Với phong độ cao hơn cùng nhân sự ổn định, Barcelona đã đánh bại "đại kình địch" Real Madrid 3 - 1 trên sân King Fahd (Saudi Arabia) để giành danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.


Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Eurosports

Những cầu thủ lập công ghi bàn cho Barca là Gavi (phút 33), Lewandowski (45) và Pedri (69). Benzema là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Real ở phút 90+3.

Đây là mùa giải thứ 4 Siêu cúp Tây Ban Nha triển khai thể thức mới (4 đội tranh tài gồm vô địch và Á quân La Liga cùng vô địch và Á quân Cúp Nhà vua, được phân cặp bán kết rồi chung kết) nhưng mới là lần đầu tiên hai đội bóng vĩ đại nhất xứ sở bò tót gặp nhau ở chung kết dù kỳ nào cả hai cũng giành quyền tham dự.
 
Trận "Siêu kinh điển" thứ 2 của mùa bóng 2022 - 2023 diễn ra đầy thận trọng và chắc chắn, một phần do đã quá hiểu nhau và phần khác là lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng đến tình trạng thể lực của các cầu thủ, khiến họ không thể chơi đúng phong độ của mình. Trong khoảng 30 phút đầu, nhịp độ thi đấu trận El Clasico trên đất Saudi Arabia diễn ra tương đối nhàm chán. Và phải đến khi Gavi mở tỷ số trận đấu cho Barca, mọi thứ mới trở nên hấp dẫn. Nhưng đó là thế trận một chiều nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

Trong thế bị dẫn bàn nhưng Los Blancos vẫn thi đấu khá "ung dung”, để rồi nhận thêm 2 bàn thua nữa. Phải tới tận phút bù giờ thứ 3, "Kền kền trắng" mới có được bàn thắng sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Karim Benzema.

Chung cuộc, Barca thắng thuyết phục 3 - 1 để giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022 - 2023. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của đội bóng xứ Catalan dưới thời HLV Xavi

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Real Madrid: Courtois, Mendy, Rudiger, Militao, Carvajal, Kroos, Camavinga, Modric, Vinicius, Benzema, Valverde
Barcelona: Ter Stegen, Araujo, Kounde, Christensen, Balde, Busquets, De Jong, Dembele, Pedri, Gavi, Lewandowski

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục