Với VĐV cầu mây Nguyễn Bích Thùy và nhà vô địch nhảy cao Bùi Thị Nhung, mùa Xuân năm nay là năm đầu tiên ăn Tết ở nhà chồng. Nhưng vui Xuân mới, duyên mới, họ vẫn không quên nhiệm vụ và sự kỳ vọng đặt trên vai...

Gắn bó với thể thao đỉnh cao đã ngót chục năm, Nguyễn Bích Thùy, Bùi Thị Nhung từng không dưới một lần làm rạng danh thể thao nước nhà ở đấu trường châu lục. Bùi Thị Nhung từng giành HCV nhảy cao châu Á, Bích Thùy cũng là nhân tố quan trọng trong hai chiếc HCV của cầu mây ở Á vận hội (Asiad) 2006.

Phận nữ nhi theo nghiệp thể thao khi đã lấy chồng thường đi kèm quyết định giã từ sự nghiệp. Nhưng cả Bích Thùy lẫn Bùi Thị Nhung đều gác lại chuyện chồng con để... cố thêm một năm nữa.


Bích Thùy trong pha tấn công ở trận chung kết với đội Thái Lan tại SEA Games 25. Ảnh: Q.Liêm


Bên chồng, bên nghiệp...


Chưa nghĩ đến hạnh phúc riêng


Vẫn còn nhiều nữ VĐV vì sự nghiệp mà chưa thể nghĩ đến hạnh phúc riêng. Nhà vô địch điền kinh Vũ Thị Hương tìm thấy hạnh phúc mới bên người chồng biết thông cảm hơn cho công việc nhưng bản thân cô và chồng vẫn phải hoãn kế hoạch sinh con. Chỉ tiêu năm nay của Hương là một HCV tại đấu trường Asiad. Nữ VĐV cử tạ Nguyễn Thị Thiết cho biết cũng sẽ “cố gắng nốt năm nay” trước khi lấy chồng.

Đã có không ít người khuyên Nhung và Thùy nên giã từ sự nghiệp để tập trung làm tốt bổn phận vợ hiền, dâu thảo. Có người thân còn trách họ rằng: “Lấy chồng rồi còn mặc quần đùi, đeo áo số chạy nhảy huỳnh huỵch thì kỳ lắm”.


Tuy nhiên, cây phát cầu số 1 của tuyển cầu mây Nguyễn Bích Thùy tâm sự: “Trước khi cưới nhau, tôi và anh ấy có một thỏa thuận ngầm rằng tôi sẽ thi đấu thêm một năm nữa rồi mới nghỉ hẳn. Anh ấy đồng ý, gia đình chồng cũng ủng hộ nhưng nhiều lúc tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác áy náy”.


Sau SEA Games 25, vừa từ Lào trở về là Thùy lên xe hoa ngay. Ai cũng bảo Thùy tham công tiếc việc nhưng thực chất ban huấn luyện đã thuyết phục cô rất nhiều để VĐV này tiếp tục thi đấu bởi lứa đàn em vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Hồi chuẩn bị làm đám cưới, Bích Thùy gần như không có mặt ở nhà. Cô dâu Bích Thùy chỉ xuất hiện trước giờ lên xe hoa có 24 giờ. VĐV quê Đồng Nai này kể: “Nhà chồng và cả chồng tôi đều muốn tôi sớm sinh em bé. Nhiều lúc tôi cũng thấy mình chưa thể là vợ tốt, dâu ngoan nhưng biết làm sao được. Đã trót mang nghiệp vào thân rồi”.


Được chồng và nhà chồng thông cảm vì cũng là dân trong nghề nhưng Bùi Thị Nhung cũng không tránh khỏi cảm giác “có lỗi với nhà chồng”. Dù đã lấy chồng nhưng cả Thùy và Nhung đều tâm sự họ vẫn cảm thấy mình thuộc về môn thể thao mà họ đã lựa chọn. Nói đúng ra họ vẫn quá yêu cảm giác được thi đấu trong tiếng reo hò, được chinh phục những đỉnh cao mới dù biết con đường mà họ lựa chọn vất vả hơn nhiều so với việc làm một người vợ ngoan, một người con dâu tốt.    


Vẫn canh cánh nhiệm vụ quốc gia


Năm 2009 là một năm không được thành công cho lắm với Bích Thùy và Bùi Thị Nhung. Tại đấu trường SEA Games, Bích Thùy và đội cầu mây vẫn chưa thể thắng được đội Thái, trong khi Bùi Thị Nhung đã không còn là chính mình ở hố nhảy cao. Năm 2010 là cơ hội để Nhung và Thùy lấy lại những gì đã mất. Nữ hoàng nhảy cao một thời bảo rằng: “Những giải đấu trong năm 2009 đều rơi vào lúc phong độ của tôi không tốt. Năm nay hy vọng mọi chuyện sẽ khác”.


Với tuyển thủ cầu mây quốc gia Bích Thùy, trọng trách còn nặng nề hơn khi cô và đồng đội phải có trách nhiệm bảo vệ thành công hai chiếc HCV cầu mây Asiad. Trước mắt của Bích Thùy và đồng đội sẽ là Giải Vô địch Thế giới vào tháng 4 diễn ra tại sân nhà Hà Nội. Còn với Bùi Thị Nhung, ngay sau Tết, lịch tập chi tiết của cô đã được sắp xếp. Cô gái Hải Phòng này tin rằng mình sẽ có cuộc chia tay sự nghiệp trong nụ cười hạnh phúc.

 

 

 

                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục