Chiều 7/3, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định với đội được nhận định rất mạnh là U20 Iran tại bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần kết quả hòa là sẽ có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.


Cục diện tại bảng B vẫn chưa thể ngã ngũ sau 2 lượt trận. Ảnh: AFC.

Cục diện tại bảng B vẫn chưa thể ngã ngũ sau 2 lượt trận. U20 Việt Nam giành được 6 điểm, dẫn đầu bảng, nhưng nếu thua U20 Iran ở lượt trận cuối, đồng thời, U20 Australia đánh bại U20 Qatar; thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể giành vé đi tiếp.

Với tình hiện tại của bảng B, U20 Việt Nam đang có nhiều lựa chọn. Trong khi đó, đại diện Tây Á sẽ chỉ có một con đường là giành chiến thắng. Áp lực sẽ thuộc về U20 Iran nhiều hơn, còn U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm ở lượt trận thứ 3 là chắc chắn vào tứ kết với ngôi nhất bảng B.

Tuy nhiên, đây là một thử thách không hề dễ dàng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi U20 Iran là đối thủ rất mạnh và có lối chơi khó chịu. Họ là cường quốc bóng đá châu Á và được đánh giá cao ở thể hình, tốc độ cùng sự kỹ thuật. Việc vừa sảy chân trước Australia khiến đội bóng Tây Á càng quyết tâm hơn ở cuộc đọ sức sắp tới.

Việc điều lệ quy định thành tích đối đầu trực tiếp để xếp hạng vô tình khiến cho cuộc đua giành 2 suất vào tứ kết ở bảng B nóng bỏng đến phút chót.
Bước vào trận đấu này, lực lượng của U20 Việt Nam khả năng sẽ không có nhiều xáo trộn. Ngoại trừ Hồ Văn Cường bỏ ngỏ khả năng ra sân, những gương mặt trụ cột như Văn Khang, Văn Trường, Xuân Tiến, Quốc Việt, Nguyên Hoàng, Đức Việt, Vĩ Hào đều đang ở trạng thái sung sức nhất. Trong khi đó, U20 Iran sẽ không có cầu thủ rất quan trọng là Erfan Ghorbani, do đã nhận 2 thẻ vàng. Thiếu vắng tiền vệ này là tổn thất không nhỏ cho U20 Iran. Cầu thủ sinh năm 2003 được xem là một trong những cầu thủ quan trọng của đại diện khu vực Tây Á. Anh thi đấu năng nổ với kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng tạo đột biến cao.


U20 Iran buộc phải đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối nếu không muốn bị loại. Ảnh: AFC.

Để U20 Australia vượt qua với tỷ số 2 - 3 ở lượt trận thứ 2 đã khiến đoàn quân của HLV Marfavi gặp không ít bất lợi trong việc tìm vé vào tứ kết. Nếu muốn đi tiếp, U20 Iran buộc phải đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối. Nếu để thua họ sẽ bị loại. Trường hợp chỉ có 1 điểm, đội bóng của HLV Marfavi phải chờ kết quả của cặp đấu giữa U20 Qatar và Australia để biết có đi tiếp hay không.

U20 Iran bước vào trận đấu với sức ép phải thắng. Có thể đoán trước được rằng hàng thủ U20 Việt Nam sẽ phải đối mặt với sức ép lớn ở trận này. Thế trận sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp này đã được U20 Việt Nam thể hiện rất ấn tượng trong 2 trận đầu tiên. U20 Việt Nam thường nhường thế trận cho đối phương để chơi phòng ngự phản công. Điểm mạnh của Việt Nam là khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh, dứt điểm tốt và rất quyết đoán trong các quyết định cuối cùng.

Khi nhắc đến những cuộc đối đầu giữa bóng đá Iran và bóng đá Việt Nam, người hâm mộ nước nhà chắc chắn không thể quên chiến thắng 4 - 1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran ở ASIAD 17 diễn ra năm 2014 tại Hàn Quốc. Kết quả trận đấu đó đã khiến tất cả người hâm mộ châu Á bị sốc.

Có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ, U20 Việt Nam chắc chắc không được chủ quan và sẽ tập trung khi xung trận, chơi hết mình trước đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu trước trận gặp Iran rằng, nếu để thua ở lượt trận cuối, hai chiến thắng vừa qua của U20 Việt Nam có thể trở nên vô nghĩa. Trong trường hợp thua U20 Iran, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể đi tiếp nếu U20 Australia không thắng Qatar trong trận đấu cùng giờ.


U20 Việt Nam chắc chắc không được chủ quan và sẽ tập trung khi xung trận. Ảnh: AFC.

Dù nằm ở bảng đấu rất mạnh nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc đánh bại cả U20 Qatar lẫn U20 Australia. Với đà này, nếu U20 Việt Nam đánh bại U20 Iran là điều không quá bất ngờ.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 7/3 trên sân vận động Istiqlol (Fergana, Uzbekistan).

Dự kiến đội hình xuất phát của U20 Việt Nam và U20 Iran:

U20 Việt Nam: Văn Bình, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Anh, Văn Cường, Đức Phú, Đức Việt, Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Trường

U20 Iran: Zarei, Kor, Hazbavi, Seifi, Pilali, Hosseinnezhad, Enayatzadeh, Torabi, Eslamtalab, Zavoshi, Saharkhizan

Phát biểu trước trận:

"U20 Việt Nam đã thể hiện được khả năng và có chiến thuật rất hiệu quả. Họ là đội bóng mạnh. Chúng tôi cần có khởi đầu tốt ở trận đấu tới mới có thể hy vọng giành chiến thắng” - HLV Samad Marfavi

"U20 Iran là đội bóng mạnh nhất bảng. Nếu sảy chân, 2 trận thắng vừa qua sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran” - HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam đi tiếp trong trường hợp:

- U20 Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp nếu có điểm trước U20 Iran.

- Trong trường hợp để thua Iran, U20 Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu U20 Australia không thắng được Qatar. Khi đó, U20 Việt Nam và Iran sẽ là 2 đội đi tiếp với cùng 6 điểm. Iran xếp nhất bảng nhờ hơn U20 Việt Nam thành tích đối đầu.

- U20 Việt Nam thua cách biệt Iran 1 bàn nhưng ghi được 3 bàn thắng trở lên. Khi đó, U20 Iran, Việt Nam và Australia sẽ có cùng 6 điểm. Tuy nhiên, U20 Iran và Việt Nam sẽ lần lượt xếp nhất, nhì bảng B nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục