia ở trận đấu quyết định này.

Mới đây, tuyển Malaysia đã đánh bại Thái Lan sau loạt đá luân lưu 11m trong khuôn khổ King’s Cup diễn ra tháng 9/2022.

Lần gần nhất hai đội đối đầu nhau là tại bán kết AFF Cup năm 2018, tuyển Malaysia đã loại Thái Lan (khi ấy cũng là ĐKVĐ) nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hai đội hòa 0 - 0 tại Malaysia và hòa 2 - 2 tại Thái Lan).

Những thống kê trên cho thấy tuyển Malaysia rất tự tin để đối mặt Thái Lan ở trận bán kết lượt về này, dù phải thi đấu trên đất Thái. Đáng chú ý, dưới thời HLV Kim Pan-gon, Malaysia đang trình diễn một lối chơi kỷ luật và đầy thực dụng. Những tình huống phản công, chuyển đổi trạng thái của "Hổ Malaya" đầy sắc bén và nguy hiểm.

Đây được xem là cặp đấu đầy duyên nợ của bóng đá Đông Nam Á khi tại AFF Cup 2018, chính Thái Lan đã bị Malaysia loại ở bán kết vì luật bàn thắng sân khách. Năm đó Việt Nam cũng đã chờ sẵn ở chung kết như hiện tại. Và trận đấu nảy lửa này cũng sẽ quyết định xem ai sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết.

Trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 10/1 trên sân Thammasat. Tuyển Malaysia chỉ cần kết quả hòa để có mặt ở chung kết. Trong khi đó, muốn đi tiếp Thái Lan buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Thái Lan:Phoothawchuek, Bureerat, Hemviboon, Kaman, Haiprakhon, Panya, Bunmathan, Yooyen, Phala, Dangda, Kraisorn

Malaysia:Hazmi, Dominic Tan, Quentin Cheng, Azmi, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Safawi Rasid

 

 

Phát biểu trước trận:

"Mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Tôi tin rằng tuyển Thái Lan sẽ biết cách để vượt qua thử thách sau khi đã thua tại sân khách. Chúng tôi cần chơi như ở trận lượt đi nhưng phải ghi được bàn thắng”-HLV Alexandre Polking.

"Thái Lan đang là đương kim vô địch, nên chúng tôi phải tôn trọng họ. Chúng tôi sẽ thể hiện DNA và cách chơi bản sắc của Malaysia, để giúp các CĐV nhà tự hào”-HLV Kim Pan-gon.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục