Lionel Messi khẳng định vị thế cầu thủ số 1 thế giới bằng một hat-trick vào lưới Zaragoza rạng sáng 22-3, nâng tổng số bàn thắng trong 8 ngày lên 8 bàn!

Vài giờ sau khi W. Rooney ghi bàn thứ 33 ở mùa này trong trận M.U thắng Liverpool 2-1, L. Messi đáp trả với cú hat-trick giúp Barcelona thắng Zaragoza 4-2 để tiếp tục bám sát Real Madrid trong cuộc đua giành chức vô địch Tây Ban Nha mùa này.


Messi (giữa) nhảy múa giữa các hậu vệ Zaragoza. Ảnh: REUTERS

Đó cũng là hat-trick thứ hai của Messi trong 2 vòng liên tiếp ở La Liga sau khi anh đã ghi 3 bàn ở trận thắng Valencia 3-0. Tính luôn 2 bàn vào lưới Stuttgart ở trận Barca thắng đội bóng Đức 4-0 giữa tuần qua, siêu sao Argentina này đã nâng tổng số bàn thắng của anh trong 8 ngày qua lên 8 bàn – một kỷ lục của bóng đá đỉnh cao!

Điều đáng nói ở đây là Messi không chỉ bùng nổ trong giai đoạn quan trọng này mà anh đã ghi bàn đều đặn kể từ đầu mùa. Hiện tại, tổng số lần phá lưới đối phương của anh ở mùa này đã là 34 lần, nhiều hơn 1 bàn so với Rooney dù siêu sao Argentina thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi!


Xem đi xem lại 8 bàn thắng mới nhất, mọi người đều phải thốt lên rằng: Messi đúng là quái kiệt. Các hậu vệ Stuttgart không cho anh xâm nhập vòng 16,50 m thì anh tung 2 cú sút xa ghi bàn. Các tiền vệ, trung vệ Zaragoza đá rắn, dùng mọi tiểu xảo ngăn cản anh nhưng vẫn bị anh mở tỉ số bằng... đầu rồi tăng tốc qua mặt như trượt tuyết hình chữ chi trước khi phá lưới! Gắn bó với siêu sao Argentina nhiều năm, nhưng những ngôi sao Barca như T. Henry, Xavi, Iniesta vẫn không ngớt kinh ngạc về sự bùng nổ của đồng đội đặc biệt này.


Thật ra bản thân con người của Messi đã là một hiện tượng của y học thể thao. Lúc nhỏ cơ thể của anh rất hom hem vì thiếu hóc-môn tăng trưởng nên không CLB nào ở Argentina dám mạo hiểm đầu tư. Chỉ đến khi Barca đặt cược, chấp nhận trả gần 1.000 USD/tháng điều trị, Messi mới có điều kiện phát huy tài năng như hôm nay. Đó là lý do siêu sao Argentina này tuyên bố gắn bó trọn đời với Barca, CLB cưu mang, tạo điều kiện cho anh chơi bóng cũng như là sàn diễn thích hợp để anh trình diễn hằng tuần!


Cần nhắc lại là Messi mới 22 tuổi nhưng với những gì đã và đang thể hiện, không quá lời để nói rằng anh xuất sắc hơn huyền thoại Diego Maradona, HLV trưởng hiện tại của đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, để khẳng định vị thế đó, số 10 của Barca cần cùng đội tuyển quốc gia lên ngôi ở cúp thế giới, trước mắt là vòng chung kết (VCK) World Cup 2010, sau khi đã cùng Barca chinh phục mọi danh hiệu cấp CLB.


Đó sẽ là một thách thức lớn với Messi. Anh chưa phát huy được khả năng trong màu áo tuyển Argentina. World Cup còn có nhiều đội tuyển mạnh như Brazil, Tây Ban Nha, Anh... Đáng lưu ý là lời nguyền: Cầu thủ giữ Quả bóng vàng châu Âu hoặc chơi tốt ở mùa bóng trước đó thường sụp đổ khi bước vào VCK một giải đấu lớn. Bài học của Ronaldinho tại World Cup 2006 và C. Ronaldo ở Euro 2008 vẫn còn đó...

 

 

 

                                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục