V. Ninh Bình đang bay bổng ở giải V-League, nhưng mạch thắng của thầy trò HLV Lê Thụy Hải không còn được duy trì trong trận tứ kết Cúp QG tại sân Thiên Trường. Đội chủ nhà đã xuất sắc giành vé đi tiếp chỉ bằng 1 đợt phản công nhanh…

 

Kết quả, lịch thi đấu vòng tứ kết Cup QG 2010

 

Nam Định - V. Ninh Bình: 1-0

 

SL Nghệ An - Hòa Phát HN: 2-1

 

Ngày 28/3: SHB Đà Nẵng - CS Đồng Tháp

 

Ngày 29/3: HA Gia Lai - B. Bình Dương

 
Vừa dễ dàng đánh bại M. Nam Định ở sân chơi V-League (vòng 5), V. Ninh Bình tỏ ra rất tự tin khi hành quân đến sân Thiên Trường thi đấu trận tứ kết Cúp QG. Ngoài lợi thế đối đầu, đội bóng đất cố đô còn vượt trội hơn đối thủ về chất lượng nội và ngoại binh. 

Để thực hiện mục tiêu giành vé đi tiếp, HLV Lê Thụy Hải đã tung vào sân đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất đang có trong tay là cặp trung vệ Như Thành - Juior, tiền vệ trung tâm Rafael (32), cùng 3 mũi nhọn tấn công Việt Thắng - Sỹ Mạnh - Gustavo làm nhiệm vụ xuyên phá hàng phòng ngự M. Nam Định. 

V. Ninh Bình (ảo đỏ) nhận thất bại đau đớn trên sân Thiên Trường - Ảnh: Quang Thắng
 
Với lực lượng mạnh hơn, việc V. Ninh Bình kiểm soát được thế trận trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên chẳng phải là điều bất ngờ. Khả năng càn lướt của Sỹ Mạnh, Rafael, Việt Thắng ở khu vực giữa sân đã khiến cho hàng phòng ngự M. Nam Định phải vất vả ngăn chặn. Tuy nhiên, V. Ninh Bình lại thiếu hẳn sự chuẩn xác ở những đường chuyền quyết định. 

Mặc dù là những người cầm nhiều bóng hơn, nhưng V. Ninh Bình không tạo ra được cơ hội nào đáng kể trước khung thành thủ môn Ngọc Tú. Không những vậy, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải còn trải qua nhiều phen toát mồ hôi với cú ra chân bất ngờ của Trung Kiên phút 25, hoặc những pha xâm nhập vòng cấm địa của tiền vệ Hoàng Danh Ngọc. 

Sau hiệp đấu đầu tiên diễn ratẻ nhạt, vào đầu hiệp 2 Danh Ngọc ghi bàn mở tỷ số cho M. Nam Định khi V. Ninh Bình còn chưa kịp ổn định vị trí. Nhận được đường chuyền của đồng đội trước khu vực cấm địa, Danh Ngọc làm động tác kỹ thuật loại bỏ hậu vệ trước khi thực hiện pha dứt điểm vào góc xa, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0 phút 46. 

Bất ngờ bị thủng lưới, V. Ninh Bình buộc phải dâng cao đội hình lên tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. HLV Lê Thụy Hải liên tục thay người nhằm gia tăng áp lực trên phần sân đối phương. Sau những điều chỉnh, V. Ninh Bình đã tạo vra được nhiều đường lên bóng sắc xảo hơn.

Danh Ngọc xuất sắc đưa M. Nam Định lọt vào vòng bán kết - Ảnh: Quang Thắng
 
Phút 60, Việt Thắng có cơ hội thuận lợi đối mặt khung thành thủ môn Ngọc Tú, nhưng cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa của Việt Thắng lại đi không chuẩn xác. Chỉ 3 phút sau, thời cơ lại đến với V. Ninh Bình trong tình huống thủ môn Ngọc Tú lao ra lỡ nhịp, tiếc là Gustavo lại dứt điểm vọt xà ngang khi khung thành đã bỏ trống. 

Trong 30 phút cuối, HLV Nguyễn Ngọc Hảo ra hiệu cho tất cả các cầu thủ M. Nam Định co về phần sân nhà tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự. Lối đá lăn xả, không ngại va chạm của M. Nam Định đã ngăn chặn khá tốt những “ngòi nổ” tấn công của V. Ninh Bình. Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng tất cả các mũi nhọn Việt Thắng, Rafael, Gustavo đều không thể chiến thắng hàng phòng ngự số đông được đội chủ nhà bố trí trước vòng 16m50. 

Nhận thất bại 0-1 trên sân Thiên Trường, tham vọng giành Cúp QG của V. Ninh Bình đã chính thức phá sản. HLV Lê Thụy Hải cũng không còn cơ hội nhận khoản thưởng 500 triệu được “bầu” Trường đưa ra, khi 2 bên đặt bút ký vào bản hợp đồng. 

Chiều nay SL Nghệ An cũng xuất sắc tìm được trận thắng quý giá trước Hòa Phát HN để giải tỏa những áp lực đang phải hứng chịu ở  V-League. Đội khách đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước, nhưng SL Nghệ An vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 bằng quả penalty những phút cuối. 

Vượt qua Hòa Phát HN trên sân Vinh, SL Nghệ An sẽ gặp M. Nam Định trong trận bán kết Cúp QG 2010. 

 

                                                                           Theo DanTri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục