Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam của SEA Games 32, HLV Troussier ngày 5/4 đã dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ tại bảng B.


Huấn luyện viên Troussier và trợ lý theo dõi các cầu thủ U23 tập luyện ngày 13/3/2023. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chiến lược gia người Pháp nhận định: "Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị. Ngoài ra, các đối thủ tại SEA Games đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán.Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bất luận kết quả bốc thăm và danh tính đối thủ, chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy".

Theo kế hoạch, ngày 17/4 tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32. HLV Troussier cho biết thêm: "Trong thời gian tới khi đội tuyển tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup vừa qua. Những trận đấu tại Qatar đã tạo điều kiện quý giá cho toàn đội thu về trải nghiệm cọ xát chất lượng với các đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước".

Dự kiến, bảng A môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29/4 tại SVĐ Morodok Techo, còn bảng B của U22 Việt Nam sẽ khởi tranh vào ngày 30/4 tại SVĐ Prince. Theo kế hoạch, trước khi bước vào SEA Games 32, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu, nơi có điều kiện cơ sở vật chất rất tốt cũng như có khí hậu khá tương đồng với Campuchia.

Theo TTXVN

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục