Giành chiến thắng, được đứng trên vị trí cao nhất của bục vinh quang để nhận tấm Huy chương vàng danh giá, mang vinh quang về cho quê hương luôn là điều mà mỗi vận động viên (VĐV) khao khát. Kể từ khi bén duyên với môn boxing, phải trải qua hơn 6 năm bền bỉ, kiên trì khổ luyện, Bùi Thị Thuý mới có thể biến ước mơ thành hiện thực.


Vận động viên Bùi Thị Thuý (thứ 2 từ trái sang) trên bục nhận Huy chương vàng tại giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024.

Sinh ra và lớn lên ở xóm Luông Cá, xã Ngổ Luông - xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Tân Lạc, Bùi Thị Thuý sở hữu đường nét khuôn mặt hài hoà, dáng người cao ráo cùng nụ cười duyên ấn tượng. Với niềm đam mê và sớm bộc lộ năng khiếu thể thao, cô gái sinh năm 2006 là hạt nhân tiêu biểu của phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở. Điều này được khẳng định qua các giải thể thao từ cấp xã, huyện và giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình, em đã giành được không ít thành tích đáng tự hào.

Năm 2018, trong một lần các giáo viên, huấn luyện viên (HLV) của Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (NK,HL&TĐ TDTT) đến tận trường học để tuyển sinh, Bùi Thị Thuý đã lọt vào tầm ngắm. Bố mẹ đều làm nông nghiệp, gia đình không có ai theo con đường thể thao nhưng các thành viên đều ủng hộ, tạo điều kiện để Thuý mạnh dạn theo đuổi ước mơ. Sự động viên, khích lệ từ các thành viên trong gia đình chính là động lực tinh thần giúp VĐV người dân tộc Mường tự tin hơn trên con đường thể thao chuyên nghiệp. Bùi Thị Thuý chính thức bén duyên với môn boxing từ đó.

Trong quá trình tập luyện, em đã được trao cơ hội thử sức ở nhiều giải đấu boxing, tuy nhiên lại chưa một lần được chạm tay vào tấm Huy chương vàng. Giải vô địch boxing toàn quốc năm 2023 là không ít trận so găng nảy lửa giữa các nữ võ sĩ đương kim vô địch của những giải đấu danh giá. Ở giải đấu này, Bùi Thị Thuý giành được thành tích khá khiêm tốn là Huy chương đồng. Ra về với bao tiếc nuối, Thuý tự nhủ phải nỗ lực không ngừng để cải thiện thành tích ở mùa giải sau.

Tại giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024, mang trong mình bản lĩnh, sự tự tin, quyết tâm thi đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất, không phụ sự kỳ vọng, Bùi Thị Thuý xuất sắc giành Huy chương vàng. Đây cũng là thành tích tốt nhất và là tấm Huy chương vàng đầu tiên trong sự nghiệp boxing của Thuý. Trong trận đấu chung kết gặp VĐV boxing Bắc Ninh, Bùi Thị Thuý đã giành chiến thắng áp đảo với kết quả của các hiệp đấu lần lượt là: 4-1, 3-2, 4-1. Chung cuộc, VĐV boxing Bùi Thị Thuý giành Huy chương vàng ở hạng cân 63kg nữ, nhóm 17 - 18 tuổi.

Bùi Thị Thuý trải lòng: "Em tự nhủ mình phải luôn trau dồi và hoàn thiện bản thân, ra sức học hỏi, rèn luyện thể lực và kỹ năng, bản lĩnh vững vàng, phát huy tối đa thế mạnh, sở trường, hiểu rõ chính mình và trên sàn đấu phải bình tĩnh, tự tin, tỉnh táo, quan sát kỹ đối phương, tận dụng cơ hội để ra những đòn sáng suốt…”.

Tranh tài tại giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024, đội boxing tỉnh Hoà Bình có 1 HLV và 3 VĐV. Ngoài 1 Huy chương vàng của Bùi Thị Thuý, điều đáng mừng là 2 VĐV khác đều giành được huy chương. Bùi Thị Thuỳ Linh giành Huy chương đồng hạng cân 75kg nữ, nhóm tuổi 19 - 40 và Bùi Thị Hồng Sinh giành Huy chương đồng hạng cân 66kg nữ, nhóm tuổi 17 – 18. Những tấm huy chương quý giá mà các VĐV gặt hái được là thành quả của sự khổ luyện.

Anh Khuất Văn Tuần, giáo viên chủ nhiệm lớp boxing (Trường NK,HL&TĐ TDTT) và cũng là HLV đã gắn bó với Bùi Thị Thuý từ những ngày đầu, cho biết: "Chuẩn bị cho giải vô địch boxing toàn quốc năm 2024, Thuý gặp không ít khó khăn bởi phải cân bằng giữa việc học tập, ôn luyện để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa phải tập luyện để giữ vững phong độ, thành tích thi đấu, sẵn sàng tranh tài ở một giải đấu lớn. Bằng nghị lực, ý chí, sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, em đã vượt qua được gian nan, thử thách. Boxing là môn thể thao đối kháng, VĐV nữ sẽ vất vả nhiều hơn và Thuý cũng là VĐV thường xuyên bị chấn thương nhưng em không nản lòng. Trong quá trình tập luyện hàng ngày, tập thể lớp boxing luôn xác định bản thân phải bền ý chí, cố gắng không ngừng nghỉ mới có thể chạm đến đỉnh vinh quang”.

Linh Nhật


Các tin khác


Trên 130 vận động viên tham gia Giải việt dã truyền thống huyện Lương Sơn năm 2024

Ngày 10/10, UBND huyện Lương Sơn tổ chức Giải việt dã truyền thống năm 2024. Tham dự giải có trên 130 vận động viên của 14 đơn vị, trong đó có 11 xã, thị trấn và 3 trường học. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung cá nhân nam chính, cá nhân nam trẻ, cá nhân nữ chính, cá nhân nữ trẻ, đồng đội nam chính, đồng đội nam trẻ, đồng đội nữ chính, đồng đội nữ trẻ.

Djokovic lần thứ 10 vào tứ kết Thượng Hải Masters

Hạt giống số bốn Novak Djokovic tiếp tục mạch thắng set ở Thượng Hải khi hạ Roman Safiullin 6-3, 6-2 ở vòng bốn.

Ngày thi đấu thứ nhất Giải vô địch Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2024: Đội Hoà Bình đoạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc

Ngày 9/10 - ngày thi đấu thứ nhất Giải vô địch Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia lần thứ 38 năm 2024, các vận động viên (VĐV) thi đấu các nội dung: Băng đồng tính giờ cá nhân nam, nữ và băng đồng tiếp sức nam, nữ tại trường đua phường Dân Chủ, thành phố Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2024

Ngày 9/10, tại Quảng trường Hoà Bình, Ban tổ chức địa phương đã tổ chức khai mạc Giải vô địch Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2024. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam, thành viên Ban tổ chức, Ban trọng tài và các đoàn vận động viên (VĐV)...

Sẵn sàng khởi tranh 2 giải xe đạp toàn quốc tại thành phố Hoà Bình

Từ ngày 9 - 20/10, tại thành phố Hoà Bình sẽ liên tiếp diễn ra 2 giải đua xe đạp: Giải vô địch Xe đạp địa hình và đường trường quốc gia năm 2024; Giải vô địch Xe đạp phong trào toàn quốc năm 2024.

Brazil vô địch Futsal World Cup 2024

Đánh bại Argentina với tỷ số sát nút, Brazil chính thức có lần thứ 6 đăng quang FIFA Futsal World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục