EURO 2024 đã xác định được các đội lọt vào vòng vòng 1/8. Hà Lan, Georgia, Slovakia và Slovenia là 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất và sẽ giành vé đi tiếp.


Georgia là cái tên bất ngờ ở vòng 1/8 EURO 2024.

Ban tổ chức cũng đã xác định được các cặp đấu vòng 1/8 EURO 2024 gồm: Thụy Sĩ - Italy, Đức - Đan Mạch, Anh - Slovakia, Tây Ban Nha - Georgia, Pháp - Bỉ, Bồ Đào Nha - Slovenia, Romania - Hà Lan và Áo - Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận Pháp - Bỉ được xem là "chung kết sớm” của giải đấu năm nay khi 2 ứng viên cho chức vô địch sẽ đối đầu. Đội thắng cặp đấu này sẽ chạm trán Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ở tứ kết.

Tới bán kết, đội thắng trong nhánh Pháp – Bỉ/Bồ Đào Nha – Slovenia sẽ gặp đội thắng nhánh Tây Ban Nha - Slovenia/Đức - Đan Mạch. Đây cũng được xem là nhánh đấu "tử thần” của EURO lần này.

Tại EURO 2016, Bồ Đào Nha đi tiếp với tư cách là đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất nhưng sau đó đã lên ngôi vô địch. Tại EURO 2020, ngoài Bồ Đào Nha là đội xếp thứ 3 tại vòng bảng bị loại ở vòng 16 đội, 3 đội còn lại là CH Séc, Thụy Sĩ và Ukraine đều lọt vào tứ kết.

Trong khi đó, ở nhánh đấu còn lại, kịch bản Anh đối đầu Italy tại tứ kết được nhiều người chờ đợi. Hai đội sẽ tái hiện trận chung kết EURO 2020 nếu vượt qua Slovakia và Thụy Sĩ tại vòng 1/8.

Theo lịch thi đấu, vòng 1/8 EURO 2024 sẽ diễn ra từ đêm 29/6 tới rạng sáng 3/7 giờ Việt Nam.

 

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

23 giờ ngày 29/6: Thụy Sĩ - Italy
2 giờ ngày 30/6: Đức - Đan Mạch
23 giờ ngày 30/6: Anh - Slovakia
2 giờ ngày 1/7: Tây Ban Nha - Georgia
23 giờ ngày 1/7: Pháp - Bỉ
2 giờ ngày 2/7: Bồ Đào Nha - Slovenia
23 giờ ngày 2/7: Romania - Hà Lan
2 ngày 3/7: Áo – Thổ Nhĩ Kỳ

 Kết thúc vòng bảng EURO 2024, dẫn đầu danh sách vua phá lưới không phải là các tiền đạo hàng đầu như Kylian Mbappe, Harry Kane, Cristiano Ronaldo… mà là chân sút Georges Mikautadze của Georgia với 3 bàn thắng.

Chân sút sinh năm 2000 là nhân tố chính trong chiến tích lọt vào vòng 16 đội của Georgia.

 


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hòa Bình giành giải nhất toàn đoàn Festival các câu lạc bộ Taekwondo thanh thiếu niên tỉnh Cao Bằng mở rộng

Từ ngày 22 – 23/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng phối hợp Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển tài năng trẻ Cao Bằng tổ chức Festival các câu lạc bộ (CLB) Taekwondo thanh thiếu niên tỉnh Cao Bằng mở rộng tranh cúp Kim Đồng lần thứ 2, năm 2024. Đoàn vận động viên Taekwondo tỉnh Hoà Bình đã có một giải đấu thành công, xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn.

Italy - Croatia: Nhà đương kim vô địch vượt khó

Italy sẽ đối đầu Croatia trong trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 bảng B EURO 2024. Một suất vào vòng knock-out trong cuộc đối đầu đáng chú ý tại Leipzig Arena này.

Hoà Bình FC thắng Đồng Tháp FC trên sân nhà với tỷ số 1 – 0

Vào lúc 16 giờ ngày 23/6, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã thi đấu với Câu lạc bộ Bóng đá Đồng Tháp (Đồng Tháp FC) trong khuôn khổ vòng 21 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023 – 2024. Đây là đấu trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Hoà Bình FC mùa giải này.

"Người hùng" xuất hiện phút bù giờ, Đức giành ngôi đầu bảng theo cách nghẹt thở

Đội tuyển Đức đã trải qua trận đấu đầy khó khăn trước đội tuyển Thụy Sĩ dù đã chắc suất đi tiếp trước lượt trận cuối. Phải rất vất vả để thầy trò HLV Nagelsmann đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ.

EURO 2024: Lịch sử gọi tên kỷ lục gia Ronaldo khi Bồ Đào Nha sớm đoạt vé đi tiếp

Tối 22/6, đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng EURO 2024. Đối thủ của họ là Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng đã thắng Gruzia 3-1 ở trận ra quân. Trước trận đấu, HLV Vicenzo Montella của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố: "Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu mở màn. Bây giờ chúng tôi đã giành chiến thắng, giấc mơ của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận tiếp theo và tiến vào vòng loại trực tiếp”.

Xã Yên Bồng sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở xã Yên Bồng (Lạc Thủy) phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, góp phần nâng cao sức khỏe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục