Đức và Tây Ban Nha lại tái ngộ ở bán kết World Cup 2010, một cuộc đấu giữa hai ứng cử viên sáng giá nhất hiện nay. Bên cạnh đó, hai chân sút Klose-Villa cũng nỗ lực hết mình vì danh hiệu Vua phá lưới năm nay.

Trong 6 bàn thắng mà Tây Ban Nha có được ở mùa giải này, David Villa ghi tới 5 bàn. Ngoại trừ trận thua Thụy Sỹ 0-1, tân binh của Barcelona đều ghi bàn ở tất cả các trận đấu (riêng trận gặp Honduras, Villa lập được một cú đúp).
 

Với thành tích ghi bàn ổn định, David Villa tạm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2010 năm nay. Do Gonzalo Higuain (4 bàn) đã hết cơ hội nâng cao thành tích nên những đối thủ có khả năng áp sát Villa chỉ là Klose và Sneijder.

 

Với việc được FIFA “ưu ái” với pha phản lưới nhà của Melo trong trận Hà Lan - Brazil, Sneijder cũng có được 4 pha lập công kể từ đầu giải. Tuy nhiên, nhạc trưởng đang chơi cho Inter không phải mẫu cầu thủ săn bàn bởi nhiệm vụ của anh là điều tiết lối chơi ở khu vực giữa sân.

 

Luis Suarez và Thomas Mueller cùng có được 3 bàn và có nhiều cơ hội nâng cao thành tích. Nhưng đối thủ lớn nhất của David Villa thời điểm này chính là Miroslav Klose. Với cú đúp vào lưới Argentina, tiền đạo đang chơi cho Bayern đã có được 4 bàn thắng tại giải lần này.

 

Klose cũng lập kỳ tích mới khi ghi được 14 bàn tại các kỳ World Cup, vượt qua cả huyền thoại Gerd Muller lập nên ở World Cup 1974. Kỷ lục cao nhất vẫn do Ronaldo “béo” chiếm giữ với 15 bàn thắng ghi được ở 4 kỳ World Cup.

 

David Villa mới có được 8 bàn thắng ở các kỳ World Cup nhưng xét về tuổi tác, Villa (28 tuổi) còn nhiều cơ hội hơn Klose (32 tuổi). Nhưng trước mắt, cả Villa lẫn Klose đều hướng đến nhiệm vụ cao nhất: lập công để giúp đội nhà có mặt trong trận chung kết.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục