Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh có các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh có các tập thể có thành tích xuất sắc.

(HBĐT) - Ngày 16/4, Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh đã tổ chức tổng kết Đại hội TDTT các cấp năm 2009 và Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV năm 2010. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tới dự và chỉ đạo buổi lễ.

 

Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV được tiến hành trong 2 năm (2009 – 2010). Đây là dịp để tỉnh tiếp tục phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Đối với cấp cơ sở, toàn tỉnh đã có 164/210 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội, trung bình mỗi đại hội có 5 môn thi đấu với trên 200 VĐV tham gia. Với cấp huyện, thành phố, có 11/11đơn vị tổ chức đại hội và hai ngành: Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh tổ chức hội thao để tuyển chọn VĐV xuất sắc. Trung bình mỗi đại hội cấp huyện, thành phố tổ chức từ 7 – 10 môn thi đấu, có sự tham gia từ 400 – 700 VĐV.

 

Về Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV năm 2010 được tổ chức vào cuối tháng 3, có 14 môn thi đấu với 13 đoàn và gần 2.000 VĐV tham gia tranh tài 95 bộ huy chương. Nhìn chung, công tác tổ chức các môn thi đấu đều đảm bảo an toàn, xác định đúng thành tích của các VĐV và các đoàn tham gia thi đấu. Những VĐV đạt thành tích đã được tôn vinh, khẳng định, có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng của phong trào TDTT quần chúng. Đã có 3 VĐV phá kỷ lục của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III. Kết thức đại hội, Ban tổ chức đã trao 285 huy chương vàng, bạc, đồng cho các VĐV đạt thành tích cao. Trong đó, đoàn VĐV huyện Lương Sơn đạt giải nhất, TP Hòa Bình đạt giải nhì và huyện Kim Bôi đạt giải 3 toàn đoàn.

 

Từ thành tích đạt được tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV, đoàn thể thao của tỉnh sẽ có 42 VĐV tiêu biểu tham gia 8/41 môn thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm 2010.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích của BCĐ, BTC đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương đã quan tâm phối hợp, tạo điều kiện phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh. Đồng thời biểu dương các huấn luyện viên, VĐV các huyện, thành phố và các ngành đã khắc phục khó khăn, giành nhiều công sức luyện tập, tham gia thi đấu với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, đạt thành tích cao. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm tới, sự nghiệp TDTT của tỉnh cần phải góp phần tích cực nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý trí, giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội ở từng địa phương…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho  13 tập thể, 12 cá nhân; BTC Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình lần thứ IV đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba; Cờ thi đua tốt và khá cho 11 tập thể và tặng giấy khen cho 37 tập thể, 35 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IV. Cũng tại lễ tổng kết, đồng chí Đinh Văn Ổn, TUV, Tổng Biên tập Báo Hoà Bình đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho đoàn VĐV huyện Lương Sơn, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn tại Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình lần thứ XVIII.

 

                                                                                        Hoàng Nga

 

                                                                                  

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục