Nadal với nụ cười tươi rói với niềm vui đầu năm mới

Nadal với nụ cười tươi rói với niềm vui đầu năm mới

Rafael Nadal đã phần nào cho thấy hiệu quả của các bài tập thực hiện trong thời gian nghỉ ngơi giữa hai mùa giải. Anh khởi đầu năm mới với chức vô địch ở Abu Dhabi sau khi đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Robin Soderling 7/6 7/5 trong trận chung kết.

Trận chung kết chỉ diễn ra trong 2 set nhưng sự chênh lệch về tỷ số là không nhiều. Nó hoàn toàn không giống một trận đấu biểu diễn bởi duyên nợ giữa Nadal và Soderling là quá lớn và điều đó khiến trận đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính như thể cả 2 đang so tài ở một giải đấu chính thức.

soderling2_getty
Soderling từng là nỗi buồn của Nadal trong năm 2009. Ảnh: Getty


Nadal đã thua Soderling ở hai giải đấu quan trọng là Roland Garros và World Tour Finals trong năm 2009 và dĩ nhiên anh không muốn nối dài chuỗi trận thua đó. Tay vợt số 2 TG nhập cuộc rất mạnh mẽ.

Soderling cũng chẳng kém cạnh. Tay vợt người Thụy Điển cầm giao bóng rất chắc chắn và như thường lệ, vẫn khiến đối thủ phải vất vả với những cú thuận tay hiểm hóc. Đáng tiếc là anh không thể tận dụng 2 điểm break ở game thứ 11 để kết thúc set đấu.

Set thứ nhất bước vào loạt tie break. Nadal giành điểm mini-break đầu tiên sau một pha lên lưới sai lầm của Soderling và vươn lên dẫn trước 3/2. Từ đó tay vợt người Thụy Điển chỉ giành thêm được một điểm trước khi thất thủ loạt tie break với tỷ số 3/7.

Set thứ hai bắt đầu không khác set đầu tiên là mấy nhưng cái kết thì lại đến sớm hơn. Bước vào game đấu thứ 9 và cầm giao bóng, Soderling bắt đầu có dấu hiệu suy giảm phong độ. Anh đã hai lần phải đối diện với match point và may mắn qua được game đấu này nhờ những cú volley.

Nhưng Soderling cũng chỉ thoát hiểm được một lần. Sau khi thắng dễ trong game đấu cầm giao bóng để vươn lên dẫn 6/5, Nadal lại kiếm được điểm break và lần này anh đã không để nó tuột khỏi tầm tay. Thắng chung cuộc 7/6(3) 7/5, Nadal đã khởi đầu mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn.

Dù chỉ là chức vô địch ở giải biểu diễn nhưng chắc chắn nó có giá trị rất lớn đối với Nadal. Không phải vì món tiền thưởng 250.000 USD ngất ngưởng mà là vì đó là danh hiệu đầu tiên của anh sau hơn nửa năm tay trắng.

Và còn là vì anh đã thắng Robin Soderling trong trận chung kết. Dĩ nhiên đây chưa phải là cuộc báo thù hoàn hảo, bởi Roland Garros và ATP World Tour Finals không thể đem ra đánh đổi với một giải đấu giao hữu. Nhưng đó lại là một cú hích tinh thần vô giá đối với Nadal cho những lần gặp gỡ sau này giữa hai tay vợt.

“Việc có một khởi đầu như thế này là rất quan trọng bởi tôi đã trải qua 6 tháng đầy khó khăn”, Nadal phát biểu. “Hôm nay tôi đã chơi một trận đấu hay”.

“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để có thể cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất trên thế giới và tôi sẽ cố gắng để có một mùa giải trọn vẹn”.

Mặc dù bại trận nhưng không thể phủ nhận Soderling cũng đang có những chuẩn bị hoàn hảo cho mùa giải mới với việc lần đầu tiên đánh bại Roger Federer. Anh nói:

“Tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tôi đã chơi tốt trong cả ba trận đấu. Hi vọng là tôi có thể chơi được như những gì tôi từng thể hiện ở cuối mùa giải vừa rồi”.

federer2_gettyI
Federer thắng dễ ở trận đấu với Ferrer. Ảnh: Getty


Trước trận chung kết 2 giờ đồng hồ là trận tranh hạng 3 giữa Roger Federer và David Ferrer. Tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra quá mạnh trước đối thủ hạng 17 người Tây Ban Nha và giành chiến thắng áp đảo set thứ nhất 6/1.

Những gì Ferrer làm được chỉ là một điểm break ở set thứ 2 trước khi để tay vợt số 1 TG vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 7/5. Trận đấu kết thúc bằng một pha đánh ra ngoài của Ferrer sau cú trái tay hiểm hóc của tay vợt người Thụy Sĩ.

Sau Abu Dhabi, các tay vợt nam sẽ bước vào giải đấu chính thức đầu tiên ở Doha, Qatar – giải đấu thuộc hệ thống ATP 250 đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng trước Australia Open – sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tới.

 

                                                                    Theo VietNamnet

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục