Đội tuyển Anh đã giành được vé vào tứ kết EURO 2024 sau màn lội ngược dòng kịch tính trước Đội tuyển Slovakia. Ngôi sao trẻ Jude Bellingham là người hùng với cú vô lê tuyệt đẹp gỡ hòa vào những giây cuối cùng trong giờ thi đấu chính thức, còn đội trưởng Harry Kane ghi bàn thắng quyết định chỉ vài giây sau khi hiệp phụ bắt đầu.


Jude Bellingham ghi siêu phẩm phút bù giờ, tiền đề quan trọng giúp tuyển Anh thắng ngược trước Slovakia. Ảnh: AFP/TTXVN

Đội bóng của HLV Gareth Southgate tưởng chừng sẽ phải dừng bước sớm sau một hiệp đấu quá thiếu hiệu quả. Họ để Slovakia vượt lên dẫn trước ở phút 26 do công của Ivan Schranz, chỉ có duy nhất cơ hội rõ rệt là cú sút đập cột dọc của tiền vệ Declan Rice cho tới phút 95 mà không có thêm cú dứt điểm trúng cầu môn nào khác dù liên tục ép sân.

Tuy nhiên, kịch tính đã đến ở những giây cuối cùng. Bellingham với pha xử lý đẳng cấp, tung người móc bóng ghi bàn gỡ hòa cho "Tam sư”. Đây cũng là cú sút trúng đích thứ hai của  tuyển Anh trong toàn trận.

Sự thay đổi người của HLV Southgate cũng phát huy tác dụng. Ngay trong những giây đầu tiên của hiệp phụ, pha bóng nguy hiểm do Eberechi Eze (vào sân thay người) tạo ra đã tìm đến chân của một sự thay đổi người khác là Ivan Toney. Toney đánh đầu lái bóng thuận lợi để Harry Kane dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng cho  tuyển Anh.

Đối thủ của Tam sư ở vòng tứ kết sẽ là Thụy Sĩ, vào ngày 6/7 tới.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Wimbledon 2024: Sinner, Djokovic, Alcaraz, Iga Swiatek là ứng cử viên vô địch

Danh sách xếp hạng hạt giống của giải quần vợt Wimbledon 2024 vừa được công bố với sự góp mặt của các tay vợt tiếng tăm như Jannik Sinner, Novak Djokovic, Carlos Alcaraz ở nội dung đơn nam và Iga Swiatek, Aryna Sabalenka, Elena Rybakina nội dung đơn nữ.

Phát triển phong trào tập luyện Yoga vì sức khỏe cộng đồng

Yoga là bộ môn rèn luyện thể chất và tinh thần, có nguồn gốc từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước, kết hợp hài hòa các hoạt động thể chất, tinh thần, tâm linh nhằm theo đuổi sự cân bằng giữa thân thể - tâm trí, con người - thiên nhiên. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập. Ngày nay, Yoga không chỉ phổ biến ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới mà còn phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, trong đó dần lan tỏa rộng khắp tại các địa phương của tỉnh Hòa Bình.

Đội chủ nhà bứt tốc tại giải Đua thuyền Rowing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á

Ngày 28/6, tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng đã diễn ra những chặng đua chung kết đầu tiên của Giải Đua thuyền Rowing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á năm 2024. Đội chủ nhà Việt Nam đã có ngày thi đấu giành nhiều Huy chương.

EURO 2024: Thụy Sĩ sẵn sàng cho cuộc chạm trán với Italy

Là hai quốc gia láng giềng nên nền bóng đá Thụy Sĩ chịu không ít ảnh hưởng từ Italy, nơi giải Serie A luôn là niềm mơ mơ ước của nhiều cầu thủ trẻ tới từ "Xứ sở đồng hồ”.

EURO 2024: Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

EURO 2024 đã xác định được các đội lọt vào vòng vòng 1/8. Hà Lan, Georgia, Slovakia và Slovenia là 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất và sẽ giành vé đi tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục