Tay vợt số 1 VN rơi vào tình thế khó xử khi buộc phải chia tay đồng đội, rời Thái Lan trở về VN để tự mình đi xin cấp visa sang Anh và Thụy Sĩ dự giải Super Series

Sự vắng mặt của tay vợt chủ lực Nguyễn Tiến Minh đã tạo ra thiệt thòi không nhỏ cho đội tuyển cầu lông VN khi đội thua nhanh tuyển Ấn Độ 0-3 ở tứ kết Giải Cầu lông Thomas Cup 2010 diễn ra sáng qua, 25-2, tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan).

Tuy nhiên, không thể trách được tay vợt số 1 VN bởi nếu không về nước giải quyết gấp chuyện xin cấp thị thực nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ, Tiến Minh sẽ bỏ lỡ cơ hội dự tranh hai giải đấu Super Series cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến vị trí trên bảng xếp hạng thế giới trong tháng 3.


Lẽ ra Tiến Minh sẽ phải trở về VN ngay trong chiều 24-2 để kịp đi đăng ký thủ tục xin nhập cảnh Anh và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tay vợt VN vẫn chấp nhận cùng HLV Asep Suharno ở lại thi đấu nốt trận tuyển VN gặp Indonesia tại lượt trận cuối bảng A diễn ra lúc 17 giờ 30 phút.

Ngay sau đó, hai thầy trò đã đáp xe trở lại thủ đô Bangkok nhưng do đã gần 24 giờ, không có khách sạn nào còn chỗ nên cả hai buộc phải đón xe ra thẳng sân bay ngồi chờ đến tận sáng hôm qua, 25-2, để bay về TPHCM. Không kịp nghỉ ngơi, Tiến Minh và HLV Suharno được gia đình đưa thẳng lên Thủ Đức xin một số giấy tờ cần thiết cho cuộc kiểm tra.



Vì phải tự lo thủ tục giấy tờ mà chuyện thi đấu, tập luyện của Tiến Minh với HLV Suharno bị gián đoạn. Ảnh: Q.Liêm


Tỏ ra rất mệt mỏi vì phải chạy ngược xuôi lo thủ tục, Tiến Minh cho biết: “Thủ tục xin visa đi Anh và Thụy Sĩ vốn rất khó nên nếu không gặp phỏng vấn đúng hẹn, chắc chắn cơ hội để tôi tham dự hai giải Super Series toàn Anh và Thụy Sĩ sẽ không còn. Cho đến lúc này, hồ sơ xin xuất nhập cảnh của tôi và HLV Suharno đã gửi sang Thái Lan xin xác nhận nhưng lại bị trả về vì còn nhiều giấy tờ chưa xong, không biết liệu có được duyệt không nữa!”.


Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Cầu lông Thế giới vào hôm 25-2, Tiến Minh đã tụt một bậc, xuống hạng 9 thế giới. Nếu không kịp hoàn tất thủ tục đi Anh và Thụy Sĩ, hai giải đấu mà Tiến Minh được xếp hạt giống số 7, tay vợt VN sẽ khó lòng tích lũy được điểm thưởng để giữ vững thứ hạng trên bảng tổng sắp.

Năm ngoái, chính sự chậm trễ của một số thành viên ở Liên đoàn Cầu lông TPHCM khi làm công văn xin cho Tiến Minh đi Anh và Thụy Sĩ thi đấu đã làm tay vợt này vắng mặt tại hai giải đấu trên. Hậu quả là anh bị văng khỏi tốp 10 thế giới.

Lần này, tay vợt VN buộc phải tự mình đi xin thủ tục thi đấu, thậm chí theo như lời của gia đình Tiến Minh, tay vợt này đã một lần bay sang Thái và một lần ra Hà Nội để phỏng vấn, nhưng cho đến lúc này vẫn chưa hoàn tất.


Thiết nghĩ, đây là lúc cần thiết có sự can thiệp của Tổng cục TDTT để giúp tay vợt hay nhất VN có cơ hội được thi đấu tại hai giải rất quan trọng thuộc hệ thống Super Series để đứng vững trong tốp 10, bởi Tiến Minh là một trong những niềm tự hào của thể thao VN hiện tại.

 

                                                                                     Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục