Thua ngược Manchester City 2-4 trên sân nhà và bị đuổi 2 người, đội đầu bảng Giải Ngoại hạng Anh Chelsea chỉ còn hơn đương kim vô địch M.U 1 điểm

Ba ngày sau trận thua có phần xui xẻo trên sân Inter Milan ở Champions League, Chelsea nhận thêm thất bại nữa khi bị Manchester City đánh bại trên sân nhà với tỉ số 4-2 ở vòng 28 Giải Ngoại hạng Anh vào tối 27-2.

Kết quả này khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Anh thêm hấp dẫn khi Chelsea chỉ còn hơn M.U 1 điểm và cuộc khủng hoảng nhân sự tại sân Stamford Bridge thêm nặng nề khi Belletti và Ballack nhận thẻ đỏ.


Lịch truyền hình trực tiếp các trận đáng chú ý đêm 28-2: Tottenham - Everton (20 giờ, ESPN); Liverpool - Blackburn (22 giờ, ESPN); AC Milan - Atalanta (21 giờ, BĐTV); Napoli - AS Roma (21 giờ, HTV2); Udinese - Inter (21 giờ, VTV2); Bayern - Hamburg (23 giờ 30 phút, VCTV3); Juventus - Palermo (2 giờ 45 phút, 1-3, VCTV3); Atletico Madrid - Valencia (3 giờ, 1-3, SS3, HTV2).

Tưởng chừng Chelsea đòi được món nợ thua Man City 1-2 ở lượt đi khi F. Lampard mở tỉ số ở phút 43 sau pha chọc khe đẹp mắt của J. Cole, nhưng đúng ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội khách gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ Chelsea.

Từ pha phá bóng hỏng của Mikel, Tevez len giữa cặp trung vệ Carvalho – Terry ghi bàn thứ 4 trong 4 lần đối đầu với Chelsea ở 3 màu áo khác nhau (trước đó là M.U và West Ham).


Hàng thủ Chelsea trận này bị đuối sức, riêng Terry dường như bị ảnh hưởng bởi việc W. Bridge của Man City không tha thứ cho anh sau vụ trung vệ đội trưởng Chelsea dan díu với cô bồ mà Bridge vừa chia tay.

Điều thú vị là chính pha phá bóng của Bridge, người không bắt tay Terry trước trận, lại trở thành đường chuyền dẫn đến bàn gỡ hòa của Tevez. Sáu phút sau, Mikel lại phạm sai lầm, để Barry chuyền bóng cho Bellamy lẻn xuống sút chân trái chéo góc nâng tỉ số lên 2-1.


Thực tế nghiệt ngã không dừng lại ở đó, dù HLV C. Ancelotti thay Mikel và J. Cole bằng Belletti và Sturridge. Ở phút 72, đến lượt Belletti phạm lỗi với Barry trong khu 16,5 m, Tevez sút phạt đền thành công nâng tỉ số 3-1, còn Chelsea chỉ còn 10 người.



Đội trưởng Terry (26) và hàng thủ Chelsea có trận đấu thảm họa trên sân nhà. Ảnh: REUTERS


Bốn phút sau, đến lượt Ballack nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trong thế trận này, HLV Mourinho có trở lại cũng không thể giúp Chelsea lật ngược tình thế, như Inter của ông 2 lần mùa này bị đuổi 2 cầu thủ vẫn thắng (AC Milan 2-0) và hòa (Sampdoria 0-0).

Đội chủ sân Stamford Bridge thua một bàn nữa từ pha tấn công bắt nguồn từ Tevez và Bellamy là người kết thúc trước khi Lampard rút ngắn tỉ số từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách với N. Anelka. Tiền đạo người Pháp là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea nhưng những pha dứt điểm của anh không thể thắng được S. Given, người chơi xuất thần như trong chiến thắng 2-1 ở lượt đi.


Thua lần đầu tiên trên sân nhà ở mùa này, ông Ancelotti tỏ ra gượng gạo khi bắt tay người đồng hương Mancini của Man City sau trận. Với lực lượng sứt mẻ hiện tại, nhà cầm quân người Ý sẽ gặp nhiều thách thức ở chặng đường còn lại, khi họ còn gặp Aston Villa và làm khách trên sân của M.U, Liverpool và Tottenham.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục