Một lần nữa bản lĩnh của Bayern Munich sẽ được thử thách tại Stade Gerland khi "Hùm xám" chỉ có thể đối đầu với Olympique Lyon bằng một đội hình vá víu trong trận bán kết lượt về Champions League (1h45 ngày 28/4).

Trận lượt đi tại Munich, Bayern đã phần nào chứng tỏ được kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu hơn hẳn Lyon. Mặc dù từng 7 lần liên tiếp vô địch nước Pháp, từ 2002 đến 2008, song đây mới chỉ là lần đầu tiên "Sư tử" sông Rhone đặt chân đến vòng bán kết Champions League.

Bayern
Bayern là đội chơi trên chân ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh mất người từ khá sớm, Bayern vẫn áp đặt được thế trận chủ động lên đối thủ. Và khi quân số hai đội trở lại thế cân bằng, Arjen Robben đã tung "nhát kiếm" quyết định giúp Bayern giành lợi thế 1-0 trước trận lượt về.

Tuy nhiên, kết quả này chưa thể là sự đảm bảo chắc chắn một suất tại chung kết cho "Hùm xám". Bayern đang có cơ hội lớn trong tay, nhưng để nắm bắt được nó cần phải có một bản lĩnh biết vượt qua mọi hoàn cảnh.

Ngay trước khi lên đường sang Pháp, HLV Louis van Gaal liên tiếp đón nhận những tin không vui. Ông sẽ phải đối mặt với một bài toán cực khó về nhân sự, đặc biệt là hàng phòng ngự.

Cặp trung vệ chủ chốt của Bayern là Daniel van Buyten và Martin Demichelis đều không thể chơi trọn vẹn trận đấu hôm thứ Bảy, hòa Borussia M’gladbach 1-1. Cả hai phải rời sân với những bước đi tập tễnh và đang chạy đua với thời gian để kịp hồi phục cho trận đấu hôm nay.

Hậu vệ cánh trái Diego Contento cũng không chắc chắn có thể thi đấu, trong khi Anatoliy Tymoshchuk phải ngồi nhà vì bị virus dạ dày. Như vậy, trong tay Van Gaal chỉ còn lại hai hậu vệ khỏe mạnh là đội phó Philipp Lahm và Holger Badstuber.

Danijel Pranjic, cầu thủ đa năng có thể đá hậu vệ trái lẫn tiền vệ trung tâm thì bị treo giò cùng với Franck Ribery (thẻ đỏ ở lượt đi) khiến Bayern mất thêm một sự lựa chọn.

Thực ra, Van Gaal còn hai cầu thủ có thể chơi được vị trí hậu vệ phải là Christian Lell và Andreas Goerlitz, song hai anh chàng này gần như chưa thi đấu một phút nào kể từ đầu mùa.

Lyon
Về sân nhà Lyon không dễ bị bắt nạt - Ảnh: Getty

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Tôi còn 17 cầu thủ trong tay. Trong trường hợp xấu nhất thì chỉ còn 14 người. Tuy nhiên, chúng tôi có một ý chí rất sắt đá.

Khi còn làm HLV tại Hà Lan, mỗi lần đối đầu với các đội bóng Đức tôi thường căn dặn các học trò rằng chúng ta phải sẵn sàng chiến đấu cho đến khi trận đấu kết thúc thực sự.

Bayern hiện tại là sự kết hợp giữa những cầu thủ bản địa với các cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều năm tại Đức nên họ đã thấm nhuần phẩm chất đặc biệt của người Đức".

Với lợi thế đang có, "Hùm xám" xứ Bavaria hiểu rằng chỉ cần họ ghi 1 bàn trên sân khách sẽ đồng nghĩa Lyon phải ghi tới 3 bàn. Do đó, Bayern không giấu giếm ý đồ sẽ tiếp tục áp đặt lối chơi lên đối thủ như cách đây 1 tuần.

Chỉ cần không bị thủng lưới là Bayern sẽ đi tiếp, nhưng Van Gaal thẳng thắn cho biết các học trò của ông sẽ quyết tìm kiếm bàn thắng sân khách.

"Chúng tôi không phải đội bóng ra sân để giữ sạch lưới. Chúng tôi chưa bao giờ thi đấu như vậy ở mùa giải này và tôi cũng sẽ không cố gắng làm điều đó tại Lyon".

Bayern hoàn toàn có thể tin vào sức mạnh hàng công bởi từ lễ Giáng sinh đến nay, chưa có trận nào họ không ghi được bàn thắng. Cơ hội sẽ càng lớn hơn khi Lyon chắc chắn phải mạo hiểm dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Bayern
Cơ hội vẫn khá cân bằng - Ảnh: Getty

Tuy vậy, nên nhớ những gì Lyon thể hiện ở lượt đi không phải là khả năng vốn có của họ. Được thi đấu trên sân nhà, "Sư tử" sẽ là một đội bóng rất khác. Bằng chứng là họ thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận đấu trên sân nhà tại Champions League mùa này.

Chân sút chủ lực Lisandro Lopez thừa nhận Lyon đã chơi quá phòng ngự tại Munich. Anh nói: "Chúng ta phải mạo hiểm hơn. Cần phải thay đổi chiến thuật nếu muốn giành chiến thắng".

Đội chủ sân Stade Gerland sẽ mất tiền vệ quan trọng Jeremy Toulalan vì án treo giò. Trung vệ đội trưởng Cris và cầu thủ chạy cánh Michel Bastos đều gặp những vết thương song không quá đáng ngại.

Ngoài ra, trung vệ Jean-Alain Boumsong, người vắng mặt ở lượt đi, đã trở lại tập luyện bình thường và ít nhất cũng có thể ra sân từ băng ghế dự bị.

Lẽ ra cuối tuần qua Lyon sẽ phải gặp Monaco trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp. Tuy nhiên, LĐBĐ nước này đã hoãn trận đấu sang ngày 12/5 để thày trò Claude Puel có thể chuẩn bị tốt nhất cho màn tiếp đón Bayern.

Đó là "món quà" đặc biệt dành cho Lyon, nhưng trong còn mắt người Đức, nó lại là động lực để họ thêm phần quyết tâm đánh bại đối thủ.

Bayern đã vượt qua Juventus, Fiorentina và Man Utd đều ở những hoàn cảnh bất lợi. Liệu đêm nay bản lĩnh "Hùm xám" có lấn lướt "Sử tử" ngay tại sông Rhone? Hãy chờ xem.

Dự đoán: 1-0, Bayern thắng luân lưu 11m

Đội hình dự kiến:

Lyon: Lloris - Reveillere, Boumsong, Cris, Cissokho - Makoun, Gonalons - Govou, Delgado, Michel Bastos - Lisandro Lopez

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Contento - van Bommel, Schweinsteiger - Robben, Olic - T. Mueller - Klose

                                                                                       Theo Vnn

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục