Ba lần gặp nhau gần nhất ở Giải Ngoại hạng Anh, M.U đều thua Liverpool nên “quỷ đỏ” quyết phá dớp khi tiếp đại kình địch này vào tối nay, 21-3

Thầy trò HLV A. Ferguson đang có phong độ ấn tượng tại Champions League lẫn Giải Ngoại hạng Anh, nhưng chính họ mới là đội phải thận trọng khi tiếp Liverpool ở trận “đinh” vòng 31 giải ngoại hạng mùa này vào hôm nay, 21-3 (ESPN trực tiếp lúc 20 giờ 30 phút). Ba lần gặp nhau gần nhất tại giải ngoại hạng, M.U đều thua, đáng nhớ nhất là thất bại tan nát với tỉ số 1-4 trên sân nhà vào năm ngoái.


Nỗi ám ảnh mang tên Torres


Ở trận đấu đó, tiền đạo F. Torres trở thành hung thần của hàng thủ M.U, đặc biệt là trung vệ N. Vidic, khi tận dụng một khoảnh khắc chủ quan của anh này để cướp bóng ghi bàn mở tỉ số, khởi đầu trận thắng hủy diệt. Vidic cuối trận bị đuổi vì phạm lỗi với Gerrard, dẫn đến bàn ấn định chiến thắng của Aurelio.

Trong lần gặp nhau đầu mùa này, M.U cũng ôm hận với tỉ số 0-2 tại sân Anfield khi Liverpool tiếp tục thành công với chiến thuật tấn công trực diện vào cặp trung vệ tưởng chừng mạnh mà mong manh của đối phương. Torres tiếp tục mở tỉ số và Vidic nhận thẻ đỏ thứ 3 liên tiếp trong 3 lần đối đầu M.U.


Torres (trái) khiến trung vệ Vidic của M.U khốn khổ trong trận Liverpool thắng 4-1 ngay trên sân Old Trafford mùa trước. Ảnh: REUTERS


Như một định mệnh, Liverpool thắng trong các trận chiến với M.U nhưng không thể thắng trong cả cuộc chiến giải ngoại hạng. Mùa trước, với phong độ ấn tượng nhất kể từ khi HLV R. Benitez dẫn dắt, Liverpool chỉ giành ngôi á quân sau M.U.

Còn mùa này, trong giai đoạn M.U sa sút đầu mùa vì chấn thương thì Liverpool chẳng những không tăng tốc mà lại tụt xuống thứ 5, hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch.


Tuy nhiên, thầy trò ông Benitez vẫn còn nhiều động lực để đánh bại M.U một lần nữa. Họ cần chiến thắng để cạnh tranh vị trí thứ 4, suất cuối cùng trở lại Champions League mùa sau, trong bối cảnh bị Tottenham, Manchester City và Aston Villa (hòa Welverhampton 2-2) cạnh tranh quyết liệt.

Truyền thống và sự ganh đua từ quá khứ cũng buộc các ngôi sao Liverpool cản bước M.U, đội cũng đang có thành tích 18 lần vô địch Anh và đang tiến gần kỷ lục 4 lần liên tiếp đăng quang.

Với Torres, Gerrard sung sức trong 2 chiến thắng gần đây trước PortsmouthLille (Europa League), HLV Benitez tin rằng họ sẽ có điểm tại Old Trafford tối 21-3.


Thời cơ của Rooney


Torres đang có phong độ tốt và là nỗi ám ảnh của hàng thủ M.U nhưng Rooney mới chính là tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu hiện nay. Ngôi sao người Anh đã làm quên được C. Ronaldo, với 32 bàn ở mùa này, trong đó có 25 bàn để dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải ngoại hạng.

Lịch truyền hình trực tiếp

. Anh: Fulham – Man City (22 giờ, ngày 21-3, Star Sports); Blackburn – Chelsea (23 giờ, ESPN).


. Đức: Hamburg – Schalke (21 giờ 30 phút, BĐTV).


. Ý: AC Milan – Napoli (21 giờ, HTV2); Sampdoria – Juventus (2 giờ 45 phút, ngày 22-3, HTV9).


. Tây Ban Nha: ValenciaAlmeria (1 giờ, 22-3, SS3); Zaragoza – Barcelona (3 giờ, 22-3, SS3).

Đây là cơ hội để Rooney so tài với Torres, người cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang với bàn thắng vào lưới đội Đức tại trận chung kết Euro 2008, trước khi cả hai có thể tái ngộ tại vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi.


Lợi thế cho M.U là hàng tiền vệ của họ đang chơi tốt và được tăng cường R. Giggs. Ngôi sao Xứ Wales trở lại sau 7 trận vắng mặt vì gãy tay. Trong lúc đó, sức tấn công của Liverpool mùa này không ổn định vì không tiền vệ nào lấp được chỗ trống của X. Alonso, người đã chuyển sang Real Madrid.


Đó là lý do Liverpool khó tái lập chiến thắng như mùa rồi tại Old Trafford. Tuy nhiên, 1 điểm trước M.U cũng là thành công và đội hưởng lợi nhất sẽ là Chelsea. Đội bóng thành London đang kém M.U 2 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận.

Sau khi bị Inter Milan loại khỏi Champions League, HLV C. Ancelotti xác định 9 trận còn lại của đội ở giải ngoại hạng và 2 trận ở Cúp FA là 11 trận chung kết của Chelsea. Trước mắt, ông và các học trò phải giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Blackburn Rovers đêm 21-3.

 

 

                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục