Ngày 10/3, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các thành viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia sẽ chính thức tập trung đợt đầu tiên trong năm 2023, luyện tập cùng nhau để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong thời gian tới.


Ảnh: VFF

Từ ngày 10/3, 31 cầu thủ được Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển nữ Quốc gia Mai Đức Chung triệu tập sẽ di chuyển về Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn. Sau hơn 1 tuần (từ 11/3 đến 18/3) rèn luyện thể lực ở Quảng Ninh, toàn đội sẽ quay trở về Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ - chiến thuật. Trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 - khu vực châu Á, Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có một số trận đấu giao hữu.

Trong số 31 nữ cầu thủ Quốc gia, có 11 cầu thủ thuộc Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội và Than Khoáng sản Việt Nam mỗi đội góp 8 cầu thủ; Hà Nam và Thái Nguyên mỗi địa phương có 2 cầu thủ.

Ngoài những cầu thủ trụ cột đã cùng Đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu tại SEA Games 31 và Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup), Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn gọi thêm một số gương mặt mới, lần đầu tiên được triệu tập gồm: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Trong lần tập huấn này, một số cầu thủ đã vắng mặt một thời gian dài sẽ tham gia Đội tuyển như: Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung và Lê Thị Thùy Trang. Trong danh sách tập trung lần này, nữ tiền vệ Huỳnh Như sẽ không thể góp mặt do đang thi đấu cho Câu lạc bộ Lank (Bồ Đào Nha). Huỳnh Như dự kiến sẽ cùng Đội tuyển nữ Quốc gia tham dự SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5/2023.

Đánh giá về lực lượng được gọi lên tập trung, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, trong năm 2023, Đội tuyển nữ Quốc gia sẽ phải tham dự nhiều giải đấu với nhiệm vụ quan trọng, gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và Vòng Chung kết FIFA World Cup 2023.

Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, nhiều gương mặt trẻ được triệu tập để các cầu thủ có nhiều thời gian làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở Đội tuyển Quốc gia. Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của Ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic Paris 2024 sắp tới tuy Việt Nam sẽ gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không được chủ quan mà phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục