Bộ môn bóng bàn phát triển sôi nổi trong các cơ quan , đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Cao Phong.

Bộ môn bóng bàn phát triển sôi nổi trong các cơ quan , đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Cao Phong.

(HBĐT) - Hầu hết đội ngũ cán bộ cơ sở chưa qua đào tạo chuyên môn, chính quyền một số xã còn xem nhẹ vai trò của hoạt động TDTT cũng như thiếu kinh phí, trang thiết bị phục vụ việc luyện tập, thi đấu là những trở ngại rất lớn đã và đang đặt ra đối với việc phát triển phong trào TDTT của Cao Phong. Phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, Cao Phong đang từng bước nỗ lực đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT trong nhân dân, tiến tới xây dựng phong trào thể thao lớn mạnh.

 

Trao đổi với chúng tôi về những trở ngại đặt ra đối với hoạt động TDTT của Cao Phong, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó phòng VH - TT huyện cho biết: “Từ trước đến nay, Cao Phong chưa có truyền thống luyện tập thể thao, lại không có nguồn VĐV nên phong trào luyện tập TDTT ít sôi nổi, thành tích cao thì rất hiếm”. Trước thực tế đó, Cao Phong đang song song đẩy mạnh hai hoạt động là phát triển phong trào thể thao theo chiều rộng và tập trung khai thác các bộ môn thể thao thế mạnh.

 

Hiện nay, công tác VH - TT nói chung, thể thao nói riêng chưa phát triển đồng bộ tại các xã của huyện; vai trò tham mưu của cán bộ văn hoá xã chưa thực sự hiệu quả dẫn đến nhiều địa phương còn lúng túng trong việc tổ chức, phát động các phong trào thể thao. Để khắc phục khó khăn này, phòng VH - TT huyện đã chú trọng tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ văn hoá xã. Đồng thời đẩy mạnh việc xuống cơ sở tuyên truyền, hỗ trợ địa phương tổ chức các giải thi đấu, giao lưu. Phòng VH - TT phối hợp chặt chẽ với phòng, ban chức năng, đơn vị đóng quân trên địa bàn... ký kết tổ chức nhiều hoạt động thể thao trong các dịp lễ, tết, thu hút nhân dân tham gia. Hướng đi đúng đã bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng ở Cao Phong.

 

Trong dịp tết Canh Dần vừa qua, trên địa bàn toàn huyện đã diễn ra sôi nổi các hoạt động thi đấu thể thao giao hữu Mừng Đảng - Mừng Xuân, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Có 110/124 xóm đã tổ chức thi đấu các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ…. Một số địa phương đã tạo được không khí rèn luyện TDTT sôi nổi như: Tân Phong, Đông Phong, Xuân Phong, Dũng Phong…. Phong trào luyện tập TDTT ở cơ quan, trường học cũng từng bước được khuấy động sôi nổi. Các cơ quan, đơn vị đều có sân cầu lông, bóng bàn… và thường xuyên luyện tập vào cuối giờ làm, tổ chức thi đấu giao hữu trong nhiều dịp lễ, tết. Trong năm 2009 và đầu năm 2010, các cơ sở đã tổ chức tốt Đại hội TDTT thu hút hàng chục nghìn lượt người xem, cổ vũ. Riêng Đại hội TDTT toàn huyện đã diễn ra quy mô, hoành tráng và được BTC Đại hội TDTT tỉnh khen tặng là đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở.

 

Cho đến nay, toàn huyện mới thành lập được 3 câu lạc bộ thể thao nhưng các CLB đều đã duy trì hoạt động tốt và dự kiến số CLB sẽ tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới. Nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của quần chúng nhân dân, bước đầu thể thao Cao Phong đã có khởi sắc, tạo nguồn cho việc tuyển chọn, thành lập đoàn VĐV tham gia thi đấu giải tỉnh. Thành tích vô địch bóng chuyền nam đội mạnh tỉnh Hoà Bình năm 2009 là nguồn cổ vũ vô cùng ý nghĩa đối với phong trào luyện tập bóng chuyền của địa phương. Cùng với bóng chuyền thì Karatedo được Cao Phong xác định là bộ môn mũi nhọn và đầu tư luyện tập. Tham gia giải Karatedo trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh Hoà Bình năm 2010, đoàn Cao Phong đã giành được tổng số 11 huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn sau hai đơn vị đã có truyền thống về Karatedo là Lương Sơn và thành phố Hoà Bình. Hiện nay, huyện đang duy trì một lớp học Karatedo 3 buổi/tuần với trên 40 học viên là các em tuổi từ 13 đến 17. Phòng VH – TT đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ để duy trì và phát triển lớp học, tạo nguồn VĐV chất lượng cao tham gia thi đấu các giải tỉnh, khu vực.

 

Với phương châm “vừa làm, vừa rút kinh nghiệm”, Cao Phong đang nỗ lực đẩy mạnh phong trào ở cơ sở, từ đó xây dựng thêm các CLB bóng chuyền, võ thuật, bắn nỏ… để phát huy thế mạnh địa phương, từng bước gây dựng phong trào thể thao lớn mạnh.

 

                                                                                    Ngọc Minh

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục