Tiền đạo người Croatia có màn trình diễn chói sáng khi ghi cả 3 bàn giúp Bayern Munich hạ gục Lyon 3-0 ngay tại Gerland đêm qua. “Hùm xám” oai hùng giành tấm vé đầu tiên dự trận chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận...

 

Với lợi thế dẫn trước 1-0 ở lượt đi, Bayern Munich hành quân tới nước Pháp trong tâm lý khá tự tin bởi đội bóng xứ Bavaria vẫn được đánh giá cao hơn Lyon, đội lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League, về kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu khắc nghiệt này.

 

Bất chấp nỗ lực và quyết tâm chiến đấu của Lyon, Bayern vẫn tỏ ra sắc bén và “trên cơ” so với đội bóng nước Pháp. Robben vẫn luôn là mối hiểm họa với hàng phòng ngự Lyon, tài năng trẻ Mueller thi đấu rất năng nổ nhưng người đáng được ca ngợi nhiều nhất trong đêm qua chính là Ivica Olic.

 


Olic có trận đấu rực sáng với cú hat-trick vào lưới Lyon


 

Với khả năng di chuyển khôn khéo cũng như dứt điểm đa dạng, tiền đạo người Croatia đã một mình ghi cả 3 bàn thắng (26’ 67’ 77’) để giúp “Hùm xám” cất tiếng gầm oai hùng ngay tại Gerland. Với tổng tỷ số chung cuộc 4-0, Bayern trở thành đội bóng đầu tiên giành suất tới Bernabeu dự trận chung kết Champions League và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Barcelona - Inter vào đêm mai.

 

Chơi trên sân khách nhưng “Hùm xám” nhập cuộc chủ động và lối chơi tỏ ra sắc sảo hơn đội chủ sân Gerland. Ngay phút 3, Bayern đã có cơ hội tuyệt vời để vươn lên dẫn trước khi Olic đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của Cissokho rồi chuyền ngược vào trong cho Mueller. Đáng tiếc là tiền đạo trẻ của “Hùm xám” lại dứt điểm chệch cột dọc khi mà trước mặt anh chỉ còn thủ thành Lloris.

 

Bộ đôi tiền đạo của Bayern tiếp tục phối hợp ăn ý với nhau khi từ quả ném biên nhanh của Olic, Mueller khống chế rồi tung cú sút quyết đoán buộc thủ môn Lyon phải trổ tài cản phá. Thế trận diễn ra sôi nổi và cởi mở với những pha đôi công của chủ và khách.

 

Phút 26, sự lấn lướt của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số do công Ivica Olic. Ngôi sao ở trận lượt đi Robben châm ngòi cho pha phối hợp đẹp mắt với đường chọc khe để Muller thoát xuống bên góc trái vòng cấm địa. Trước sự đeo bám của hai hậu vệ Lyon, tiền đạo này vẫn chuyền được vào trong cho Olic và sau pha che bóng khôn khéo, chân sút người Croatia xoay người dứt điểm tung lưới Lloris ở cự ly gần.

 

Sự bất lực của thủ thành Lloris và hậu vệ Lyon

 

Sau khi bị thủng lưới, Lyon nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công và chút nữa đội chủ nhà đã có bàn quân bình tỷ số ở phút 30. Lisandro có đường chuyền dọn cỗ từ cánh phải vào vòng cấm cho Bastos ở tư thế không bị ai kèm nhưng anh này lại vội vàng đệm bóng chệch cầu môn rất vô duyên.

 

Những phút cuối hiệp 1, Bayern chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công trong khi Lyon vẫn nỗ lực gây sức ép từ hai cánh. Những pha phối hợp của đội bóng nước Pháp tỏ ra khá nhịp nhàng nhưng lại thiếu những đường chuyền quyết định để tạo nên đột biến.

 

Mải mê dâng cao, Lyon đôi lần để Bayern phản công với những pha bứt tốc cực nhanh của Robben hay Phillip Lahm và nếu các hậu vệ đội chủ nhà không bọc lót kịp thời, cầu môn Lyon đã nhiều phen chao đảo.

 
Swiss referee Massimo Busacca shows a red card to Lyon's Brazilian defender Cristiano Marques during the second leg of the UEFA Champions League semi-final football match Olympique Lyonnais vs Bayern Munich at the stade Gerland in Lyon, on April 27, 2010.
Chiếc thẻ đỏ của Cris khiến Lyon càng lâm vào tình thế bất lợi


Sang hiệp hai, kịch bản trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Lyon buộc phải dồn lên tìm bàn thắng còn Bayern rình rập chờ cơ hội hạ “đo ván” đối thủ. Các chân sút đội chủ nhà vẫn tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm khi Gomis tung cú sút vọt xà trong tư thế khá trống trải.

 

Bayern vẫn rất nguy hiểm ở những đường phản công sắc nét và nếu không có phản xạ tốt của Lloris, mành lưới Lyon đã phải rung lên sau những pha hãm thành của Robben hay Olic. Phút 60, đội chủ nhà chịu bất lợi khi trung vệ đội trưởng Cris nhận thẻ vàng thứ hai do phản ứng với quyết định của trọng tài và phải rời sân.

 

Lợi thế hơn người giúp Bayern chẳng phải đợi lâu để “nhấn chìm” hy vọng của Lyon. Phút 67, Mueller chọc khe tinh tế để Olic phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi dứt điểm chân trái gọn gàng làm tung lưới Lloris lần thứ hai, nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám”.

 

Bayern Munich đã có tấm vé đầu tiên tới Bernabeu

Tinh thần chiến đấu của Lyon gần như suy sụp sau bàn thua này và ở nửa cuối hiệp hai, Bayern dù chơi “nhàn” và đã rút Robben ra nghỉ cũng có thêm một bàn thắng nữa khi mà hàng thủ Lyon chơi không tập trung. Phút 77, từ đường tạt vào vòng cấm của Lahm, Olic đánh đầu chính xác tung lưới Lyon, hoàn tất cú hat-trick của mình.

 

Ở phút bù giờ, nếu dứt điểm chính xác hơn một chút, Altintop đã có thể nâng tỷ số lên 4-0 cho “Hùm xám” sau pha phản công chớp nhoáng. Dù vậy, chiến thắng “3 sao” ngay tại Gerland là quá đủ để thày trò Louis van Gaal hân hoan ăn mừng hướng tới Bernabeu.
 
Đội hình thi đấu:
 

Lyon: Lloris - Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho (Gomis 46’) - Gonalons, Makoun, Govou, Delgado (Pjanic 69’), Michel Bastos - Lopez (Ederson 79).

 

Bayern: Butt - Lahm, Van Buyten (Demichelis 46’), Badstuber, Contento - Robben (Klose 76’), Schweinsteiger (Alaba 78’), Van Bommel, Altintop, Muller - Olic.
 
                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục