Alexandre Song (trái), một trong những nhân tố quan trọng của Cameroon.

Alexandre Song (trái), một trong những nhân tố quan trọng của Cameroon.

CĐV châu Phi chỉ có một ước mơ: chứng kiến một đội bóng của châu Phi đoạt Cúp thế giới trên chính châu lục đen ở Johannesburg ngày 11-7 tới. Vậy đội bóng nào mang lại ước mơ này, trong số những đội như: Nam Phi, Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Algeria hay Cameroon?

 

Cựu tuyển thủ Cameroon Roger Milla cho rằng Ghana có nhiều cơ hội thành công nhất trong số 6 đại diện của châu Phi ở World Cup 2010, bởi “Những ngôi sao đen” từng lọt vào vòng 2 của World Cup 2006 và là á quân của CAN 2010. Milla nói: “Ghana có đội hình mạnh, biết phát huy lối chơi đồng đội và được tăng cường bằng một số cầu thủ vô địch World Cup U-20” . Mặc dù vắng tiền vệ Michael Essien do không không kịp bình phục chấn thương đầu gối, nhưng Ghana có cơ hội vượt qua bảng D, nơi có tuyển Đức (ứng viên số 1 của bảng), Serbia và Australia.

Alexandre Song (trái), một trong những nhân tố quan trọng của Cameroon.

Bờ Biển Ngà cũng là đội bóng đáng gờm và có cơ hội vượt qua bảng G - bảng “tử thần” - nơi có Brazil,  Bồ Đào Nha và  CHDCND Triều Tiên, nhưng Roger Millan cho rằng trước tiên họ khắc phục những điểm yếu hiện tại. Anh nhận định: “Bờ Biển Ngà là đội bóng rất mạnh và có nhiều cá nhân xuất sắc - như Didier Drogba, Yaya Toure - nhưng họ thường không thể hiện được lối chơi đồng đội. Trong bóng đá, lối chơi đồng đội rất quan trọng. Họ cần cải thiện lối chơi này”. Ngoài ra, một khó khăn khác cho Bờ Biển Ngà là họ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho World Cup 2010, bởi tân HLV Sven-Goran Eriksson (thay Vahid Halilhodzic, người đưa Bờ Biển Ngà đến bán kết CAN 2010) chỉ có một tháng chuẩn bị cho giải đấu.

Với Cameroon của tiền đạo Samuel Eto’o, Milla cũng rất lạc quan khi cho rằng “Những con sư tử bất trị” là ứng viên cho vị trí số 2 của bảng, sau Hà Lan, ở lần thứ 6 có mặt ở World Cup. Anh nói: “Cameroon có thể thành công. Mọi thứ sẽ tùy thuộc vào quá trình chuẩn bị của họ cho giải đấu này. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, tôi không có gì phải lo lắng”. Dù Nigeria rơi vào bảng B cùng với Hàn Quốc, Hy Lạp và nhất là Argentina, nhưng Milla cảnh báo: “Hãy cẩn thận, Nigeria nhiều lần tham dự World Cup như Cameroon. Đội hình của họ có khả năng gây khó khăn cho Argentina”.  Thậm chí, lãnh đạo LĐBĐ nước này còn muốn đội bóng của họ lọt đến bán kết.

Cuối cùng, Roger Milla đánh giá thấp cơ hội đi tiếp của Algeria (bảng C cùng với Anh, Mỹ,  Slovenia) và chủ nhà Nam Phi (bảng A cùng với  Mexico, Pháp, Uruguay). Milla giải thích: “Algeria chỉ vừa tìm lại đẳng cấp đỉnh cao nên rất khó lạc quan điều gì. Ngoại trừ Ziani hay Saifi, người ta còn biết rất ít các cầu thủ của đội bóng này. Còn Nam Phi phải tìm ra lối chơi cho riêng họ”, bởi  các cầu thủ “Bafana Bafana” chủ yếu đang chơi ở giải nội địa và ít va chạm ở đấu trường đỉnh cao.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục