Bế tắc trong suốt hiệp 1, Man “xanh” phải nhờ tới lợi thế chơi hơn người sau khi Caldwell bị truất quyền thi đấu và sự tỏa sáng của Carlos Tevez trong hiệp hai mới đánh bại Wigan 3-0 ở trận đấu muộn vòng 32 đêm qua.

 

Có lợi thế sân nhà, lại được đánh giá cao hơn hẳn Wigan vốn đang nỗ lực thoát khỏi nhóm cuối BXH, Man City hoàn toàn lấn lướt đội khách nhưng bất lực trong việc tím đến mành lưới The Latics.

 


Tevez trở thành người hùng của Man City đêm qua



Sức ép tiếp tục được Man “xanh” duy trì sau giờ nghỉ, nhất là sau khi Wigan chỉ còn chơi với 10 người do Caldwell nhận thẻ đỏ phải rời sân. Cuối cùng thì ưu thế về người cũng như nỗ lực ép sân cũng giúp Man City đập tan sự chống chọi kiên cường của Wigan bằng cú hat-trick chỉ trong vòng 12 phút giữa hiệp hai (72’, 75’, 84’) mang tên Tevez.

 

Vòng 32 Premier League

Ngày 27/3

 
Birmingham 1-1 Arsenal

Tottenham 2-0 Portsmouth

Chelsea 7-1 Aston Villa

Hull 2-0 Fulham

Wolves 0-0 Everton

West Ham 0-1 Stoke City

 

Ngày 28/3

Bolton 0-4 Man Utd

Burnley 0-1 Blackburn

Liverpool 3-0 Sunderland

 

Ngày 30/3

Man City 3-0 Wigan

Chiến thắng này giúp Man “xanh” vượt qua Liverpool lên đứng thứ 5 với 56 điểm, kém đội xếp trên Tottenham 2 điểm và hơn The Kop 2 điểm. Với riêng Tevez, cựu tiền đạo MU đã có 19 bàn thắng tại Premier League mùa này, đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới hiện tại.
 

Sau khi hoàn tất án treo giò 4 trận, tiền đạo người Togo Adebayor trở lại đội hình Man City, đá cặp với Tevez trên hàng công. Đội chủ nhà không có Ireland do chấn thương còn Gareth Barry ngồi trên ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Patrick Vieira.

 

Thất bại 0-2 trước Everton ở vòng 31 giáng một đòn nặng nề vào tham vọng lọt vào Top 4 của thày trò Roberto Mancini. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Man City dồn lên tấn công quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Wigan.

 

Phút 12, đội chủ sân The City of Manchester suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi Wright-Phillips nỗ lực đột phá bên góc phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Tevez băng vào ra chân rất nhanh nhưng thủ thành Stoijkovic đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

 

Wigan chủ trương chơi phòng ngự khi tập trung số đông ở phần sân nhà và chỉ cắm một mình tiền đạo Moreno ở phía trên. Do đó, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Man City không dễ dàng tiếp cận khung thành đội khách. Ngoại trừ pha dứt điểm của Scharner bị Shay Given hóa giải ở phút 33, Wigan hầu như không có tình huống hãm thành nguy hiểm nào trong hiệp 1.
 

Chiếc thẻ đỏ của Caldwell khiến Wigan gặp bất lợi lớn


Sau giờ nghỉ, HLV Mancini quyết định rút Wright-Phillips ra và thay bằng Bellamy. Đội chủ nhà tiếp tục đẩy mạnh sức ép lên khung thành Wigan và dù chưa khai thông được bế tắc nhưng tới phút 56, Man “xanh” lại có lợi thế chơi hơn người sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ Caldwell do vào bóng thô bạo với Tevez.

 

Chơi thiếu người nhưng ít phút sau đó, Wigan lại gây bất ngờ khi có liên tiếp hai tình huống nguy hiểm trước cầu môn Shay Given. Sau cú dứt điểm chệch mục tiêu của Moreno, Rodallega chút nữa đưa đội khách vượt lên dẫn trước nếu pha đệm bóng cận thành của anh đi chính xác hơn.

 

Phút 72, cuối cùng nỗ lực của Man City cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Tevez, nhưng “công” lớn trong bàn thắng này thuộc về thủ môn Stoijkovic bên phía Wigan. Sau pha câu bóng bổng vào vòng cấm của Vieira, thủ thành này băng lên cản phá nhưng lại đỡ hụt bóng, tạo điều kiện để Tevez dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

 

Tevez lập hat-trick của mình chỉ trong vòng 12 phút ở hiệp hai

Chưa kịp định thần sau bàn thua tai hại, hàng thủ Wigan tiếp tục “hớ hênh” để Tevez sút tung lưới lần thứ hai chỉ sau đó 3 phút. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Garrido đưa bóng vào trong và đi qua một “rừng chân” để tới đúng vị trí của Tevez phía xa. Tiền đạo người Argentina nhanh nhẹn băng vào dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Man City.

 

Đến lúc này, tinh thần chiến đấu của đội khách dường như đã suy sụp. Phút 84, Tevez hoàn tất cú hat-trick của mình với pha độc diễn bên góc phải. Cựu tiền đạo MU dễ dàng vượt qua Scharner, dẫn bóng sâu vào vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm điệu nghệ, hạ gục thủ thành Stoijkovic.

 
Đội hình thi đấu:
 

Man City: Given; Zabaleta, Toure, Kompany, Garrido (Onuoha 87'); Wright-Phillips (Bellamy 47'), Vieira, De Jong, A Johnson; Adebayor, Tevez (Sylvinho 87').

 

Wigan: Stojkovic; Melchiot, Caldwell, Bramble, Figueroa; Rodallega, McCarthy, Thomas (N’Zogbia 53'), Scharner, Diame; Moreno (Gohouri 81').
 
                                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục