Pedro bất ngờ đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Pedro bất ngờ đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Dù vượt lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Pedro nhưng ĐKVĐ Barcelona lại bị Inter ngược dòng thắng 3-1 tại Meazza ở lượt đi bán kết Champions League. Các bàn thắng đội chủ nhà được ghi do công của Sneijder, Maicon và Diego Milito.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola đã lường trước được những khó khăn phải đối diện trong chuyến hành quân đầy cạm bẫy đến Meazza. Việc phải ngồi 10 tiếng đồng hồ trên xe bus để tới Milan ảnh hưởng nhiều đến thể lực của các cầu thủ Barca và mối lo của Guardiola đã trở thành sự thực.
  

Trước đối thủ có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lại nghỉ ngơi hơn 1 ngày, Barcelona hầu như thua thiệt hoàn toàn về mặt thể lực. Đội khách vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn về thế trận, điển hình là tỷ lệ cầm bóng vượt trội 68%-32% nhưng những con số đó hầu như vô nghĩa bởi sức ép mà Barca tạo ra không thực sự đáng kể.

 

Lượt đi bán kết Champions League
1h45, ngày 21/4
 
Inter Milan 3-1 Barcelona
(Sneijder 29, Maicon 48', Milito 61 - Pedro 19')
 
1h45 ngày 22/4
 
Bayern Munich - Lyon
Rút kinh nghiệm từ thất bại ở vòng bảng, Mourinho đã lựa chọn đối sách hoàn hảo phòng ngự-phản công, chơi áp sát ở giữa sân, chia cắt cặp đôi Xavi-Messi và ông đã thành công. Pedro dù tỏa sáng ở đầu trận để giúp Barca vượt lên nhưng lợi thế đó không duy trì được lâu. Trong hiệp 1, Sneijder cùng Maicon liên tiếp lập công trước khi Diego Milito ấn định thắng lợi 3-1 sau giờ nghỉ giải lao.

 

Barcelona dồn lên tấn công và họ cũng tạo được vô khối cơ hội trong thế trận áp đảo đó. Nhưng sự vững chãi của hàng thủ Nerazzurri đã khiến Messi, Pedro không thể thêm một lần hạ Julio Cesar. Tỷ số 3-1 nghiêng về Inter được bảo toàn cho đến khi kết thúc 90 phút, một cuộc báo thù ngọt ngào của đoàn quân HLV Mourinho.

 

Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định tấm vé có mặt tại Bernabeu đã nằm trong tầm tay Inter bởi Barca còn 90 phút lượt về để hy vọng. Nhưng chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ sẽ giúp Mourinho chiếm hữu nhiều lợi thế để toan tính trước trận chiến sinh tử tại Nou Camp tuần tới.
 
 

Nhưng Sneijder đã đưa trận đấu trở về thế quân bình ở phút 29

 

Mọi hy vọng của Mourinho được đặt vào bộ đôi Milito-Eto’o cùng nhạc trưởng Sneijder ở phía sau trong khi Barcelona đón chào sự trở lại của Ibrahimovic. Tuy nhiên, các miếng đánh của Barcelona chủ yếu vẫn dựa vào “trái tim” Xavi và “ngòi nổ” Lionel Messi để xuyên phá cầu môn Nerazzurri.

 

Tính chất căng thẳng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc đầy thận trọng, chủ yếu đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Do vậy, trong khoảng 15 phút đầu tiên hầu như không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Pha bóng đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 18 khi Eto’o sút bóng buộc Valdes phải bay người cản phá, Diego Milito lao vào đá bồi đưa bóng đi cắt ngang khung thành.

 

Chủ động hơn về thế trận, Barca đã bất ngờ vượt lên 1 phút sau đó. Nỗ lực đi bóng của Maxwell vượt qua Cambiasso rồi cầu thủ Brazil nhả lại cho Pedro tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Cesar, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. HLV Jose Mourinho lẫn hàng vạn CĐV trên sân Giuseppe Meazza như chết lặng.

 

Bị dẫn bàn, mọi toan tính của Jose Mourinho hoàn toàn phá sản. Inter phải thoát khỏi cái vỏ bọc phòng ngự để dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều đó khiến lối chơi đội chủ nhà trở nên tưng bừng hơn. Sự vượt trội về thể lực giúp Inter có được nhiều ưu thế trong cuộc chiến cơ bắp ở giữa sân.
 
 

Maicon khiến sân Meazza nổ tung với cú dứt điểm trái phá

 

Samuel Eto’o thi đấu khá năng nổ và có đường chuyền khá tinh tế cho Milito đối mặt Valdes rồi tung cú sút ở cự ly gần đưa bóng đi sạt cột dọc. Ở khu vực giữa sân, Sneijder tỏ ra nổi bật nhờ khả năng cầm bóng cùng hàng loạt những đường chọc khe sắc lẹm cho đồng đội băng xuống.

 

Khi các đồng đội không thể tận dụng cơ hội, đích thân Sneijder lên tiếng đúng lúc. Phút 29, bắt nguồn từ đường tạt bóng của Eto’o, Milito xử lý gọn gàng rồi chuyền ra cho Sneijder đệm lòng chính xác tung lưới Victor Valdes, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1, mở màn cho đêm thăng hoa của Inter Milan.

 

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá sôi động nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, Inter lại bất ngờ tăng tốc và họ đã thành công. Phút 48, Diego Milito quan sát nhanh rồi mở bóng sang cánh phải cho Maicon tăng tốc trước khi tung cú dứt điểm hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter Milan.

 

Bị thua ngược, Barcelona mới thực sự bừng tỉnh. Xavi vẫn chơi đầy nhiệt huyết ở giữa sân nhưng “số 6” không thể phát huy được nhiều khả năng kiến tạo do bị Motta rồi Cambiasso kèm quá chặt. Messi tiếp tục dẫn dắt hàng công Barca và anh đã tung cú sút cực mạnh buộc Cesar phải bay người cản phá.

 

Ngay sau đó, Busquets có cơ hội đẹp để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của tuyển thủ người TBN lại không thể đánh bại Cesar. Barcelona vẫn lấn lướt hoàn toàn về thế trận nhưng các miếng đan lát tiqui-taca đều không thể vượt qua được cặp trung vệ thép Samuel-Lucio bên phía Inter.
 
 

Milito mang về lợi thế cực lớn cho Inter trước cuộc tái ngộ ở Nou Camp

 

Quá mải miết tấn công, Barca lại bộc lộ sự hớ hênh ở hàng thủ và họ đã phải lĩnh đòn “đà đao” ở phút 61. Lại là Eto’o dốc bóng như chỗ không người bên cánh phải rồi tạt vào cho Diego Milito lạnh lùng đánh đầu tung lưới Valdes, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho đội quân HLV Mourinho.

 

Thi đấu cực kỳ mờ nhạt, Ibrahimovic bị đưa ra sân để nhường chỗ cho Abidal còn Maxwell được đôn lên đá tiền vệ. Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép nhưng họ vấp phải một Inter chơi cực kỳ chặt chẽ và hiệu quả, kể cả khi hậu vệ phải Maicon phải rời sân do chấn thương.

 

Barca đành trông chờ vào những pha dứt điểm tầm xa và suýt chút nữa, Messi đã thành công với cú rocket từ cự ly 20m buộc Cesar phải tung người cản phá. Bất lực trong việc dứt điểm, Dani Alves giả vờ ngã trong vòng cấm ở phút 85 và bị phạt thẻ vàng. Về cuối trận, Pique có cơ hội đẹp để lập công nhưng anh lại quá chần chừ trong pha dứt điểm cận thành.

 

Không thể ghi thêm bàn thắng, thầy trò Guardiola chấp nhận thua 1-3 và đối diện với cả núi khó khăn trong cuộc tái ngộ tại Nou Camp tuần này. Còn với Inter Milan, họ đang đứng trước cơ hội lần đầu lọt vào chơi trận chung kết Champions League/C1 kể từ năm 1972.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter Milan: Julio Cesar, Maicon (Chivu 73’), Lucio, Samuel, Zanetti, Motta, Cambiasso, Pandev (Stankovic 56’), Milito (Balotelli 76’), Sneijder, Eto’o.

 

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Busquets, Keita, Ibrahimovic (Abidal 63’), Messi, Pedro.

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục