Rooney hay Gerrad sẽ trở thành thủ quân của Tam Sư?

Rooney hay Gerrad sẽ trở thành thủ quân của Tam Sư?

Chấn thương mới đây của trung vệ Rio Ferdinand đã khiến cho HLV Fabio Capello đau đầu trong việc chọn đội trưởng cho Tam Sư khi đá giao hữu với Ai Cập vào tuần tới.

Sau khi trở lại thi đấu, trung vệ Ferdinand đã dính một chấn thương và điều đó đã khiến cho tân thủ quân của Tam Sư sẽ không thể góp mặt trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Ai Cập. Nhiều khả năng Ferdinand sẽ trở thành thủ quân đầu tiên của Anh trao băng cho người khác mà chưa kịp đeo. Do vậy, báo chí Anh đang tranh cãi "dữ dội" về ai sẽ là người thay thế Rio Ferdinand trong trận đấu sắp tới của Tam Sư.

Theo những nguồn tin nội bộ từ tuyển Anh, HLV Capello đang cân nhắc kỹ lưỡng hai ứng cử viên sáng giá là Steven Gerrard và Rooney. Nếu chọn tiền đạo của Man United, chiến lược gia người Italia có thể trông chờ vào khả năng truyền cảm hứng cho đồng đội của Rooney, người đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng trong mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, nhiều người đang băn khoăn khi cho rằng liệu Rooney có duy trì được phong độ xuất sắc cho tới Nam Phi?. Liệu cầu thủ của Man United có thể tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tam Sư để xứng đáng với chiếc băng đội trưởng?.

Trái ngược với Rooney, đội phó Gerrard đã có kinh nghiệm nắm chiếc băng thủ quân từ khi còn rất trẻ. Mới 23 tuổi nhưng Gerrard đã được BLĐ Liverpool tin tưởng trao cho trọng trách vinh dự làm “đầu tầu” của “The Kop”. Về phong cách, Gerrard không phải là mẫu thủ quân giống như Terry hay Ferdinand. Thủ quân của Liverpool thường là một người trầm tính trên sân và luôn âm thầm chiến đấu phục vụ đội bóng. Hiếm khi các cổ động viên trông thấy hình ảnh Gerrard quát tháo đồng đội, đối thủ hay trọng tài.  Tuy nhiên, băn khoăn duy nhất hiện nay của HLV Capello chính là phong độ của Gerrard. Tiền vệ chủ lực của “The Kop” đã thi đấu mờ nhạt trong thời gian qua và là một trong những nguyên nhân dẫn tới thành tích không mấy thuyết phục của Liverpool trong mùa bóng năm nay.

Nếu xét về kinh nghiệm, Gerrard ăn đứt Rooney nhưng nếu tính tới phong độ hiện tại, Rooney lại nhỉnh hơn thủ quân của Liverpool. Vì vậy, lựa chọn cuối cùng của HLV Fabio Capello trong trận giao hữu của tuyển Anh sắp tới sẽ cho người hâm mộ biết được ông ưu tiên điều gì hơn.

 

                                                                         Theo Báo TheThao

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục