Kết quả bóng đá Euro 2024 - Granit Xhaka và các đồng đội đã có một trận ra quân thành công mĩ mãn khi nhẹ nhàng đánh bại Hungary 3-1 tại bảng A Euro 2024, tối ngày 15/6.

Euro 2024 bước vào những trận cầu sôi động tiếp theo với cuộc chạm trán tại bảng A giữa Hungary và Thụy Sĩ lúc 20h ngày 15/6. Cả hai bên đều quyết tâm theo kịp đội chủ nhà Đức sau chiến thắng đậm 5-1 của họ trước Scotland ở trận khai mạc. Ngay từ những phút đầu tiên, không khí trên sân vận động đã trở nên nóng bỏng khi cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng.

Và chỉ sau 13 phút thi đấu của hiệp 1, bảng tỷ số đã bắt đầu thay đổi. Tiền đạo Duah của Thụy Sĩ thoát xuống nhanh như một tia chớp, nhẹ nhàng loại bỏ hàng phòng ngự Hungary để rồi đệm bóng tung lưới Hungary, đưa Thụy Sĩ vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn mở tỷ số tạo đà cho Thụy Sĩ trên sân, họ tiếp tục thực hiện những đợt lên bóng ép sân liên tục về phía khung thành Hungary.


Thụy Sĩ sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Phút 19, một cơ hội rõ ràng khác đến với Thụy Sĩ. Hậu vệ Hungary mất bóng nguy hiểm, tiền đạo Ruben Vargas lấy bóng và đối mặt với thủ môn, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Những phút sau đó, Hungary cố gắng tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, nhưng tất cả đều dừng lại trước lối chơi phòng ngự đầy kỷ luật và các đợt phản công sắc lẹm của Thụy Sĩ.

Đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Aebischer của Thụy Sĩ nhận được đường chuyền từ đồng đội. Anh tung ra một cú cứa lòng đẹp mắt từ bên ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi xẻ dọc về góc gần, xé toang mành lưới của thủ môn Hungary một cách không thể cản phá. Thụy Sĩ bước vào giờ nghỉ giải lao với 2 bàn thắng dẫn trước đối thủ.


Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt và căng thẳng khi hai đội đều muốn có được 3 điểm đầu tiên tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Bước sang hiệp 2, Hungary thi đấu chệch choạc, liên tục để mất bóng. Phút 57, cầu thủ Thụy Sĩ cướp được bóng và tung ra cú sút hiểm hóc, may mắn thủ môn Gulacsi của Hungary đã kịp thời cứu thua.

Từ phút 60 trở đi, Hungary dần lấy lại thế trận, chơi ổn định hơn và liên tục ép sân đối phương. Phút 65, Szoboszlai có đường chuyền đẳng cấp vào vòng cấm, Varga kịp lao vào đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, Hungary tiếp tục dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa trong khi Thụy Sĩ chủ yếu phòng ngự chờ cơ hội phản công. Phút 89, tiền vệ Sierro của Thụy Sĩ có cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng bị thủ môn Hungary cản phá đầy đáng tiếc.


Hungary chỉ ghi được một bàn thắng danh dự trong trận đầu ra quân trước Thuỵ Sĩ.Ảnh: Getty Images.

Khi tất cả đều cho rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-2 thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Embolo nhận bóng từ đồng đội và dễ dàng lốp bóng qua đầu thủ thành Gulacsi, ấn định tỷ số 3-1 cho Thụy Sĩ.

Với chiến thắng trước Hungary, Thụy Sĩ giành được 3 điểm quan trọng đầu tiên tại Euro 2024, chính thức vươn lên thứ 2 trên bảng A, xếp sau đội chủ nhà Đức do thua về hiệu số. Trận đấu tiếp theo của thầy trò Murat Yakin sẽ là cuộc đối đầu với Scotland lúc 2h00 ngày 20/6, trước khi chạm trán Những cỗ xe tăng Đức trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào lúc 2h ngày 24/6.


Theo Thethao247.vn

Các tin khác


EURO 2024: ĐT Đức lập kỷ lục đặc biệt trong trận khai mạc

Chiến thắng 5 - 1 của ĐT Đức trước Scotland rạng sáng 15/6 (theo giờ Hà Nội) là trận khai mạc có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Dành trọn tâm huyết với Karate

Liên đoàn Karatedo tỉnh Hòa Bình được thành lập theo Quyết định số 952/QĐ-UBND, ngày 9/6/2017 của UBND tỉnh (sau đổi tên thành Liên đoàn Karate tỉnh). Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự phát triển của môn võ Karate trên địa bàn tỉnh ta. Qua 2 nhiệm kỳ (2017 – 2022 và 2023 – 2028) Đại hội đại biểu Liên đoàn, huấn luyện viên (HLV) Bùi Văn Lịch (Lạc Sơn) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn.

Hội Người cao tuổi huyện Kim Bôi: Lan toả phong trào thể thao quần chúng

Tại Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi (NCT) tỉnh lần thứ II, năm 2024 tổ chức vào đầu tháng 6, Hội NCT huyện Kim Bôi xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ và giải nhì đồng đội nam. Thành tích này là kết quả sự phát triển rộng khắp của phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe NCT, giúp NCT sống vui - sống khỏe - sống hạnh phúc.

VTV phát sóng VCK EURO 2024

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel) phát sóng chính thức UEFA EURO 2024 trên các kênh sóng của VTV.

EURO 2024: Đếm ngược tới giờ G

Lễ khai mạc VCK EURO 2024 dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng 01h30 ngày 15/6 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Allianz Arena ở thành phố Munich. Trên 70.000 người hâm mộ được chờ đợi sẽ đến sân theo dõi trận mở màn khi Đức gặp Scotland (diễn ra vào 2h00 sáng 15/6).

EURO 2024: Chờ giờ bóng lăn!

Mở màn cho vòng chung kết EURO 2024 sẽ là trận ra mắt đáng chú ý giữa đội tuyển Đức và Scotland trên sân Allianz Arena của thành phố Munich (Muenchen).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục