Ngày 19/8, tại sân Titirangi, thành phố Auckland, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp với các hội người Việt tại thành phố Auckland và thủ đô Wellington tổ chức Giải vô địch golf cộng đồng người Việt tại New Zealand.


Giải vô địch golf cộng đồng người Việt tại New Zealand được tổ chức ở thành phố Auckland.

Đây là một trong những hoạt động của cộng đồng được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh 2/9.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, tham dự Giải vô địch golf cộng đồng người Việt lần đầu tiên được tổ chức tại New Zealand có trên 20 golfer đạt tiêu chuẩn, đến từ 2 câu lạc bộ golf của người Việt tại thủ đô Wellington và thành phố Auckland, cùng một số khách mời giao lưu.

New Zealand là nơi môn thể thao golf phát triển mạnh, được nhà nước tạo điều kiện để mọi người dân đều có thể tiếp cận và đang ngày càng được yêu thích trong cộng đồng người Việt.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh ý nghĩa của giải đấu, được tổ chức vào những ngày tháng Tám lịch sử, phát huy tinh thần gắn kết cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ Nguyễn Văn Trung khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại New Zealand để tổ chức các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, góp phần thiết thực củng cố tình đoàn kết dân tộc, gắn bó giữa các hội đoàn và tổ chức của người Việt.

Ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Hội người Việt tại thủ đô Wellington, đánh giá cao sáng kiến tổ chức giải đấu, cho rằng đây là hoạt động góp phần kết nối các hội đoàn cộng đồng người Việt trên tinh thần thể thao lành mạnh và đoàn kết.

Trong thời gian qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao của cộng đồng người Việt tại New Zealand đã có bước phát triển phong phú và đa dạng, đặc biệt từ sau sự kiện đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam lần đầu tiên tham dự Giải Vô địch bóng đã nữ thế giới 2023 tại New Zealand vào tháng 7/2023.

Hiện nay, có gần 15.000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại New Zealand, trong đó đa số tập trung tại khu vực thành phố Auckland - trung tâm kinh tế, thương mại, giáo dục và đào tạo lớn nhất của quốc gia châu Đại Dương này. Các hội người Việt tại Auckland và thủ đô Wellington là nòng cốt cho hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam giành giải cao tại Đại hội thể thao Doanh nghiệp Thế giới lần thứ nhất

Trong các ngày 17-18/8 tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva đã diễn ra Đại hội thể thao Doanh nghiệp Thế giới lần thứ nhất do Hiệp hội phát triển thể thao doanh nghiệp LB Nga tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Thể thao LB Nga và Sở Thể thao thành phố Moskva.

Bế mạc Giải bóng bàn báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XX, năm 2024

Ngày 18/8, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Hưng Yên diễn ra lễ bế mạc, trao giải các nội dung thi đấu của Giải Bóng bàn báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XX, năm 2024.

120 vận động viên tham gia Giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hòa Bình

Ngày 17/8, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Tỉnh Đoàn, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải bóng bàn thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hòa Bình năm 2024.

40 vận động viên tham gia Giải bơi “Đường đua xanh” tỉnh Hòa Bình lần thứ II

Sáng 18/8, Tỉnh Đoàn - Hội Đồng đội, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Giải bơi "Đường đua xanh” tỉnh Hoà Bình lần thứ II, năm 2024.

Peace City 3 - cuộc hội ngộ của những niềm đam mê hiphop

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, giới trẻ thành phố Hòa Bình hào hứng bởi cuộc hội ngộ của những dancer hiphop trong khuôn khổ giải thi đấu Hiphop Peace City 3. Trong âm nhạc sôi động, trên 100 dancer tham gia tranh tài tại giải đấu đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh, tinh thần mạnh mẽ của những chiến binh mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn hiphop. Mỗi người một màu sắc, cá tính riêng biệt đã cống hiến cho khán giả nhiều màn biểu diễn tràn đầy năng lượng tích cực, sự vui tươi, những phút giây thăng hoa và bùng nổ cảm xúc.

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024

Ngày 14/8, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp Vinfast - Hải Phòng do Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ ba giải đấu được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm vận động viên golf xuất sắc nhất trong năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục