Đoàn quân của HLV Philippe Troussier bộc lộ một số hạn chế dù chiến thắng 2-0 trước U22 Lào trong ngày ra quân bảng B và đang cần chiến thắng thuyết phục trước U22 Singapore để củng cố niềm tin cho toàn đội cũng như người hâm mộ.

Trong khi đó, U22 Singapore đã thất bại trước U22 Thái Lan ở trận ra quân và cũng cần kết quả có lợi trước U22 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 chiều 3/5. 


Chiều 2/5/2023, trên sân vận động EDC (Phnom Penh, Campuchia), đội tuyển U22 Việt Nam có buổi tập trước trận đấu gặp U22 Singapore. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

HLV Philippe Aw của U22 Singapore nhận định U22 Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng ông cũng tin tưởng ở các học trò của mình. U22 Singapore có thể hình lý tưởng hơn U22 Việt Nam, đặc biệt là những vị trí trên hàng công. Họ sở hữu tiền đạo Jordan Efa với chiều cao 1m95. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã để lộ điểm yếu bóng bổng thời gian qua và cần sớm khắc phục điều này.

Đội bóng của HLV Philippe Aw có sự tương đồng như U22 Việt Nam là họ gặp vấn đề ở khâu tổ chức khi hàng tiền vệ và hậu vệ U22 Singapore chơi chưa sắc nét. Tiền đạo Abdul Razaq gần như "đói" bóng cả trận. Những đợt tấn công nguy hiểm của U22 Singapore thường xuất phát từ 2 tiền đạo cánh như Nicky Melvin và Jordan Efa.

U22 Singapore có thể sẽ thay đổi cách chơi để có điểm trước U22 Việt Nam. Họ có thể phòng ngự kín kẽ hơn như HLV Philippe Aw tiết lộ. Đội bóng này nhiều khả năng sẽ chơi bóng bổng nhiều để tiến gần cầu môn của thủ thành Quan Văn Chuẩn.

Trận đấu diễn ra lúc 16h chiều cùng ngày sẽ khiến các cầu thủ của hai đội tốn nhiều thể lực và mau xuống sức khi thời tiết tại Campuchia vô cùng nắng nóng. U22 Việt Nam có thể sẽ xoay tua nhiều cầu thủ để giữ thế trận. HLV Troussier có thể tạo cơ hội cho nhiều cái tên chưa được thi đấu trận trước vào sân khi gặp U22 Singapore.

U22 Việt Nam muốn đánh bại U22 Singapore cần khoét sâu vào cặp trung vệ Bah Bill và Keiran Jia khá chậm chạp. U22 Thái Lan đã chuyển hướng tấn công đầy sắc sảo và họ đã khiến hàng thủ U22 Singapore khuất phục trong trận ra quân vừa qua.

U22 Việt Nam dù giành trọn 3 điểm trước U22 Lào nhưng vẫn có nhiều hoài nghi về năng lực. Do đó, các học trò của  HLV Troussier cần một trận thắng trước U22 Singapore để lấy lại niềm tin. Có thể U22 Việt Nam đã giảm đi nhiều sức ép, nhưng thử thách mang tên U22 Singapore lần này nặng ký hơn đối với họ. Khi tự tin và phòng thủ phản công chủ động, U22 Singapore sẽ khiến thủ thành Quan Văn Chuẩn nhiều phen bất ngờ.

Giới phân tích nhận định đội bóng của HLV Philippe Aw sẽ nhiều khả năng bị loại nếu bại trận trước U22 Việt Nam. Trong trường hợp này, thầy trò HLV Troussier sẽ có quyền tự quyết khi giành thêm 3 điểm và tiếp tục đua tranh vé đi tiếp với những đối thủ đáng gờm như U22 Malaysia, U22 Thái Lan.

Dù vậy, thử thách vẫn còn rất lớn đối với đoàn quân của HLV Troussier. U22 Việt Nam cần nhiều hơn những khoảnh khắc chói sáng của Văn Tùng, Quốc Việt ở chặng đường còn lại. Ngoài ra, Văn Đô, Văn Trường, Thanh Nhàn, Văn Khang… vẫn đang chờ đợi để toả sáng. Hàng phòng ngự U22 Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa để có thể phát huy hiệu quả trong những đợt không chiến như thời HLV Park Hang-seo. Nếu muốn tiến xa, U22 Việt Nam cần cải thiện rất nhiều điều trong thời gian tới.

Đội hình dự kiến trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore vào 16h chiều 3/5:

U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Duy Cương, Tiến Long, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú, Văn Đô, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Văn Trường.

U22 Singapore: Aizil, Rasaq, Bah Bill, Kieran Jia, Ajay Robson, Harhys Rizal, Andrew Yong, Jared Sean, Melvin Nicky, Adam Reefdy, Jordan Efa.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục