Liên đoàn bóng đá Ðông - Nam Á (AFF) đã nhất trí giao cho Việt Nam đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá trong nhà - futsal Ðông- Nam Á vào tháng 4 và Giải vô địch bóng đá U19 Ðông - Nam Á mở rộng vào tháng 7 năm nay

mười đội tham gia. Giải U19 mở rộng có bốn đội gồm ba đội lọt vào vòng chung kết giải vô địch châu Á là: Việt Nam, Thái-lan, Ô-xtrây-li-a và có thể mời đội CHDCND Triều Tiên tham gia. Mục đích chính của giải là giúp các đội bóng Ðông- Nam Á chuẩn bị cho vòng chung kết giải U19 châu Á tại Trung Quốc vào tháng 11 tới.

Vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh: Man-che-xtơ Xi-ti chiến thắng


ND - Gặp đội Bôn-tơn trên sân nhà rạng sáng 10-2 là cơ hội để đội "Man xanh" xua đi những ám ảnh thất bại hồi cuối tuần. Trong một ngày thi đấu hưng phấn, Tê-vét đã "khai hỏa" mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha sút phạt 11m thành công ở phút thứ 31. Trong khi đó, A-đê-bay-ơ cũng thi đấu tưng bừng khi có pha ghi bàn nâng tỷ số cách biệt và ấn định chiến thắng 2-0 cho Man-che-xtơ Xi-ti.


Từ một đường chuyền dài đẹp mắt của đồng đội A-đê-bay-ơ đã phá bẫy việt vị và thoát xuống rồi sút vô-lê tung lưới Bôn-tơn. Với chiến thắng này, "Man xanh" thẳng tiến vào vị trí năm đội dẫn đầu giải, cùng được 44 điểm như Li-vơ-pun, nhưng thi đấu ít hơn một trận.


Vòng hai Giải vô địch bóng đá quốc gia 2010:


Ðội xi-măng Hải Phòng hòa Lam Sơn Thanh Hóa


ND - Thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn, nhưng đội Xi-măng Hải Phòng (XM.HP) vừa có một trận hòa 0-0 với đội Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) trong trận đấu muộn của vòng hai Giải vô địch bóng đá quốc gia.


Mặc dù đá có phần lấn sân trong suốt hiệp một với các cơ hội ghi bàn khá nguy hiểm, đội XM.HP đã không thể có được một bàn thắng nào và để đội khách giành lại thế chủ động ở hiệp hai, thậm chí có một số pha phản công khá sắc bén. Nếu Bảo Khanh hay Xin-va dứt điểm chính xác thì LS.TH đã giành được ba điểm. Sau trận đấu, có vẻ đội bóng của Thanh Hóa hài lòng với một điểm có được, trong khi XM.HP chưa chứng tỏ được gì nhiều dù đã đầu tư rất mạnh tay trong mùa giải này. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đội sẽ trở lại thi đấu ở vòng thứ ba, diễn ra ngày 28-2.


Phạt HLV trưởng và HLV phó đội bóng đá U19 Viettel


ND - Ban Tổ chức giải bóng đá lứa tuổi 19 quốc gia - Cúp Sơn Kova 2010 vừa ra quyết định kỷ luật đối với HLV trưởng và HLV phó đội U19 Viettel là: Ông Nguyễn Hồng Sơn và ông Nguyễn Ðức Thắng.


Theo Quyết định số 59/QÐ-LÐBÐVN, sẽ đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết giải và phạt 2,5 triệu đồng đối với HLV phó Nguyễn Ðức Thắng vì đã có lời lẽ thô tục lăng mạ và hăm dọa trọng tài trong trận đấu giữa đội U19 Megastar E&C Nam Ðịnh gặp U19 Viettel ngày 3-2 vừa qua trên SVÐ Thủy Nguyên - Hải Phòng. Trong khi đó, Quyết định số 60/QÐ-LÐBÐVN thì cảnh cáo và phạt hai triệu đồng đối với HLV trưởng Nguyễn Hồng Sơn vì đã có lời lẽ thô tục, lăng mạ trọng tài trong trận đấu nêu trên.


Võ sĩ của Hàn Quốc được bầu là VÐV giu-đô tiêu biểu thế giới


ND - Tạp chí L'Esprit du Judo của Pháp vừa công bố giải thưởng "Judoka của năm 2009. Theo đó, VÐV Wang Ki-Chun (hạng cân dưới 73kg) của Hàn Quốc đã được nhận giải thưởng cao nhất.


Ðây là năm thứ hai tạp chí này tổ chức bình chọn VÐV tiêu biểu trong năm của môn giu-đô và cả hai lần đều thuộc về võ sĩ của Hàn Quốc. Wang Ki-Chun sinh năm 1988 và năm 2009 là một năm hết sức thành công khi anh đoạt chức vô địch thế giới lần thứ hai liên tiếp và vô địch Cúp Kano - giải đấu quốc tế danh giá của Nhật Bản, đồng thời giành luôn HCV của cả ba giải Grand Slam (tại Pháp, Nga và Nhật Bản) do Liên đoàn giu-đô thế giới (IJF) tổ chức. Tại giải Grand Slam Paris 2010 vừa diễn ra vào cuối tuần qua (ngày 6 và 7-2), Wang Ki-Chun đã tiếp tục giành HCV hạng cân dưới 73 kg. Tạp chí L'Esprit du Judo đã mời mười nhà báo chuyên về giu-đô cùng mười HLV danh tiếng trên thế giới để tham gia bình chọn.
 
 
                                                                                     Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục