Walcott và Leighton Baines là 2 cầu thủ không được mong chờ nhất trong số 7 cầu thủ vừa bị loại (5 người khác là Darren Bent, Tom Huddlestone, Adam Johnson, Scott Parker và Michael Dawson) để HLV Capello gút lại danh sách 23 người từ danh sách sơ bộ 30 cầu thủ.

 

Walcott (trái) “nối gót” Beckham trở thành “quá khứ” của tuyển Anh ở World Cup 2010.

Khỏi nói cũng biết Walcott có cảm giác như thế nào sau quyết định của HLV Capello. Tay chạy cánh đang khoác áo Arsenal cho biết trên trang web của CLB này: “Tôi rất thất vọng khi không được hiện diện trong đội hình chính thức hành quân đến Nam Phi. Nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của ngài Capello. Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội tuyển và hy vọng họ sẽ có một giải đấu thật sự đầy thành công”.
 
Đã 2 năm trôi qua, nhưng Walcott cho thấy anh không có nhiều tiến bộ, kể cả trong màu áo đội tuyển lẫn ở CLB Arsenal. Đó là lý do đã có tin nói Capello không còn ưa chuộng tay chạy cánh phải trẻ trung này nữa ngay trước khi tuyển Anh chuẩn bị cho World Cup!

Walcott bị loại, nghĩa là HLV Capello đặt niềm tin vào Joe Cole - mới hồi phục phong độ và thể lực trong trận giao hữu thắng tuyển Nhật Bản 2-1 (trong trận đấu đó, Walcott còn không được xếp dự bị, đó là điềm báo rất rõ ràng…) - hay Wright-Phillips (ghi được 6 bàn thắng trong 31 lần ra sân trong màu áo tuyển Anh).

Cũng như Cole, Wright-Phillips, Aaron Lennon - một cầu thủ khác góp phần khiến Walcott… mất chỗ - đều là những người đa năng hơn và có thể chơi được ở nhiều vị trí hơn Walcott vốn chỉ chuyên trị cánh phải.

Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Gareth Barry dù vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương mắt cá vẫn được điền tên (nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận đầu tiên gặp tuyển Mỹ).

Trên hàng tấn công, tiền đạo Darren Bent cũng bị loại trong sự tiếc nuối của nhiều người. Anh này đã có một mùa giải Premier League khá thành công khi ghi được đến 25 bàn thắng cho Sunderland trong mùa này.

Việc Bent bị loại có nghĩa là cầu thủ gạo cội Emile Heskey đã giành được quyền tham dự World Cup lần thứ 2, bất chấp việc không được chơi ngay từ đầu trong đội hình Aston Villa mùa này trong hơn phân nửa số trận đấu ở Premier League.

Jermain Defoe chính là một sự lựa chọn khác trên hàng công của HLV Capello, bên cạnh những tiền đạo được đánh giá cao như Wayne Rooney (luôn là số 1) và Peter Crouch (có thể là số 2). Tuyển Anh sẽ đến Nam Phi với 4 tiền đạo, giống như ở Đức hồi 2006…

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục