Hàng chắn có chiều sâu của Truyền hình Vĩnh Long (9-11) giúp đội xuất sắc lên ngôi ở vòng 1 Giải Vô địch quốc gia

Hàng chắn có chiều sâu của Truyền hình Vĩnh Long (9-11) giúp đội xuất sắc lên ngôi ở vòng 1 Giải Vô địch quốc gia

Xuất sắc vượt qua hàng loạt “đàn chị” trong làng bóng chuyền VN, các cô gái Vĩnh Long từ vị thế lo trụ hạng đã ngoạn mục lên ngôi ở vòng 1 Giải Vô địch quốc gia; Ở trận chung kết giải nam diễn ra tối 28-3, Hoàng Long Long An đã đánh bại Tràng An Ninh Bình 3-0, giành chức vô địch Cúp Đức Long.

Không phải VTV Bình Điền Long An mà chính Truyền hình (TH) Vĩnh Long đã giúp bóng chuyền miền Tây mát mặt khi xuất sắc lên “ngôi hậu” ở vòng 1 Giải Vô địch Bóng chuyền quốc gia 2010 – Cúp Đức Long nhờ đánh bại Thông tin Liên Việt Bank 3-2 ở trận chung kết diễn ra tối 27-3 tại Nhà Thi đấu tỉnh Gia Lai.

Từ vô danh thành hiện tượng


Không thể diễn tả hết được cảm xúc vui mừng đến nghẹn ngào của các cô gái TH Vĩnh Long sau chiến tích quật ngã một loạt “đàn chị” như VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Bank, PV Oil Thái Bình, Vietsov Petro hay Ngân hàng Công Thương để lên “ngôi hậu” của bóng chuyền VN. Cũng giống như Sanest Khánh Hòa năm 2008 hay Sao Vàng Biên Phòng năm 2009, từ chỗ vô danh trong làng bóng chuyền nữ VN, các cô gái TH Vĩnh Long đã bất ngờ vụt sáng thành hiện tượng thú vị nhất ở vòng 1 Giải Vô địch quốc gia 2010. Thay vì canh cánh lo trụ hạng, thầy trò HLV Nguyễn Xuân Dung khiến không chỉ người hâm mộ Gia Lai mà ngay cả giới chuyên môn cũng phải đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.


Ít ai biết trước khi đến với giải, trong tay HLV Xuân Dung chỉ toàn là những gương mặt trẻ mà nổi bật nhất có lẽ chỉ là chủ công Cẩm Tú, người được đội nữ Tân Bình cho mượn từ mùa giải 2009 và từng đánh dự bị ở tuyển nữ VN tại SEA Games 2009. Ngay cả VĐV Thái Lan Chaisri Tapaphaipun, chủ công có đóng góp lớn nhất trong chức vô địch của TH Vĩnh Long, cũng từng bị xem là người thừa và bị Vietsov Petro từ chối ký hợp đồng với lý do quá lùn (cao gần 1,7 m).

Vậy mà dưới sự chỉ huy của Chaisri và Cẩm Tú, những Ngọc Tuyết, Kim Túc, Mỹ Hiền hay Hoàng Kim đã tạo nên một hàng phòng ngự có chiều sâu và chắc chắn nhất giải, giúp đội bóng đến từ miền Tây xuất sắc khuất phục các “đàn chị” từ vòng đấu bảng cho đến trận chung kết nghẹt thở kéo dài 5 ván với Thông tin Liên Việt Bank. Nên nhớ rằng Thông tin Liên Việt Bank vốn được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch khi tập hợp toàn bộ những tuyển thủ đang khoác áo tuyển VN như Phạm Kim Huệ, Trần Thu Trang, Phạm Thị Yến hay Phạm Thị Thu Trang...


Noi gương Ngô Văn Kiều


Chưa vội chia tay Gia Lai vì còn muốn xem nốt trận chung kết nam giữa Hoàng Long Long An với Tràng An Ninh Bình, thầy trò HLV Xuân Dung liên tục nhận được những lời khen ngợi của người hâm mộ bóng chuyền Gia Lai sau chiến tích đạt được. Có nhiều nguyên nhân giúp TH Vĩnh Long gây sốc ở giải đấu tại phố núi nhưng theo chủ công Cẩm Tú, bí quyết giúp đội lên ngôi chính là tinh thần. Cẩm Tú nói: “Khi dự giải, cả đội xác định mình yếu nên phải cố gắng tích lũy điểm thắng từng trận để trụ hạng. Không ngờ càng đánh càng hưng phấn, chị em đi một mạch đến trận chung kết, rồi đoạt chức vô địch luôn!”.


Riêng việc luôn ra sân với tinh thần chiến thắng cao nhất, các cô gái TH Vĩnh Long cũng cho biết họ học được từ ngôi sao của làng bóng chuyền VN hiện nay là Ngô Văn Kiều. Phụ công Kim Túc nói: “Năm 2008, khi dự giải vô địch quốc gia tại Nha Trang, cả đội rất ngưỡng mộ chủ công Ngô Văn Kiều của Sanest Khánh Hòa vì tinh thần chiến đấu rực lửa. Từ chỗ bị đánh giá thấp, Khánh Hòa của Kiều đã lên ngôi vô địch quốc gia và đó chính là bài học tinh thần lớn nhất mà Vĩnh Long đã học được và thể hiện tại giải năm nay”.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục