Udinese đã nỗ lực hết mình hòng giành suất vào Chung kết Coppa Italia.

Udinese đã nỗ lực hết mình hòng giành suất vào Chung kết Coppa Italia.

Bất chấp việc thất bại 0-1 ở trận lượt về trước Udinese nhưng với tổng tỷ số 2-1 AS Roma vẫn hiên ngang tiến vào Chung kết Coppa Italia để gặp đối thủ truyền kiếp Inter Milan.

 

Thất bại 0-2 ở trận lượt đi buộc Udinese dồn quyết tâm cao nhất trong cuộc đối đầu tại Friuli bởi chỉ có một suất dự trận Chung kết Coppa Italia mới đảm bảo cho đội bóng này có được dự đấu trường châu Âu mùa giải tới.

 

Trong khi đó, lợi thế dẫn trước 2 bàn giúp AS Roma hoàn toàn tự tin nhờ vào phong độ cực tốt vào thời điểm hiện nay và HLV Ranieri chấp nhận sử dụng một số dự bị như Faty, Baptista hay Brighi.

 

Và sự thi đấu tập trung, hàng thủ chơi khá rắn của đội bóng bã trầu cùng một ngày có phần kém may mắn của đội khách đã khiến Udinese chỉ có được chiến thắng 1-0 sau pha lập công của Sanchez ở phút 81. Song kết quả sít sao đó đã khiến The Zebrete ngậm ngùi nhìn AS Roma giành suất đá trận Chung kết với Inter Milan.

 

Trở lại với những diễn biến chính, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Udinese nhanh chóng tràn sang phần sân đội khách. Simone Pepe thử vận may ở ngay phút thứ 3 nhưng cú sút có phần thiếu lực của anh dễ dàng bị Julio Sergio khống chế.

 

Tuy nhiên AS Roma đủ tỉnh táo để vượt qua "cạm bẫy" Friuli.
 

Không còn gì để mất ở trận lượt về này, HLV trưởng Marino sử dụng 3 tiền đạo xuất sắc của mình nhưng hàng phòng ngự Roma dưới sự chỉ huy của Mexes tỏ ra khá chắc chắn trong việc ngăn chặn từ xa các tình huống nguy hiểm.

 

45 phút đầu tiên khép lại bằng pha bóng ngon ăn của chủ nhà khi Kwadwo Asamoah bất ngờ tung ra cú sút nửa nảy ở góc rất hẹp. Sau một thoáng bất ngờ, Julio Sergio kịp dùng chân cản phá trước khi Di Natale kịp ập vào.

 

Sau giờ nghỉ, Udinese tiếp tục khống chế được khu trung tuyến. Phút 51, Sanchez có đường chuyền như đặt để Di Natale trong tư thế trống trải dứt điểm vọt xà ở cự ly chưa đầy 11m.

 

Không còn gì để mất, tiền đạo thứ 4, Bernardo Corradi được tung vào sân và thiếu chút nữa đã ghi được bàn thắng sau khi đón hụt cú phạt góc của đồng đội bên góc phải. Và sau hàng loạt những nỗ lực bất thành, cuối cùng “Bầy ngựa vằn” cũng có được bàn mở tỷ số.

 

AS Roma sẽ đối đầu với Inter tại trận Chung kết vào ngày 5/5 tới.
 

Phút 81, nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Sanchez khéo léo tỳ đè vượt qua sự truy cản của John Arne Riise trước khi hạ gục Julio Sergio bằng cú sút vào góc gần.

 

Lợi thế càng trở nên rõ nét hơn cho đội chủ nhà khi 2 phút sau đó, hậu vệ Cassetti nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do phạm lỗi với Pepe. Phút 87, từ ngoài vòng cấm địa, Inler tung cú nã đại bác nhưng Julio Sergio quá xuất sắc bay người cứu nguy bàn thua trông thấy cho AS Roma.

 

Bất chấp những tấn công và dứt điểm không biết mệt mỏi của Udinese trong phút bù giờ song tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, tỷ số vẫn là 1-0 song chừng đó vẫn là chưa đủ để đội bóng thành Udine ăn mừng.

 

Với tổng tỷ số 2-1 qua hai lượt đi và về, AS Roma sẽ đụng độ đối thủ truyền kiếp Inter tại trận Chung kết Coppa Italia vào ngày 5/5 tới đây tại SVĐ Olimpico.

 

Đội hình thi đấu:

 

Udinese: Handanovic - Ferronetti (Corradi 72’), Zapata, Lukovic, Pasquale - Sammarco (Inler 28’), Isla, Asamoah - Sanchez, Di Natale, Pepe.

 

Roma: Julio Sergio - Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise - De Rossi, Faty (Tonetto 65’), Taddei, Brighi, Baptista (Vucinic 80’) - Toni (Menez 61’).

 

 

                                                                          Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục